laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ăn quá nhiều quả óc chó có sao không?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 1/1/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 507

  1. Offline

    ntttrinh1103 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Óc chó là hạt của cây Genus Juglans.Xét về thực vật học,quả óc chó thuộc loại quả hạch. Chúng có nhiều loại, được chế biến và sử dụng theo nhiều cách. Óc chó là một loại thực phẩm tuyệt vời, chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa, axit béo, Omega và nhiều hợp chất khác. Óc chó mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều sẽ có tác dụng phụ. Trong bài viết này sẽ đề cập đến những tác dụng phụ đó và tại sao chúng ta nên tránh ăn quá nhiều óc chó.[​IMG]
    Những ảnh hưởng khi bạn ăn quá nhiều óc chó
    1. Làm tăng cânkhi ăn quá nhiều quả óc chó
    Trong quả óc chó có chứa nhiều calo.Với 28grquả óc chó cung cấp tới 190kcal, 18gr chất béo và 4gr carbohydrate. Chính vì giá trị dinh dưỡng cao trong óc chó mà bạn không nên ăn chúng quá nhiều. Người thường xuyên ăn quá nhiều óc chó sẽ có nguy cơ tăng cân.
    Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Sabat'e et al. (2005) tại Đại học Loma Linda, California, Hoa Kỳ, người ta phát hiện ra rằng những cá nhân ăn khoảng 35gr quả óc chó mỗi ngày trong một năm, không cho thấy sự tăng cân đáng kể nào. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể thưởng thức quả óc chó mà không lo lắng về việc tăng cân miễn là bạnăn chúng với mức độ vừa phải. Tuy nhiên, nếu bạn bị thừa cân và cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể từ bữa ăn, thì bạn cần chú ý cẩn thận hơn. Bởilượng chất béo có trong quả óc chó cũng góp phần quan trọng làm tăng trọng lượng cơ thể bạn.
    2. Có thể gây dị ứngkhi ăn quả óc chó
    Mặc dù ăn óc chó rất có lợi cho sức khỏe cũng như làm đẹp cho bạn, nhưng ăn quá nhiều óc chó có thể gây ra dị ứng ở một vài người. Mức độ dị ứng có thể thay đổi tùy theo từng người, một số người có thể có dị ứng nhẹ, trong khi ở một số người khác, phản ứng có thể nghiêm trọng hơn.Chính vì thế, nếu bạn ăn quá nhiều quả óc chó và gặp phải bất kì phản ứng dị ứng nào thì hãy ngừng ngay sử dụng óc chó và nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.
    Một số triệu chứng phổ biến của dị ứng hạt óc chó là ngứa trong lưỡi và miệng, sốc phản vệ, phát ban, sưng cổ họng, nguy cơ hen suyễn,v.v.. (nguồn).
    3. Gây phát ban và sưng tấy
    Ăn óc chó có rất nhiều lợi ích đối với làn da của bạn; chúng giúp làm giảm nếp nhăn, giảm nguy cơ lão hóa và giúp giữ ẩm cho da.Mặc dù thế, tốt hơn bạn vẫn nên ăn óc chó ở một số lượng vừa phải. Bởi ăn chúng quá nhiều có thể gây sưng và phát bạn khắp cơ thể của bạn.
    Một số người nhạy cảm với các loại hạt khác như hạnh nhân, hạt điều,v.v..cũng có nguy cơ cao bị phản ứng da do ăn quá nhiều quả óc chó.
    4. Có thể gây ra tiêu chảy và làm tình trạng tiêu chảy trở nên nặng hơn
    Hạt óc chó là thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, giúp hệ tiêu hóa của bạn trở nên khỏe mạnh, giảm táo bón và các vấn đề về tiêu hóa khác. Tuy nhiên ăn quá nhiều óc chó có thể gây ra hiện tượng tiêu chảy và và các vấn đề dạ dày khác.Tốt nhất không nên ăn quả óc chó quá nhiều (cái gì quá nhiều, dư, cũng không tốt cả)
    Ngoài ra, trong quả óc chó có khả năng cao chứa chất gây dị ứng và điều này có thể khiến tình trạng tiêu chảy của bạn trầm trọng hơn và nhiều vấn đề về tiêu hóa khác.Vì vậy, nếu bạn đang bị tiêu chảy thì tốt hơn là bạn nên ngừng ngay việc sử dụng óc chó và tham khảo ý kiến bác sĩ trước.Bình thường, bạn cũng nên tránhăn quá nhiều quả óc chó để phòng nguy cơ bị tiêu chảy.
    [​IMG]
    5. Có thể gây buồn nôn
    Trong quả óc chó có chứa nhiều chất gây dị ứng và những chất này có thể xấu hoặc tốt cho chúng ta.
    Chúng sẽ rất tốt nếu các kháng thể có trong chất gây dị ứng kích thích các tế bào bạch cầu tạo ra histamin trong cơ thể.Histamine là một hợp chất hữu cơ có chức năng như một phần của hệ thống miễn dịch và làm giãn mạch máu, điều chỉnh chức năng sinh lý của ruột, và hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh.
    Ngược lại, những chất này có thể gây ảnh hưởng xấu vì mức độ cao của chất gây dị ứng / histamine có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tiêu chảy và gây phản ứng dị ứng như buồn nôn, đau dạ dày và tiêu chảy. Điều quan trọng hơn cần lưu ý là những phản ứng phụ này sẽ xảy khi chúng ta ăn quá nhiều quả óc chó. Chính vì thế, bạn chỉ nên ăn óc chó với số lượng nhỏ.
    6. Ít an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú?
    Do quả óc chó có nguy cơ gây dị ứng nên quả óc chó được coi là ít an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tuy nhiên quả óc chó cung cấp nhiều Omega 3 tốt cho trí não em bé, Nên các chuyên gia khuyên dùng hàng ngày, rất tốt cho sự phát triển trí thông minh của bé. Chỉ những người bị dị ứng thì không nên dùng
    7. Có thể gây ung thư môi:
    Các chất chống oxy hoá có trong quả óc chó có khả năng chống lại các gốc tự do của cơ thể và ổn định chúng ; do đó rất có lợi cho việc giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư. Óc chó cũng tốt cho da của chúng ta và đó là lý do tại sao chúng được sử dụng trong nhiều sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, quả óc chó không thích hợp với đôi môi của chúng ta và việc sử dụng óc chó trên da thường xuyên có thể gây ra ung thư môi vì các hợp chất hóa học "Juglone" có trong óc chó. Tác dụng phụ hiếm gặp của quả óc chó này xảy ra khi sử dụng óc chó một thời gian dài.
    Kết luận: Không nên mút, liếm (ăn như em bé ăn kẹo), cứ ăn bình thường nhé.
    8. Không phù hợp cho bệnh nhân hen phế quản
    Do óc chó có nguy cơ cao gây dị ứng nên chúng được xem là không an toàn đối với những người bị bệnh hen vì có thể gây ra tình trạng hen suyễn. Hen suyễn là một bệnh hô hấp rất phổ biến và chính ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới.
    Theo báo cáo năm 2011 của WHO, có 235 triệu người mắc bệnh hen suyễn và con số này đang tăng lên rất nhanh. Bệnh hen suyễn không thể chữa khỏi mà chỉ có thể kiểm soát bằng chẩn đoán, theo dõi, phòng ngừa và điều trị thích hợp. Vì thế, các bệnh nhân hen suyễn tốt nhất nên tránh xa quả óc chó.
    9. Gây sưng cuống họng và lưỡi
    Mặc dù óc chó đem đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp.Tuy nhiên, với những người nhạy cảm thì chúng không thích hợp chút nào, tốt nhất bạn không nên sử dụng.
    Phản ứng dị ứng do óc chó gây ra có thể rất trầm trọng, bạn có thể bị sưng cổ họng, lưỡi và thậm chí là phổi. Tình trạng này có thể tồi tệ hơn và bạn có thể cảm thấy khó thở.Sự can thiệp y khoa đúng vào đúng thời điểm là rất cần thiết để giải quyết tình trạng này.
    Nếu bạn bị nhạy cảm với óc chó, để tránh tình trạng này xảy ra, tốt nhất bạn không nên ăn óc chó. Thậm chí nếu bạn không bị nhạy cảm với óc chó thì bạn vẫn nên hạn chế, không nên ăn quá nhiều.
    10. Có thể gây mụn trứng cá và ung nhọt
    Đối với một vài cá nhân, óc chó có thể rất tuyệt vời; tuy nhiên với một vài người chúng có thể là một điều tồi tệ.
    Nếu bạn không bị dị ứng, bạn có thể tận hưởng tất cả lợi ích mà óc chó mang lại cho bạn về sức khỏe cũng như làm đẹp. Ngược lại, bạn nên tránh sử dụng óc chó để đề phòng các phản ứng dị ứng khác nhau như: tiêu chảy, hen suyễn, buồn nôn, sưng cổ họng và lưỡi,…
    Không chỉ quả óc chó, ngay cả lá óc chó cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng.Việc sử dụng lá óc chó trên da có thể gây ra mụn trứng cá, chàm, loét và các nhiễm trùng da khác. Do đó, nếu bạn có ý định sử dụng một thứ gì đó có thành phần lá óc chó bên trong thì tốt nhất nên test thử.
    Nguồn: congtymethi.vn
     
Chủ đề tương tự: quá nhiều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Quần nâng mông giá bao nhiêu tiền? 13/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dịch Vụ Bốc Xếp Uy Tín Được Sử Dụng Nhiều Nhất KCN Quận 9 13/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách bảo quản trái cây sấy tại nhà trong nhiều tháng 11/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đi tiểu nhiều lần sau khi quan hệ - Vì sao? 13/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bơ- loại quả nhiều dưỡng chất 17/6/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!