laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

9 cách điều trị bệnh đau đầu hiệu quả tại nhà

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tungkolia, 15/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 257

  1. Offline

    tungkolia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đau đầu là một trong những căn bệnh thường gặp đặc biệt là đối với dân văn phòng, những người phải làm trong môi trường áp lực công việc cao, hoạt động trí não nhiều. Thường xuyên căng thẳng, làm việc với máy tính thường có xu hướng bị bệnh đau đầu nhiều hơn so với người bình thường. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh đau đầu và loại thuốc trị đau đầu nào hiệu quả. Hãy cùng tham khảo dưới đây nhé.
    [​IMG]

    1. Trị đau đầu bằng cách Massage theo vòng tròn
    Đây là một trong những cách trị đau đầu hiệu quả nhất hiện nay và thường bắt nguồn từ phương pháp massage đầu của người Ấn Độ. Cách thực hiện như sau bạn đặt ngón tay giữa ở đuôi lông mày hai mắt và di chuyển theo vòng tròn nhẹ nhàng về 2 bên thái dương. Di chuyển tay theo một hướng của vòng tròn và sau đó ngược lại

    2. Sử dụng tinh dầu
    Tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu hoa hồng, hoa oải hương, cúc la mã có tính mát, và làm giúp giảm đau đầu rất là hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng các loại đèn có chứa tinh dầu dùng để đốt sẽ làm cho căn phòng của bạn có mùi thơm dễ chịu và giảm mệt mỏi căng thẳng hiệu quả.

    3. Uống đủ nước.
    Đôi khi cơ thể bị thiếu nước cũng dẫn đến đau đầu. Vì vậy một cách đơn giản để cải thiện tình hình đó là hãy uống đủ nước và uống thường xuyên để tránh mất nước. Bạn cũng nên tránh các đồ uống chứa caffein bởi chúng có thể gây đau đầu.

    4. Xem lại tư thế ngồi
    Tư thế ngồi rất quan trong nếu bạn ngồi sai tư thế hoặc vùng cổ vài, hoặc một vài động tác sai tư thế có thể làm cho bạn bị chưng đau đầu. Một vài động tác thể dục cũng sẽ giúp cho bạn xoa dịu cơn đâu. Để giảm đau đầu bạn nên kiểm tra ghế của chính mình, tư thế ngồi xe nó đã phù hợp với bạn hay chưa

    5. Chữa bằng giấm
    Lấy một khăn tắm nhỏ và nhúng nó và trong giấm trắng. Vắt nhè nhẹ (không vắt khô kiệt mà vẫn để ẩm khăn) rồi dùng khăn đắp lên trán và nhắm mắt thư giãn khoảng 15 phút.

    Cách này dùng để chữa bệnh đau đầu dai dẳng, cứ 2 giờ làm một lần bạn sẽ thấy dễ chịu ngay. Đó là cách làm nhanh và đơn giản nhất, hãy thử làm một lần bạn sẽ thấy thích ngay cách chữa này.

    6. Chữa bằng thảo dược
    - Dùng bột gừng khô trộn với một ít nước thành bột nhão (không pha loãng) bôi lên trán. Cảm giác nóng nhẹ của gừng sẽ giúp bạn đỡ đau đầu hơn.
    - Bạn dùng hành ép lấy nước xoa lên trán cũng có hiệu quả như bột gừng vậy. Chú ý không để nước hành chảy vào mắt đấy nhé.
    - Chuẩn bị 3g vỏ tổ tò vò nghiền nát với 10ml dầu húng quế xoa lên trước trán. Để thư giãn khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước, bạn sẽ thấy dễ chịu ngay.

    7. Dầu xoa bóp
    Dùng dầu xoa có thành phần dầu hạt vừng, quả hạnh hay dầu mù tạt rồi thoa lên trán, tóc và xoa bóp nhè nhẹ để lưu thông da đầu. Mát xa sẽ giúp máu lưu thông, bạn sẽ thấy đỡ đau đầu và cảm thấy thoải mái hơn.

    8. Dùng khăn lạnh hoặc nóng
    Đau đầu có thể do sự co bóp, giãn nở của các mạch máu. Nên thử bằng hai cách: đắp khăn lạnh hoặc khăn nóng lên đầu. Có thể nhỏ vài giọt dầu bạc hà vào khăn.

    9. Chữa bằng tâm trí
    Tâm lý là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu, nếu tâm lý không ổn định, thường xuyên bị stress cùng với một chế độ ăn không đảm bảo khoa học, thiếu ngủ. Chính vì vậy bạn cần thư giãn nghỉ ngơi để giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi do chứng đau đầu gây ra.

    Tắm nước lạnh, hoặc gội đầu bằng nước lạnh, ngâm mình trong bồn tắm sẽ giúp cho bạn xoa nhẹ căng thẳng, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Hoặc bạn cũng có thể xoa nhẹ nhàng cách huyệt đạo trên đầu cũng là cách giảm và xua tan các cơn đau đầu

    Ngâm chân bằng nước ấm kết hợp với muối nó sẽ giúp bạn giảm đau đầu, máu sẽ lưu thông tốt hơn, giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều
    Đọc thêm: Một số loại thuốc giảm đau đầu chóng mặt
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!