laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ai Nên Dùng Sữa Tách Béo??

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi safaco, 16/9/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 373

  1. Offline

    safaco New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  1/Sữa tách béo là gì??

    Sữa tách béo (skim milk ) hay còn gọi là sữa gầy ,sữa ít béo là một loại sữa khá phổ biến trên thế giới.Đây là các sản phẩm sữa tươi đã được chiết tách các thành phần kem sữa ra khỏi thành phẩm. Nó chỉ chứa khoảng 0.1% chất béo. Sữa tách béo được làm từ sữa thường sau khi làm cho chất béo nổi lên người ta lấy phần chất béo đó ra và thu được Skim milk.


    2/ Ưu và nhược điểm của sữa tách béo là gì ?

    a.Ưu điểm : Chuyên gia dinh dưỡng MCGrance cho biết "Lợi ích chính của sữa tách béo là cung cấp 1 lượng lớn protein, canxi, vitamin D và một lượng calo tương đối thấp".Nói cách khác đây là một lựa chọn tốt cho bất cứ ai đang cố gắng giảm lượng calo của họ, nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng calo và canxi cho cơ thể.

    Sữa tách béo thích hợp cho những ai đang ăn kiêng , muốn giảm cân hay tăng cơ.


    Hàm lượng vitamin D cao: Vitamin D trong sữa tách béo nhiều gấp đôi so với sữa nguyên kem. Nhờ vitamin D, cơ thể bạn có thể hấp thụ nhiều calci hơn từ đó giúp chắc khoẻ xương.


    Chứa ít calo: Sữa tách béo thường chứa ít calo hơn so với sữa nguyên kem. 200ml sữa nguyên kem có thể cung cấp 150 calo trong khi sữa tách béo chỉ là 110 calo. Đối với những người không muốn nạp vào cơ thể lượng calo cao thì sữa tách béo là một lựa chọn hoàn hảo.


    b. Nhược điểm : do hàm lượng chất béo và calo thấp hơn nên nó không bão hòa như sữa nguyên chất.

    Hàm lượng vitamin thấp: Khi chất béo được tách ra khỏi sữa đồng nghĩa với việc lượng vitamin A có trong sữa sẽ giảm vì vitamin A là chất được hòa tan trong chất béo. Như thế sữa tươi tách béo không phù hợp với những người thiếu vitamin A.


    Hàm lượng vitamin K thấp: Quá trình tách béo sữa thường làm mất đi hàm lượng vitamin K có trong chúng. Vitamin K là một trong nhóm vitamin hòa tan trong chất béo nó có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự đông đặc của máu. Vitamin K giúp chống băng huyết bởi thế khi tách chất béo ra khỏi sữa thì vitamin K sẽ bị giảm dần làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn


    Hàm lượng chất béo thấp: Sữa tách béo là sữa đã được tách kem làm cho sữa ít béo hơn. Lượng chất béo bão hoà thấp trong sữa có thể giúp ngăn ngừa tăng cân và tăng cường sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, sữa có hàm lượng cholesterol thấp và do đó nó có lợi trong việc duy trì mức cholesterol trong cơ thể bạn.


    Hàm lượng protein cao: Hàm lượng protein trong sữa tách béo cao hơn nhiều so với các chất dinh dưỡng khác. Sữa tách béo chứa lượng protein dồi dào. Trong một ly sữa tách béo có chứa tới 8gr protein.


    Phù hợp cho người thường xuyên tập thể dục: Uống sữa tách béo sau khi tập thể dục giúp cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu và bù nước hiệu quả sau khi tập luyện với cường độ mạnh. Sữa tách béo còn giúp cải thiện độ săn chắc của các cơ và loại trừ các chất béo không mong muốn


    Việc bị béo, tăng cân phụ thuộc vào lượng calo mà bạn hấp thu vào cơ thể mình mỗi ngày, nếu bạn nạp quá nhiều calo, vượt mức cần thiết của cơ thể thì dù uống sữa tách béo hay sữa nguyên kem bạn vẫn bị tăng cân.

    Tuy nhiên, sữa tách béo là loại sữa có hàm lượng chất béo, calo thấp, trong khi 1 cốc sữa tách béo chỉ chứa 90calo thì 1 cốc sữa thông thường có chứa đến 150calo.

    Như vậy, cùng 1 lượng sữa, nếu bạn chọn uống sữa tách béo thì lượng calo hấp thu vào cơ thể sẽ ít hơn lượng calo khi uống sữa thông thường.

    Uống sữa tách béo, cơ thể sẽ nạp ít năng lượng, cơ thể không có dư calo để tạo thành mỡ thừa và không làm bạn bị béo.


    Nhưng lưu ý là sữa tách béo dù có lượng calo thấp, nó vẫn có calo, uống quá nhiều, vẫn sẽ làm cân nặng bạn tăng lên đấy.


    Uống sữa tách béo đúng cách


    - Khi uống sữa tách béo bạn nên uống một lượng vừa phải, không uống quá nhiều, trung bình mỗi ngày bạn nên uống từ 500 đến 600ml sữa, không nhiều hơn.


    - Sữa tách béo có chứa ít vitamin A, K nên người đang thiếu 2 loại vitamin này không nên uống sữa tách béo mà nên uống sữa thông thường, hoặc bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A, K vào chế độ dinh dưỡng.


    - Nếu muốn giảm cân, hãy uống sữa tách béo thay cho sữa thường, kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục để có hiệu quả cao nhất.


    - Không uống sữa khi bụng đang đói, không thêm đường vào sữa, nên uống sữa trước khi đi ngủ tầm nửa tiếng.


    Trên thị trường hiện nay rất đa dạng các sản phẩm từ sữa , hạt ví dụ như , sữa hạnh nhận , sữa bắp , sữa óc chó , sữa giảm cân,Sữa nghệ...của các thương hiệu nổi tiêng như vinamilk , TH truemilk, Safa Milk.. Vì vậy người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về thành phần có trong loại sữa mà mình chọn để đáp ứng đủ và đúng mong muốn của mình.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!