laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

9 tuyệt chiêu giúp laptop bền và hoạt động hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi Erado, 21/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 313

  1. Offline

    Erado New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngày nay khi sở hữu laptop sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn so với sử dụng máy tính để bàn. Nhưng cũng vì điểm đó mà giá của laptop đắt hơn và độ bền cũng không bằng máy tính bàn. Nhưng làm thế nào để sử dụng laptop để chúng có hiệu suất cao nhất. Bài viết này máy tính An Phát sẽ chia sẻ cho bạn 9 tuyệt chiêu giúp laptop của bạn hoạt động hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

    1. Nếu mang laptop đi du lịch

    [​IMG]
    Nếu mang laptop đi du lịch

    Laptop cũng là một đồ dùng cần thiết cho những bạn khi đi du lịch hay những blogger để họ có thể ghi lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vì thế khi mang laptop theo bên mình bạn cần phải sao lưu dữ liệu thường xuyên vì bạn phải di chuyển nhiều và có thể làm mất dữ liệu bất cứ lúc nào.

    Ngoài ra bạn cần phải trang bị cho mình balo chống sốc để tránh khỏi những va đập không mong muốn, nếu bạn du lịch biển thì cũng cần chuẩn bị túi chống thấm riêng cho laptop để đề phòng những tai nạn bất ngờ có thể xảy ra với laptop.

    Bên cạnh đó bạn cần làm sạch ổ đĩa CD, DVD và USB có thể có trong máy tính và bảo vệ chúng đúng cách. Ngoài ra, thì nên tắt hẳn laptop chứ không nên để nó ở chế ngủ hay chế độ chờ.

    2. Thay đổi nhiệt độ một cách đột ngột hay nhiệt độ môi trường không thích hợp.

    Những khi bạn đi du lịch hay sinh sống ở nước ngoài và vào những ngày mùa đông lạnh khi mang laptop từ ngoài trời vào nhà thì sẽ mất một ít thời gian để có thể khởi động vì có thể laptop đã bị đóng băng.

    Hoặc có thể là do bạn đang dùng laptop trong phòng điều hòa lạnh mà mang máy ra khỏi phòng thì cũng cần phải cẩn thận vì nhiệt độ bị thay đổi một cách đột ngột sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về sau.

    3. Không nên đặt laptop gần thiết bị tạo ra từ trường mạnh.

    [​IMG]
    Không nên đặt laptop gần các thiết bị có từ trường mạnh

    Ví dụ như TV, loa, tủ lạnh công nghệ cao hay sử dụng trong phòng khám bệnh viện hoặc thậm chí bạn cũng nên tránh đặt điện thoại di động trên laptop khi cả hai đang sử dụng.

    Vì như thế sẽ làm cho laptop hoặc điện thoại gặp trục trặc, như là sử dụng wifi bị chập chờn làm cho mạng lag liên tục.

    4. Giảm nhiệt cho laptop đúng cách.

    [​IMG]
    Giảm nhiệt cho laptop đúng cách

    Khi sử dụng laptop bạn không nên đặt lên giường, đệm, chăn hay đặt lên người vì như thế sẽ ngăn luồng không khí nóng trong máy tính thoát ra.

    Tốt nhất khi sử dụng bạn nên đặt laptop tại những nơi có bề mặt cứng và phẳng thì sẽ tản nhiệt tốt nhất. Nếu bạn là gamer thì tốt nhất nên đầu tư quạt tản nhiệt chất lượng vì bạn cần sử dụng máy tính trong thời gian dài.

    5. Đóng laptop khi không sử dụng

    Khi sử dụng xong bạn nên đóng laptop vào chứ không nên để như đang sử dụng vì có thể bụi bẩn sẽ bám vào cả bàn phím lẫn màn hình, nếu không vệ sinh thường xuyên thì sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.

    6. Cài mật khẩu

    [​IMG]
    Cài mật khẩu cho laptop

    Laptop là máy tính cá nhân có chứa những thông tin cá nhân quan trọng. Vì thé bạn cần phải cài mật khẩu cho nó để tránh việc thông tin cá nhân bị đánh cắp hay nhòm ngó.

    7. Những nơi không nên sử dụng laptop

    Laptop rất nhỏ gọn vì thế sẽ rất thuận tiện khi mang theo bên mình nhưng như thế không có nghĩa là bất cứ chỗ nào bạn cũng có thể sử dụng được.

    Vì nếu bạn sử dụng laptop trong những môi trường không thuận lợi thì sẽ rất dễ hỏng hóc và nguy hiểm. Ví dụ như khi đi biển hay nằm tắm nắng ngoài bãi cát thì cát rất dễ bị lọt vào trong bàn phím máy tính hoặc sử dụng laptop khi tắm trong bồn thì tuyệt đối không nên.

    8. Cài đặt những phần mềm diệt virus

    [​IMG]
    Cài phần mềm diệt virus cho máy tính​

    Khi bạn sử dụng máy tính trong một thời gian thì chắc chắn laptop sẽ có virus vì thế bạn cần phải cài một phần mềm diệt virus để có thể ngăn chặn virus tấn công và ăn cắp dữ liệu của bạn.

    Những phần mềm diệt virus có thể ngăn chặn được chúng ngay khi có dấu hiệu xuất hiện như khi bạn tải một phần mềm không đáng tin cậy từ trên mạng về thì sẽ được hệ thống cảnh báo từ trước.

    9. Nâng cấp lên ổ cứng SSD

    [​IMG]
    Nâng cấp lên ổ cứng SSD

    Cách cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn chính là nâng cấp lên ổ cứng SSD thì hiệu suất hoạt động của máy sẽ nhanh hơn rất nhiều so với ổ HDD mà các bạn hay sử dụng hiện nay.

    Khi sử dụng SSD các bạn còn rất nhiều lợi ích khác nữa như chúng vừa nhỏ gọn, chạy nhanh, tản nhiệt tốt, không ồn ào. Những chúng có một nhược điểm duy nhất chính là giá cả. Giá của chúng đắt hơn rất nhiều so với HDD ở cùng mức dung lượng. Nhưng nếu bạn có điều kiện thì cũng nên thay đổi vì hiệu suất của SSD mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

    Trên đây là 9 tuyệt chiêu có thể giúp laptop sử dụng bền bỉ và hiệu quả nhất. Bạn cần biết cách sử dụng thì tuổi thọ của chúng mới có thể kéo dài được. Hy vọng với những chia sẻ của máy tính An Phát thì bạn đã có thể biết thêm các mẹo để sử dụng máy tính đúng cách và mang laptop đi du lịch một cách an toàn nhất.
     
Chủ đề tương tự: tuyệt chiêu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Slideshow - Cùng bạn lưu lại những khoảnh khắc Giáng Sinh tuyệt vời 1/12/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Tuyệt đỉnh TV Samsung micro led sẽ phá đảo CES 2018 22/1/18
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Viettopcare dịch vụ khắc phục màn hình máy find 5 tuyệt vời 6/7/16
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Bảng sim Lộc Phát chứa 8, 6, 9 tuyệt đẹp 9/12/15
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Nokia Lumia 720 mang một thiết kế tuyệt đẹp 13/10/15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!