laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

An cung ngưu hoàng hoàn có thật sự tốt không?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Anphuc, 4/9/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 322

  1. Offline

    Anphuc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  -Bài thuốc An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH) do Thái y Vạn Toàn (nhà Minh) nghiên cứu ra, chuyên dùng trong Hoàng cung. Đến đời nhà Thanh, thì bài thuốc này đã được Ngô Đường (Ngô Cúc Thông) gia giảm một số dược liệu theo đúng đơn thuốc Vạn Toàn, từ đó thuốc này được dùng trong dân gian. Thành phần của bài thuốc nguyên bản gồm 11 vị là: chu sa 40g, hoàng cầm 40g, hoàng liên 40g, hùng hoàng 40g, mai phiến 10g, ngưu hoàng 40g, sơn chi 40g, tê giác 40g, trân châu 40g, uất kim 40g, xạ hương 10g, tán bột, luyện mật làm viên. Ngày nay, do sừng tê giác khan hiếm được thay bằng sừng trâu.

    -Các nghiên cứu cho biết: An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng trấn tĩnh và chống co giật, hồi tỉnh, giải nhiệt, chống viêm tiêu thũng, tác dụng đối với hệ tim mạch. Thuốc được dùng để thanh nhiệt, giải độc, khai khiếu, trấn kinh, an thần. Trị nhiệt nhập vào phần doanh, huyết, gây ra sốt cao co giật.

    -Trong một nghiên cứu tác dụng khôi phục ý thức của An cung ngưu hoàng hoàn trên số lượng 104 bệnh nhân là những người bị bất tỉnh đã được điều trị bằng An Cung Ngưu Hoàng cho một nghiên cứu ngẫu nhiên có tiềm năng.

    Chia nhóm nghiên cứu thành hai nhóm bệnh nhân, nhóm A và nhóm B. Nhóm A dùng An Cung Ngưu Hoàng Hoàn , Nhóm B dùng các cách điều trị khác. Nghiên cứu cho thấy:

    + Trong 104 bệnh nhân trong nhóm A điều trị bằng An Cung Ngưu Hoàng, ANP dường như một loại thuốc có hiệu quả tác động đến 79 bệnh nhân (76%). Trong đó, 13 người được điều trị đã khôi phục ý thức. Số còn lại là 4, 23, 24, 10 và 5 bệnh nhân khôi phục ý thức tương ứng ở mức II, III, IV, V và VI. Trong 104 bệnh nhân nhóm này, có 25 bệnh nhân không đáp ứng với điều trị y tế (24%).

    + Trong 104 bệnh nhân của nhóm B mà không điều trị bằng An Cung Ngưu Hoàng, chỉ có 43 bệnh nhân phản ứng tốt với điều trị y tế khác (41%). Trong đó có 8, 4, 18, 9, và 4 bệnh nhân lần lượt hồi phục ý thức ở mức I, II, III, IV và V. Còn lại, quan sát thấy 61 bệnh nhân (59%) thì phản ứng không hiệu quả với các điều trị y tế trên.

    Kết quả cho thấy đã có một sự khác biệt đáng kể giữa hai nhóm thống kê trong nghiên cứu này. Nhóm A dùng An cung ngưu hoàng hoàn có tỷ lệ hồi phục cao hơn, khả năng khôi phục ý thức tốt hơn hẳn nhóm B dùng cách điều trị khác.
     
Chủ đề tương tự: cung ngưu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh viêm cổ tử cung có những dấu hiệu nhận biết nào? 12/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đốt sống cùng cụt là gì? Nắn chỉnh cột sống 25/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung 21/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách trị mùi hôi nách vô cùng hiệu quả 28/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nhan Hoàng Cung vinh dự lọt TOP 10 Sao vàng thương hiệu Việt Nam 2023 25/7/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!