laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

9 Công Dụng Tốt Từ Cây Khổ Qua Rừng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi truongvinh1232003, 30/7/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 396

  1. Offline

    truongvinh1232003 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khổ qua rừng (hay còn gọi là mướp đắng rừng, lương qua, cẩm lệ) có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Khổ qua rừng được coi như một loại thuốc quý dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau. Loại trái này có thể dùng cả lá, dây, rễ, quả nhưng trên thực tế nhiều người còn chưa hiểu rõ công dụng của khổ qua rừng.

    Hôm nay Thảo Dược Khỏe sẽ chia sẻ với bạn đọc 9 công dụng chữa bệnh của cây khổ qua rừng mà nhiều người chưa biết đến trong bài viết dưới đây, bạn đọc sẽ rất bất ngờ về khả năng chữa bệnh của loại cây này đấy.

    [​IMG]

    NHỮNG CÔNG DỤNG CHỮA BỆNH CỦA KHỔ QUA RỪNG
    #1. Hỗ trợ bệnh tiểu đường:

    Trong cây khổ qua rừng chứa hoạt chất có tác dụng sinh học gần giống insulin, khi sử dụng một lượng nhỏ khổ qua rừng sẽ giúp cơ thể tăng tiết insulin đồng thời còn hỗ trợ chuyển hóa lượng đường trong máu nhanh và hiệu quả. Sử dụng mỗi ngày 1,5g khổ qua rừng sau mỗi bữa ăn giúp giảm đường huyết và có tác dụng hỗ trợ điều trị rất tốt đối với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

    #2. Ổn định và giảm đường huyết:

    Khổ qua rừng đặc biệt tốt với người bị huyết áp cao, giúp tránh các biến chứng như: tai biến, đột quỵ do huyết áp cao gây ra. Ngoài ra, khổ qua rừng còn giúp làm giảm mỡ máu và tan sỏi thận, giảm nguy cơ của bệnh xơ vữa, tắc nghẽn động mạch. Loại trái này còn có tác dụng chống lại các nguyên nhân gây ra lão hóa, nguồn gốc phát sinh bệnh tim mạch, cao huyết áp, tổn thương thần kinh, rối loạn lipid máu, viêm đường tiết niệu …

    [​IMG]

    #3. Giảm cân:

    Trong khổ qua rừng có chứa lượng lớn vitamin A, B1, B2, C, E, K nên dùng thường xuyên sẽ rất tốt cho việc giảm cân. Khi sử dụng khổ qua rừng nhờ sự tăng Oxy hóa của đường Glucose, sẽ ngăn sự hấp thụ Glucose vào cơ thể giúp giảm mỡ máu và cân bằng huyết áp. Đối với những bệnh nhân béo phì, chỉ cần sử dụng khổ qua rừng sau mỗi bữa ăn sẽ giúp giảm đáng kể lượng đường vào máu (nguyên nhân chính gây mất kiểm soát về cân nặng). Đây là một phương pháp giảm cân an toàn, không gây mệt mỏi từ thiên nhiên.

    #4. Hỗ trợ phòng chống ung thư:

    Trong trái khổ qua rừng có chứa lượng lớn vitamin C và protein giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, qua đó chống lại các tế bào gây ung thư và tác dụng diệt virus, vi khuẩn. Hỗ trợ đắc lực cho các bệnh nhân đang điều trị ung thư bằng phương pháp xạ trị.

    #5. Chữa ho:

    Sử dụng trái khổ qua rừng tươi đem rửa sạch, bổ đôi, sắc lấy nước uống hàng ngày có tác dụng chữa ho rất hiệu quả.

    #6. Điều trị bệnh Gout:

    Khổ qua rừng giúp giảm lượng axit uric trong cơ thể bệnh nhân gout, do đó đem lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.

    [​IMG]

    #7. Nấu làm nước tắm cho trẻ bị rôm, sảy:

    Theo Đông y, khổ qua rừng có vị đắng, tính mát, lành tính giúp thanh nhiệt và tiêu độc cơ thể. Theo kinh nghiệm dân gian đây là nguyên liệu chính trong điều trị rôm, sảy, mẩn ngứa ở trẻ em.

    #8. Chữa nám sạm da, mụn nhọn:

    Trong khổ qua rừng có chứa nhiều vitamin (A, B1, B2, E, C, … ) cùng nhiều khoáng chất rất tốt như phốtpho, kali, sắt, kẽm nên có tác dụng đào thải độc tố trong gan nhờ đó giúp da dẻ mịn màng. Với người bị nóng, thường xuyên nổi mụn có thể chế biến khổ qua rừng thành thức uống hay cũng có thể làm mặt nạ để đắp lên vùng da bị tổn thương do mụn.

    #9. Chữa bệnh sốt, say nắng:

    Lấy trái khổ qua rừng bỏ hết ruột, đem nấu với lá để lấy nước uống có tác dụng chữa say nắng. Bên cạnh đó, khổ qua rừng còn có tác dụng nâng cao khả năng chống nhiễm khuẩn, giảm sưng viêm nhẹ. Khi những vết thương ngoài da bị viêm, sưng tấy thì lấy lá khổ qua rừng rửa sạch, giã nhỏ rồi đắp lên sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

    Mong rằng qua bài viết 9 công dụng chữa bệnh của cây khổ qua rừng trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về những bài thuốc đơn giản có sẵn xung quanh chúng ta để điều trị được nhiều căn bệnh thường gặp cho bản thân và cả gia đình.

    —————————————————

    Trà khổ qua rừng Mudaru là thương hiệu trà sạch, nguồn gốc rõ ràng, có uy tín và chất lượng hàng đầu. Nguyên liệu sạch cho ra các mẻ trà khổ qua thơm ngon, không chất bảo quản và tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Sản phẩm trà túi lọc khổ qua rừng Mudaru có công dụng hỗ trợ điều trị cho người bị cao huyết áp, thừa cholesterol, người bị tiểu đường, người đang ăn kiêng hay những người có vấn đề về tim mạch.

    Nguồn : https://thaoduockhoe.com/chia-se/9-cong-dung-chua-benh-cua-cay-kho-qua-rung.html
     
Chủ đề tương tự: Công Dụng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phân biệt công dụng các loại mặt nạ đất sét 11/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các công dụng của trà đối có sức khỏe 9/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sữa Herbalife Giảm Cân Giá Bao Nhiêu? Công dụng Gì? Cách Dùng? Review 1/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 05 công dụng tuyệt vời từ đậu đỏ bạn nên biết 8/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Một số công dụng từ xoài sấy dẻo bạn nên biết 24/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!