laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

8 cách giảm đau đầu hiệu quả dễ áp dụng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Rose2106, 21/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 193

  1. Offline

    Rose2106 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  1. Nghỉ ngơi

    Ngay khi xuất hiện chứng đau đầu nên nằm nghỉ ở nơi thoáng mát, tư thế chân cao hơn đầu để máu lưu thông lên não tốt hơn. Nhiều người đau nhức đầu do căng thẳng, thay đổi thời tiết chỉ cần dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn trong một căn phòng thông thoáng và ánh sáng vừa đủ. Nếu có thể, cố gắng ngủ một giờ hoặc lâu hơn, là giải pháp tuyệt vời để đẩy lùi cơn đau đầu.

    2. Uống đủ nước

    Có một loại đau đầu chỉ xảy ra khi cơ thể mất nước. Cơn đau đầu do mất nước có thể được cảm nhận trên khắp đầu, phía trước hoặc phía sau, không thể dự đoán và nhận biết chỗ nào là đau nhất. Đau đầu do mất nước thường đi kèm với các triệu chứng cơ thể bị mất nước như tiểu tiện ít, chóng mặt, lẫn lộn, tiêu chảy, nôn mửa, mệt mỏi, khát nước, ít mồ hôi, huyết áp thấp và tăng nhịp tim. Các triệu chứng cực đoan khác có thể là sốt, mê sảng, bất tỉnh và mắt trũng.

    Đau đầu do mất nước thường xảy ra ở những người sống ở vùng cao và khí hậu nóng, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Nó cũng xảy ra ở những người mắc bệnh mạn tính như tiểu đường và bệnh thận. Các vận động viên sức bền, thường đổ mồ hôi nhiều và những người dùng thuốc lợi tiểu cũng bị đau đầu do mất nước, theo Medical Daily.

    Rất may khoa học đã chứng minh là uống nước có thể làm giảm đau đầu ở hầu hết những người mất nước trong vòng 30 phút đến 3 giờ. Hãy uống từng ngụm chậm và chừng mực, đừng uống quá nhiều một lần vì có thể dẫn đến buồn nôn. Chỉ cần 1 hoặc 2 ly có thể có tác dụng trong vòng 3 giờ sau khi uống.

    3. Tắm nước ấm

    Đau đầu do mệt mỏi, làm việc quá sức để giảm tình trạng có thể tắm nước ấm rất hiệu quả. Khi tắm nước ấm giúp cho tinh thần sảng khoái và máu lưu thông tốt sẽ đẩy lùi được đau nhức đầu. Nước ấm không chỉ giúp thư giãn cơ thể, mà còn làm giãn nở các cơ bắp, đem lại trạng thái tâm thần thư thái, giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm.

    4. Bấm huyệt, massage

    Bấm huyệt chữa đau đầu là cách giải tỏa khó chịu, bực bội khi bị đau đầu xảy ra rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Bạn có thể tham khảo cách bấm huyệt sau nhé


    Huyệt Hợp Cốc nằm trên bàn tay, tại vị trí giữa ngón trỏ và ngón cái. Bấm huyệt Hợp Cốc sẽ làm giảm căng thẳng ở vùng đầu và cổ, các chứng đau đầu do căng cơ.

    Cách bấm huyệt Hợp Cốc chữa đau đầu

    - Dùng ngón trỏ và ngón cái của tay trái bấm mạnh vào huyệt Hợp Cốc trên tay phải trong 10 giây.

    - Tiếp theo, dùng ngón cái day nhẹ trên huyệt, xoa theo vòng tròn, mỗi chiều xoa trong 10 giây.

    - Lặp lại quá trình này đối với huyệt Hợp Cốc ở tay trái.

    - Bạn có thể bấm huyệt Hợp Cốc để chữa đau đầu vào bất cứ thời điểm nào, có thể duy trì ít nhất 2–3 lần/ngày và bấm ngay khi cơn đau ập tới để giảm đau.

    5. Tránh nơi có tiếng ồn, ánh sáng mạnh

    Ánh sáng, gió và tiếng ồn là các tác nhân có thể khiến tình trạng đau đầu nghiêm trọng hơn. Do đó, để giảm đau đầu nên tránh ra nắng, tránh ánh sáng gắt từ bóng điện, đèn nhấp nháy và những nơi ồn ào, ầm ĩ. Nên nghỉ ngơi tại một nơi yên tĩnh, ánh sáng dịu nhẹ, thoáng đãng.

    6. Tránh xa máy tính, mạng xã hội

    Một số liệu thống kê gần đây trong các tạp chí thần kinh học của Mỹ cho thấy, cứ khoảng 15-20 phụ nữ tuổi dưới 45 tuổi thì có một người mắc bệnh, chiếm tỷ lệ 5-6,7%. Tỷ lệ phụ nữ bị đau nửa đầu gấp 3 lần nam giới.

    Dùng máy tính, mạng xã hội nhiều dẫn đến mỏi mắt, ngồi sai tư thế, tiếp xúc ánh sang quá mức gây ra tình trạng đau đầu. Để giảm đau đầu, hãy tắt máy tính, rời xa điện thoại để đôi mắt và cơ thể được nghỉ ngơi nhé.

    7. Nghe nhạc

    Liệu pháp âm nhạc được sử dụng trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tương đương với các phương pháp vật lý trị liệu vì nó làm thay đổi cảm giác đau một cách tự nhiên.

    David Bradshaw, Phó giáo sư nghiên cứu tại Trung tâm Quản lý Đau Trường Đại học Utah cho biết: “Nghe loại nhạc yêu thích rất tốt cho việc giảm đau đầu vì nó cuốn hút sự tâp trung tư duy của bạn. Vì thế hãy chọn bài hát hoặc bản nhạc mà bạn yêu thích và thầm thì hát theo sẽ giúp bạn tập trung lắng nghe và xao lãng khỏi cơn đau”.

    8. Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ tuần hoàn não Amfagold Ginkgo


    Hai chiết xuất chất hỗ trợ giảm đau đầu một cách an toàn và hiệu quả có trong Amfagold Ginkgo: việt quất và bạch quả

    - Quả việt quất giàu chất chống oxy hóa có vai trò giảm viêm trong cơ thể. Tình trạng viêm giảm có thể làm giảm huyết áp. Do đó làm giảm sự giãn mạch của các mạch máu. Vì khi mạch máu trong não co giãn nhiều sẽ gây ra đau đầu. Giảm co giãn mạch máu có nghĩa là sẽ giúp bạn giảm đau nửa đầu.

    - Thành phần hữu ích nhất của cây bạch quả là flavonoid, chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cải thiện lưu thông rất hiệu quả trong việc chống viêm và chống oxy hóa. Nếu đau đầu hoặc đau nửa đầu do stress quá mức, bạch quả có tác dụng trong việc giảm đau đầu. Do khả năng tăng lưu lượng máu và giảm viêm, bạch quả được xem là phương pháp điều trị hiệu quả cho một số loại đau đầu.

    [​IMG]




    Tổng hợp nhiều nguồn
     
Chủ đề tương tự: cách giảm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 cách hiệu quả giúp cắt giảm calo trong thực đơn ăn uống 31/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách giúp giảm ù tai, chóng mặt sau sinh 3/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sữa Herbalife Giảm Cân Giá Bao Nhiêu? Công dụng Gì? Cách Dùng? Review 1/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách nấu nước đậu đen với yến mạch giảm cân hiệu quả 6/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách giảm cân cho người béo chắc hiệu quả cấp tốc tại nhà 23/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!