laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ăn trái cây sấy có thực sự giảm cân?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi nafseo, 20/5/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 293

  1. Offline

    nafseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trái cây sấy là những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và được nhiều người yêu thích. Dạo gần đây phong trào ăn trái cây sấy giảm cân đang được nhiều người truyền tai nhau. Nhưng liệu tin đồ ăn trái cây sấy có giảm cân không?

    Hoa quả sấy dẻo là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và cũng được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị của nó. Thêm vào đó, việc tiêu thụ hoa quả sấy dẻo hay các loại rau củ khác sấy dẻo vô cùng tiện lợi, có thể tích trữ trong nhà và sử dụng bất kỳ lúc nào. Thế nhưng, đối với các loại hoa quả sấy chúng ta sẽ thường gặp những câu hỏi như ăn trái cây sấy giảm cân không?, ăn trái cây sấy có tốt không? Để trả lời thì trước hết bạn hãy cùng tìm hiểu về hàm lượng dinh dưỡng cũng như thành phần tạo nên chúng qua bài viết phân tích từ chuyên gia dinh dưỡng sau đây.

    [​IMG]

    Hoa quả sấy dẻo có giảm cân không?

    Hiện nay có rất nhiều người đang tin dùng trái cây sấy dẻo giảm cân. Tuy nhiên dù trái cây khô có hàm lượng dưỡng chất không kém trái cây tươi nhưng điều này có đúng hay không? Trái cây khô đã qua chế biến hầu hết đều đã trải qua trá trình loại bỏ nước nên hàm lượng calories trong nó sẽ cao hơn trái cây tươi. Tiếp đến, vì khối lượng trái cây sấy cũng giảm đi so với nó ở phiên bản tươi nên thông thường, rất dễ khiến chúng ta ăn nhiều hơn trong vô thức. Vì vậy, phải khẳng định, khi chúng ta ăn quá nhiều hoa quả sấy dẻo sẽ dễ khiến tăng cân. Việc ăn trái cây sấy giảm cân thực sự là một thử thách. Thêm vào đó, so với những thực phẩm ăn vặt lành mạnh hơn để giảm cân như khoai lang luộc, bột yến mạch, các loại hạt hướng dương, hạt điều,... thì hoa quả sấy dẻo phải là lựa chọn tối ưu.

    Không những vậy, khi chế biến hoa quả để tạo hương vị lâu dài thì các nhà sản xuất sẽ thường cho thêm đường để món ăn không bị nhàm chán, tăng thêm hương vị. Đó cũng là một trong những lý do khiến trái cây sấy dẻo dễ tăng cân hơn trái cây bình thường.

    Cách ăn trái cây sấy giảm cân như thế nào?

    Mặc dù ăn trái cây không quá tốt, thế nhưng nếu bạn cực kỳ yêu thích những loại trái cây này, thì để ăn trái cây sấy, chúng ta cũng cần một số lưu ý khi ăn. Điều này giúp bạn hạn chế mất kiểm soát trọng lượng cơ thể.

    1. Ăn đúng cách và uống nhiều nước

    Đầu tiên đó là bạn nên uống cùng với nước khi ăn trái cây sấy dẻo. Chất xơ khi nạp vào cơ thể sẽ khiến tuyến mồ hôi của bạn hoạt động mạnh hơn nên khi bị mất nước, chất xơ sẽ hấp thụ chất lỏng từ bất cứ bộ phận nào trong cơ thể. Kết quả của việc đó chính là chứng táo bón hình thành khi cơ thể bị mất nước. Vì vậy hãy cố gắng bổ sung nước để đảm bảo không bị bệnh.

    2. Chia nhỏ khẩu phần ăn

    Chia khẩu phần ăn hợp lý hơn là lưu ý thứ hai chúng ta cần để ý đến khi ăn hoa quả sấy giảm cân. Ăn quá nhiều chính là tình trạng mà nhiều người sẽ gặp phải bởi loại thức ăn này cực kì hấp dẫn. Vừa có vị ngọt lại có hương thơm của trái cây tươi nên rất dễ ăn. Nếu ai có ý định dùng trái cây sấy ăn vặt thì hãy dùng túi nhựa hộp hộp đựng. Sau đó phân chia trái cây thành khẩu phần ăn hợp lý và không nên ăn quá nhiều hoa quả cùng lúc.

    3. Bổ sung thêm protein kèm theo

    Khi bạn ăn trái cây sấy, điều đó đồng nghĩa với bạn sẽ nạp một lượng đường nhất định vào cơ thể. Nên cách tốt nhất để tốt cho sức khỏe đó là bạn nên ăn kèm trái cây với nhiều thực phẩm giàu protein, như các loại hạt, sữa chua. Khi bổ sung những loại protein ở trên thì lượng đường hấp thụ vào sẽ giảm đi đáng kể và cũng giúp bạn hạn chế bữa ăn lại đi.

    Các loại trái cây sấy giảm cân tốt nhất

    Tóm lại, các chuyên gia khuyến nghị người đang muốn giảm cân không nên ăn nhiều trái cây sấy dẻo. Thế nhưng, mặc dù nó không tốt bằng một số loại thực phẩm kể trên. Nhưng trong trường hợp bạn đang đói nhưng chưa kịp chuẩn bị bữa ăn lành mạnh. Thì rõ ràng, một chút hoa quả sấy dẻo (mà chúng tôi sẽ liệt kê ở dưới đây) sẽ tốt hơn là một gói snack, khoai tây chiên hay bất cứ thứ gì giàu calo khác. Hơn nữa, trái cây khô cũng có thể giúp ích cho những người có lượng trao đổi chất thấp. Điều này là do một số loại trái cây khô có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn, rất hữu ích cho việc giảm cân.

    1. Táo

    Táo là loại trái cây có nhiều chất xơ và ít calo. Ngoài ra, nó còn chứa các vitamin cần thiết cho cơ thể con người, có thể điều chỉnh các chức năng của cơ thể và ngăn chặn quá trình chuyển hóa calo thành chất béo. Táo cũng chứa pectin, có thể ngăn chặn sự thèm ăn của mọi người và đạt được mục tiêu giảm cân. Ngoài ra, các enzym tiêu hóa có trong táo có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn.

    2. Kiwi sấy

    Trái kiwi là loại trái cây ít đường, ít calo và ít chất béo. Đồng thời, chất xơ có trong nó có thể tăng cường nhu động đường tiêu hóa. Ngoài ra, enzyme phân giải protein có trong trái kiwi có thể phân hủy lượng protein dư thừa trong cơ thể. Chất pectin có thể ngăn ruột non hấp thụ chất béo và tránh tích tụ chất béo. Ngoài ra, các axit amin có trong trái kiwi có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp carnitine và giúp đốt cháy chất béo.

    3. Dứa sấy

    Thơm (dứa) là một loại trái chứa rất ít calo, chỉ có 40 calo trong 1 quả cỡ trung bình. Trong thơm có chứa nhiều chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ăn thơm tạo cảm giác no nhanh và lâu đói để bạn hạn chế nạp nhiều loại thực phẩm vào cơ thể. Bên cạnh đó, chất xơ trong trái thơm còn giúp hỗ trợ giải phóng và hấp thụ carbohydrates, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, ngăn tích tụ chất béo không cần thiết trong cơ thể.

    Trang bị kiến thức sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, đầu tư cho sức khỏe cũng không bao giờ là thừa thãi. Nếu muốn tăng cân, hãy chọn các phương pháp an toàn như tập luyện thể thao kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập là sẽ giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn trong những ngày bận rộn.
     
Chủ đề tương tự: trái cây
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dịch vụ truyền nước biển, trái cây, đạm dinh dưỡng tại TPHCM 27/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mang thai ăn trái cây sấy được không 28/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dinh dưỡng và thời hạn sử dụng của trái cây sấy dẻo 5/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 5 câu hỏi cần hỏi khi chọn nhà cung cấp trái cây sấy dẻo của bạn 5/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cửa hàng trái cây sấy dẻo ngon chất lượng tại HCM 1/4/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!