laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

9 Tư Thế Detox Yoga Thải Độc Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Doan Nguyen, 28/8/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 419

  1. Offline

    Doan Nguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc tập luyện yoga để thư giãn tâm trí, khỏe đẹp cơ thể không còn là điều xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt khi Yoga còn có công dụng giúp thanh lọc cơ thể (detox) tuyệt vời.
    Detox Yoga là môt nhánh của trường phái Ashtanga Yoga nổi tiếng trên thế giới. Không những giúp cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn mà Yoga Detox còn làm sạch cơ thể, massage các cơ quan nội tạng, đào thải độc tố, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà không cần đến chế độ ăn kiêng khổ sở hoặc các loại thực phẩm chức năng đắt tiền. Hãy cùng Fit24 khám phá ngay bạn nhé!

    1. Tư thế ghế vặn người

    Là biến thể của tư thế cái ghế, tư thế này sẽ giúp bạn giải độc mạnh mẽ các loại thực phẩm, đồ uống độc hại cũng như tâm trạng tiêu cực thật hiệu quả.

    [​IMG]

    Hướng dẫn thực hiện:

    Bước 1: Đứng dọc theo thảm, thẳng lưng, hai chân sát vào nhau và hai tay dọc theo cơ thể. Hai bàn chân hướng thẳng và lòng bàn chân áp vào mặt thảm.

    Bước 2: Khuỵu gối, gập người cho đến khi thân và đùi song song với thảm. Đồng thời hai tay duỗi thẳng ra phía trước mặt, hai lòng bàn tay chắp vào nhau, sau đó co hai khuỷu tay về tư thế như đang cầu nguyện, giữ nguyên và hít vào - thở ra trong 2-3 nhịp.

    Bước 3: Vặn người sang bên phải nhưng chân, đùi, đầu gối vẫn giữ hướng thẳng sao cho cùi chỏ trái chạm vào mặt phải đùi phải khi vặn người. Đầu xoay theo hướng vặn mình, mắt nhìn xuống đùi. Giữ tư thế trong 3-5 nhịp thở.

    Bước 4: Đổi bên. Sau đó lặp lại bài tập 4 - 6 lần.

    2. Tư thế ngồi chéo chân vặn người

    Tư thế này có tác dụng thư giãn các cơ quan vùng bụng, bao gồm gan và thận. Ngoài ra còn giúp giảm đau lưng và hông, chống thoái hóa đốt sống lưng cho người tập luyện.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Hướng dẫn thực hiện:

    Bước 1: Ngồi trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng, sau đó co chân trái đồng thời chân phải gập lại vắt chéo qua bên trên chân trái.

    Bước 2: Tay trái vắt chéo chân, tay phải chống sàn, thở ra quay vặn người ra phía sau, giữ tư thế trong 10 giây và trở lại vị trí ban đầu, sau đó đổi bên.

    3. Gập người về trước, chân mở rộng

    Tư thế Yoga này giúp cơ thể cải thiện dòng máu tới các bạch cầu, giúp lưu thông máu tốt hơn, cải thiện khả năng hấp thụ của hệ tiêu hóa. Ngoài ra còn tăng cường sức khỏe cho các khớp cơ tay, kéo dãn phần thân trên, mở rộng khuôn ngực và phần vai, tăng cường sức khỏe cho tinh thần và thể chất.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Hướng dẫn thực hiện:

    Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng hai lần vai. Đan hai tay sau lưng và duỗi thẳng, hít vào, mắt nhìn lên và từ từ ngã người về sau.

    Bước 2: Thở ra, nhẹ nhàng gập người (từ phần hông) về phía trước, đầu hướng xuống sàn. Giữ thẳng hai cánh tay và đưa thẳng về phía trước, kéo dãn vùng vai.

    Giữ tư thế trong 5-10 nhịp thở sau đó chậm rãi trở về tư thế đứng ban đầu.

    4. Ngồi mở rộng ngực

    Động tác này giúp kéo dài cột sống để phổi được mở rộng, kết hợp cùng việc hít thở sâu sẽ loại bỏ carbon dioxide, acid lactic và các chất thải khác giúp hệ hô hấp của bạn hoạt động tốt hơn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hướng dẫn thực hiện:

    Bước 1: Quỳ thấp áp mông vào hai lòng bàn chân, hai tay đặt trên đùi.

    Bước 2: Hít vào vươn hai tay lên cao, ngã người ra phía sau, từ từ uốn hạ người xuống và trụ hai lòng bàn tay ra sau, ngực ưỡn cao và giữ yên trong 5 nhịp thở.

    Bước 3: Trở về lại tư thế ban đầu.

    5. Tư thế bánh xe

    Tư thế này giúp mở rộng ngực để giải quyết các tắc nghẽn trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất, mang lại tác dụng tổng thể cho cơ thể cũng như tinh thần.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hướng dẫn thực hiện:

    Bước 1: Nằm ngửa trên thảm. Sau đó gập gối cho hai lòng bàn chân áp trên mặt thảm, gần lại phía mông của bạn, hai chân mở rộng bằng hông. Hai tay vòng qua đầu lên phía sau vai, áp ngược lòng bàn tay xuống mặt thảm, các ngón tay mở rộng.

    Bước 2: Khi bạn cảm thấy sẵn sàng, bắt đầu cân bằng trọng lượng cơ thể, ấn chân và lòng bàn tay, nhấc cơ thể lên khỏi sàn. Cổ vươn dài, đầu hướng xuống

    Bước 3: Giữ hơi thở nhẹ nhàng. Từ từ hít sâu. Giữ tư thế trong tầm 1 phút hoặc trong khoảng thời gian bạn cảm thấy phù hợp. Sau đó nhẹ nhàng hạ lưng xuống, nằm ở tư thế xác chết trong vòng vài phút trước khi tiếp tục động tác trở lại.

    6. Tư thế chó úp mặt

    Tư thế Yoga này sẽ giúp dòng máu lưu thông lên đầu tốt hơn, sau đó quay ngược lại các cơ quan vùng bụng khi đứng dậy.

    [​IMG]
    Hướng dẫn thực hiện:

    Bước 1: Đứng hai chân rộng bằng hông, gập người xuống từ eo và đặt 2 tay trên sàn.

    Bước 2: Duỗi dài cánh tay ra phía trước với bụng nằm giữa hai chân và đẩy hông về sau để tạo thành tư thế chó úp mặt.

    Biến thể của tư thế Chó Úp Mặt là Chó Úp Mặt Vặn Mình, với tay trái nắm lấy cổ chân phải, vặn người sang phải, giữ trong 5 nhịp thở, sau đó đổi bên.

    7. Tư thế chó ba chân

    Tương tự như động tác chó cúi đầu ở trên nhưng bạn sẽ đá 1 chân lên cao. Tư thế này giúp máu tuần hoàn tốt, ngoài ra bạn còn thấy động tác này rất thư giãn, giải tỏa các cảm giác lo âu, căng thẳng cực kỳ hiệu quả. Khi lên động tác bạn giữ tư thế trong vòng 5 giây và đổi chân.

    [​IMG]
    8. Tư thế trồng chuối trên 2 vai

    Tư thế này sẽ giúp cơ thể đảo ngược, kích thích sự hoạt động của hệ tim mạch, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, tăng cường trao đổi chất và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng, hiệu quả.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hướng dẫn thực hiện:

    Bước 1: Bắt đầu bằng cách nằm ngửa trên thảm, hai tay duỗi song song với cơ thể.

    Bước 2: Từ từ nâng hai chân đưa lên cao và đẩy qua khỏi đầu về phía sau, cố gắng cho mũi chân chạm sàn nếu được.

    Bước 3: Hai bàn tay đỡ lưng, duỗi hai chân đưa thẳng lên trên, cố gắng đẩy chân lên thẳng cho vuông góc với trần. Trụ 2 cùi chỏ trên sàn để lưng không bị đổ. Giữ yên tư thế trong 5 nhịp thở và từ từ hạ xuống, lặp lại động tác.

    9. Tư thế cúi đầu lên gối chữ C

    Bài tập này giúp massage các cơ quan nội tạng và giải độc cơ thể cực kỳ hiệu quả.

    [​IMG]
    Hướng dẫn thực hiện:

    Bước 1: Ngồi trên sàn, hai chân duỗi thẳng.

    Bước 2: Co gót chân trái vào gần xương mu.

    Bước 3: Đưa hai tay nắm mắt cá chân, gập người chạm trán lên đầu gối. Giữ yên trong 5 nhịp thở, sau đó trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác.

    Những lưu ý khi thực hiện Detox Yoga:
    • Nguyên tắc của Detox Yoga chính là việc hít sâu để các chất độc hại trong phổi được giải phóng thông qua quá trình hít thở và đổ mồ hôi.
    • Hãy uống một ít nước muối ấm trước khi thực hiện Detox cho cơ thể thực hiện quá trình thanh lọc hiệu quả hơn.
    • Nên thực hiện Detox Yoga mỗi năm ít nhất 2 lần vào lúc giao mùa để cơ thể đào thải được độc tố ra ngoài.
    • Người đang gặp các vấn đề về đường ruột như tắc ruột, chảy máu dạ dày hoặc bị bênh đông máu, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt hay đang mang thai không nên tập Detox Yoga.
    Bài viết được tư vấn và minh họa hình ảnh bởi Giáo viên Yoga Fit24 - Ms. Thu Hà.

    Bạn đọc quan tâm chi tiết hơn về kỹ thuật tập luyện Yoga cho vòng eo thon gọn, vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 2624 hoặc Fanpage Fit24 để được hỗ trợ.

    Nguồn: Fit24 Fitness And Yoga Center
     
Chủ đề tương tự: Thế Detox
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bảo vệ răng sứ zirconia với thẻ bảo hành an toàn Chủ nhật lúc 20:45
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Quần nâng mông đúc hiệu quả thế nào? 16/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các dáng mày mang đến vượng khí theo phong thủy 30/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cắt lông mũi cần lưu ý gì? Cắt như thế nào? 9/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Làm thế nào để giảm tình trạng sưng mí sau phun xăm? 21/6/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!