laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

8 ký hiệu trên mỹ phẩm tưởng vô ích nhưng nguy hiểm nếu bỏ qua

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi beautyholic123, 12/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 338

  1. Offline

    beautyholic123 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bỏ qua các ký hiệu trên mỹ phẩm khá phổ biến. Tuy nhiên, điều này rất nguy hiểm, bạn có thể bị kích ứng da nặng nếu sử dụng sản phẩm quá hạn hoặc thậm chí gây cháy nổ nếu bảo quản mỹ phẩm không đúng cách. Xem ngay để tránh tai nạn không đáng có nhé!

    [​IMG]

    1. EXP/MFG:

    EXP là viết tắt của Expiry date – hạn sử dụng. Ký hiệu này được in trên bao bì hay vỏ hộp mỹ phẩm. Một số sản phẩm không in cụ thể EXP mà sẽ ghi dựa theo số tháng, số năm tính từ ngày sản xuất. Chẳng hạn như: 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Một điều bạn nên lưu ý là EXP chỉ có giá trị khi sản phẩm còn niêm phong, tức chưa mở nắp. Sau khi bạn đã mở nắp sản phẩm thì sản phẩm sẽ có hạn sử dụng khác nên hãy lưu ý 2 ký hiệu khác nhau này nhé.

    MFG là viết tắt của từ Manufacturing date – ngày sản xuất. Thứ tự lần lượt là ngày/ tháng/ năm hoặc năm/ tháng/ ngày, tùy theo hãng quyết định. MFG thường luôn sẽ xuất hiện chung với EXP. Cũng giống với EXP, MFG cũng chỉ có giá trị khi sản phẩm chưa mở nắp.

    2. Biểu tượng Paraben Free:

    Các sản phẩm dán nhãn “Paraben free” có nghĩa là không có Paraben trong thành phần. Paraben là một loại chất bảo quản, thường được dùng để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu cho rằng, Paraben có thể gây ung thư vú và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do đó, bạn nên cẩn thận với thành phần này. Hãy tham khảo các sản phẩm của The Auragins, Dickinson, Cerave,... đây đều là các hãng nói không với Paraben, an toàn với người dùng.

    3. Biểu tượng Cruelty Free:

    Những người yêu động vật sẽ rất quan tâm đến ký hiệu này. Cruetly Free mang hình dáng của chú thỏ chính là xác nhận sản phẩm không được thử nghiệm trên động vật xuyên suốt quá trình nghiên cứu.

    4. Biểu tượng chiếc hộp mở nắp:

    Đây chính là thông tin về hạn sử dụng sau khi mở nắp của mỹ phẩm. Ví dụ, trên sản phẩm của bạn có ghi M6, tức là bạn nên sử dụng sản phẩm trong 6 tháng để có hiệu quả tối ưu. Sau khoản thời gian này, có thể hoạt chất không còn hoạt động tốt hay sản phẩm dễ sinh ra nấm mốc, nhiễm khuẩn. Lúc này, khi dùng mỹ phẩm sẽ không mang lại hiệu quả cao như trong thời gian mở nắp quy định và có khả năng gây kích ứng da. Bạn nên ghi nhớ ký hiệu này để sử dụng hết sản phẩm, tránh lãng phí.

    5. Biểu tượng Ecocert:

    Biểu tượng này cho biết sản phẩm bạn đang sử dụng có chứa ít nhất 95% thành phần có nguồn gốc từ thực vật và 10% thành phần có nguồn gốc hữu cơ (tính theo trọng lượng sản phẩm). Hầu hết các sản phẩm này đều lành tính và an toàn, vì vậy làn da sẽ được chăm sóc một cách dịu nhẹ nhất.

    6. Biểu tượng UVA:

    UVA cho biết khả năng chống nắng của sản phẩm. Biểu tượng này thường đi kèm với một con số nhất định. Số càng cao thì khả năng chống tia UV của sản phẩm càng lớn. Khi nhìn vào con số này sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn được sản phẩm có chứa chỉ số chống nắng phù hợp.

    7. Biểu tượng mũi tên hình tam giác:

    Nếu bắt gặp biểu tượng này trên mỹ phẩm mình dùng thì bạn hoàn toàn có thể vui mừng vì bạn đang sử dụng một loại sản phẩm được đựng trong bao bì có thể tái chế, giúp bảo vệ môi trường tốt hơn.

    8. Biểu tượng ngọn lửa:

    Ngọn lửa biểu thị cho sản phẩm có thành phần dễ cháy. Đây là ký hiệu quan trọng phải chú ý, bạn cần tránh để sản phẩm tiếp xúc với những chất dễ cháy nổ hoặc nơi có nhiệt độ cao nếu không sẽ gây ra những tai nạn khó lường. Sơn móng tay hoặc keo xịt tóc là các sản phẩm thường thấy biểu tượng này.
     
Chủ đề tương tự: hiệu trên
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Bị mụn cóc sinh dục nhưng nhiều chị em lại rất chủ quan 14/3/24
Nhất Dáng Nhì Da Mặt nạ khoai tây có hiệu quả gì trong làm đẹp da? 9/11/23
Nhất Dáng Nhì Da 6 phương pháp điều trị da bị sẹo hiệu quả 10/7/23
Nhất Dáng Nhì Da Cách trị thâm nách tại nhà hiệu quả và đơn giản 26/5/23
Nhất Dáng Nhì Da Tắm trắng hiệu quả và uy tín ở Spa nào tại TPHCM? 3/1/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!