laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

9 Điều Cần Lưu Ý Khi Làm Tủ Bếp

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi Doan Nguyen, 9/3/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 251

  1. Offline

    Doan Nguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Là một phần quan trọng trong không gian ngôi nhà, tủ bếp chất lượng sẽ góp phần tạo nên một cuộc sống chất lượng hơn cho gia chủ. Không chỉ hỗ trợ tối đa thao tác làm bếp của người nội trợ, tiết giảm đáng kể thời gian và công sức, tủ bếp còn mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho cả tổng thể ngôi nhà. Những yếu tố nào làm nên một Tủ bếp chất lượng? Mời bạn cùng Trường Thắng xem qua 9 lưu ý dưới đây nhé!

    1. Tam giác bếp
    Tam giác bếp hay còn gọi là tam giác hữu dụng. Chỉ ra 3 khu vực giữ nhiệm vụ chính trong nhà bếp: là bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh. Thuật ngữ bố trí tam giác bếp được phát triển vào đầu thế kỷ XX. Và đây được hiểu là sự sắp xếp và bố trí nhà bếp một cách hợp lý và hiệu quả nhất từ tính thẩm mỹ đến công năng sử dụng.

    Tam giác bếp hiệu quả phải đáp ứng sao cho từ vị trí lưu trữ thực phẩm ở tủ lạnh hoặc tủ đồ khô; Gia chủ có thể dễ dàng đến chậu rửa hoặc khu sơ chế món ăn; Khi mọi thứ đã được chuẩn bị xong, việc di chuyển từ khu sơ chế đến bếp nấu ăn cũng phải dễ dàng nhanh chóng.

    [​IMG]

    Nguồn: Sưu tầm

    Tuỳ theo diện tích và layout gian bếp, các chuyên gia sẽ bố trí tam giác bếp linh hoạt và phù hợp. Dưới đây chính là nguyên tắc bố trí tam giác bếp phổ biến được tổng hợp từ những kinh nghiệm của các kiến trúc sư hàng đầu trên thế giới. Bạn có thể tham khảo như sau:

    – Mỗi chân trong tam giác bếp sẽ được hình thành trong khoảng từ 1,2 – 2,7m và tổng khoảng cách của tam giác bếp sẽ nằm trong khoảng từ 4 – 7,9m.

    – Các loại tủ hay các chướng ngại vật khác không được cắt vào bất kỳ chân nào của tam giác bếp lớn hơn 30cm.

    2. Độ cao bếp
    Chiều cao trung bình của người Việt từ 153 – 164cm, do đó chiều cao tiêu chuẩn cho hệ tủ sàn và đảo bếp nên đạt từ 85 – 87cm. Tỷ lệ kích thước này giúp người dùng đứng thẳng, không phải cúi hay rướn khi làm việc. Rất có lợi cho xương sống và tránh được nguy cơ đau thắt lưng.

    [​IMG]
    3. Len chân bếp
    Chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng là len chân bếp. Len chân bếp được nghiên cứu nên làm với độ cao 8-10cm để giúp tủ sàn cách mặt đất một khoảng đủ lớn. Và đồng thời giật vào 8cm. Thiết kế này đảm bảo chân đứng thoải mái, tránh va chạm mũi chân khi gia chủ nấu nướng.

    [​IMG]
    Khoảng cách này còn giúp gia chủ dễ dàng dùng lau dọn thủ công hoặc robot. Tránh được tác động ẩm mốc đến tủ sàn.

    4. Phụ kiện chất lượng

    Phụ kiện quyết định không nhỏ đến chất lượng của tủ bếp. Để đảm bảo triệt tiêu hầu hết vấn đề thường gặp ở tủ bếp như xệ cánh, ồn khi đóng, ngăn kéo xộc xệch… Trường Thắng khuyên dùng giải pháp phụ kiện chất lượng cao.

    [​IMG]
    Trường Thắng luôn chọn dòng Blum premier cao cấp để duy trì tuổi thọ bếp và mượt mà khi sử dụng.
    5. Chậu rửa lớn và lắp âm

    [​IMG]
    Nên sử dụng chậu rửa lớn và sâu lòng để giúp thoải mái rửa các vật dụng lớn. Ngoài ra, hiện nay, loại chậu rửa lắp âm đã có nhiều trên thị trường. Việc ứng dụng chậu rửa lắp âm sẽ giúp gia chủ dễ lau dọn, tránh tồn đọng chất bẩn quanh chậu. Đem đến vẻ đẹp thẩm mỹ và đảm bảo an toàn vệ sinh cho gia đình.

    6. Đèn led dưới tủ treo

    [​IMG]
    Một chi tiết tưởng không quan trọng như là đèn led. Thực tế, ánh sáng chung của căn phòng sẽ không chiếu sáng tới từng khu bếp. Vậy nên, đừng quên lắp đặt thêm đèn led dưới tủ treo để hỗ trợ ánh sáng cho thao tác. Điều này còn giúp tăng thêm hiệu ứng lung linh và tăng cảm hứng làm bếp mỗi ngày.

    7. Mặt đá thạch anh
    Mặt bếp có thể là bàn chế biến, sơ chế, và là bàn ăn khi cần thiết. Để hạn chế trầy xước và dễ dàng lau dọn, loại bỏ vi khuẩn trên mặt bàn. Trường Thắng khuyên bạn nên chọn mặt bếp từ đá Thạch Anh. Vừa đảm bảo công năng mặt bếp hoàn hảo vừa đa dạng chọn lựa về sắc màu cũng là một ưu điểm của đá Thạch Anh mang lại.

    [​IMG]
    Ở đây, Trường Thắng luôn chọn mặt đá Thạch Anh Vicostone ứng dụng vào toàn bộ thiết kế bếp.

    8. Ray kéo đa tầng
    Giải pháp ray kéo đa tầng với thành mỏng và cao là giải pháp hoàn hảo cho lưu trữ. Giải pháp này giúp tăng thêm không gian lưu trữ lên đến +40%. Không chỉ vậy, ray kéo đa tầng phối hợp khay chia khoa học là giải pháp Trường Thắng khuyên chọn; vừa giúp bạn tiếp cận nhanh chóng, vừa dễ dàng lưu trữ đồ dùng vô cùng ngăn nắp.

    [​IMG]
    9. Vật liệu thẩm mỹ
    Là yếu tố mang tính quyết định đến cảm xúc và thẩm mỹ toàn bộ không gian. Vật liệu chọn làm bếp có thể là nhựa, gỗ, thép… Tuỳ theo ngân sách của gia chủ. Tuy vậy, hãy chú trọng chọn lựa nhóm vật liệu tủ bếp an toàn cho sức khoẻ, bền bỉ. Và đặc biệt, mang đến những cảm xúc tuyệt vời nhất cho mỗi ngày vào bếp.

    [​IMG]
    Hệ bếp với chất liệu gỗ sồi tự nhiên sơn tone xám mới lạ từ Trường Thắng

    Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!

    [​IMG]
    Hơn 19 năm hình thành và phát triển. Trường Thắng luôn theo đuổi lý tưởng xây dựng một hệ sinh thái nội thất gỗ Sồi và Óc Chó tự nhiên với mong muốn mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao, lành tính với vật liệu không chứa formaldehyde, không chì. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất trọn gói cho các công trình nhà giao thô hoặc cải tạo nhà ở, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

    Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng sử dụng từ nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, được chế tác công phu, thiết kế phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt, đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.

    Nguồn: Trường Thắng - Nội Thất Gỗ Tự Nhiên
     
    oan thích bài này.
Chủ đề tương tự: Điều Cần
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Trước khi mua máy lạnh cần tìm hiểu điều gì? 28/8/23
Nội Thất - Ngoại Thất Nên Lót Sàn Gỗ Loại Nào & Cần Lưu Ý Điều Gì Khi Chọn Lựa 4/7/23
Nội Thất - Ngoại Thất Tăng tuổi thọ cho máy lạnh và những điều cần biết 5/6/23
Nội Thất - Ngoại Thất Điều hòa cây Sumikura phù hợp không gian cần yếu tố thẩm mỹ 22/11/22
Nội Thất - Ngoại Thất Vay ngân hàng 2 tỷ lãi suất bao nhiêu? Cần những điều kiện gì? 6/9/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!