laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Andy Murray chia tay Amelie Mauresmo

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Nguyen Duong, 20/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 344

  1. Offline

    Nguyen Duong New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mối quan hệ được đặt biệt danh là “M2M” giữa Andy Murray và Amelie Mauresmo (biệt danh được ghép lại từ họ của 2 người) đã kết thúc sau một thời gian dài khi mà Murray cứ mãi sống lay lắt giữa lằn ranh của một tay vợt lớn và một tay vợt tầm thường, đồng thời, không thể tạo ra một sự đột biến ấn tượng nào.

    “Đại sư phụ” Ivan Lendl đã nỗ lực rất nhiều để biến “tiểu đệ tử” Murray trở thành một tay vợt lớn, thành một sát thủ lợi hại với tâm lý bình tĩnh trong “các trận đánh lớn”, giúp cho anh thắng tấm HCV Olympic London, vô địch US Open 2012 và cả Wimbledon 2013.

    Thế nhưng, khi ông ra đi, dư luận lại không hiểu tại sao Murray chiêu mộ “đại sư tỷ” Mauresmo, một người khi còn thi đấu vẫn chưa từng tạo ra dấu ấn đặc biệt nào, dù cũng đã thắng 2 danh hiệu Grand Slam, một người hoàn toàn không có chút kinh nghiệm quần vợt nam nào. Nhưng Murray đã quyết định, và anh phải tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Và giờ đây, Murray đã buộc phải chấm dứt mối quan hệ thất bại này và thừa nhận, đó là mối quan hệ thật sự không hiệu quả, chưa kể, Mauresmo không có nhiều thời gian sát cánh cùng với Murray đã tập luyện, hỗ trợ anh này.

    Trận thua Novak Djokovic ở chung kết Madrid Masters 2016 cũng giống như… “một giọt nước tràn đầy ly” vậy. Trước đó, người ta đã từng mơ mộng đến một sự tươi mới, khi Murray “bắn hạ” Rafael Nadal, “Vua sân đất nện”, ở bán kết. Kết quả đó khiến một số người ảo tưởng rằng, Murray có thể làm nên chuyện trong trận chung kết. Nhưng rốt cuộc, tay vợt số 1 của làng quần vợt Anh quốc vẫn chỉ có thể “gây khó” cho Nole, chứ không thể đánh bại tay vợt số 1 thế giới người Serbia.

    Trận thua Djokovic sau 3 ván đấu có nghĩa là, Murray đã thua Nole 8/9 trận đấu gần đây nhất, trong đó có đến… 6 trận chung kết. Sau khi đạt đẳng cấp “kịch trần” dưới thời của “đại sư phụ” Lendl, Murray lại tuột dốc và liên tục để thua trong các trận đấu quan trọng, khi mà bản lĩnh tâm lý luôn là yếu tố quyết định thành bại. Murray dưới thời “đại sư tỷ” Mauresmo có khác gì Murray trước thời “đại sư phụ” Lendl, một tay vợt bình thường đến… tầm thường, bước vào những thời khắc quan trọng nhất với gương mặt xám ngoét vì sợ hãi.

    [​IMG]
    Andy Murray và Amelie Mauresmo.

    “Luôn có những quyết định cực kỳ quan trọng, và ở thời điểm này của sự nghiệp, tôi muốn chắc chắn đó sẽ là một quyết định đúng đắn”, Murray đã lý giải lý do chấm dứt mối quan hệ với Mauresmo, “Trong suốt 10 ngày đó (kể từ sau trận chung kết Australian Open vào cuối tháng 1, Mauresmo chỉ có vỏn vẹn 10 ngày sát cánh để hỗ trợ Murray, quãng thời gian đó là ở Mami Masters hồi tháng 3 năm nay, khi Murray để thua ngay từ vòng 2 và ở trong một phong độ cực kỳ tệ hại), tôi đã đi qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn. Mọi chuyện trở nên khó khăn đó là khi bạn cần phải làm việc cùng với nhau trong những thời khắc khó khăn để giải quyết vấn đề và khi bạn không có thời gian trải nghiệm cùng nhau, thì khó khăn càng thêm chồng chất. Cho dù kể từ giờ cho đến khi Wimbledon diễn ra, chúng tôi sẽ có nhiều thời gian làm việc cùng với nhau hơn nữa, nhưng rõ ràng, đây đã là một mối quan hệ không mang tính bền vững, và như vậy cũng là rất khó”.

    Murray cho biết thêm: “Hồi năm ngoái, Amelie làm việc cùng với tôi, chúng tôi trải qua cả đống thời gian cùng với nhau trước Australian Open và trong mùa giải sân đất nện. Chúng tôi trải qua 10 ngày cùng với nhau ở Munich (hồi tháng 4 năm ngoái) và cô ấy cũng đã hiện diện ở Madrid, ở French Open và cả ở mùa giải sân cỏ. Đó là thời điểm tôi trình diễn với phong độ cao nhất của mình. Điều đó đã không xảy ra trong mùa giải năm nay, vì thời gian chúng tôi dành cho nhau quá ít. Tôi rất buồn về điều đó, khi mọi việc không thật sự hiệu quả chỉ vì không có nhiều thời gian cùng với nhau”.

    Tất nhiên, Murray cũng đã tán dương Mauresmo rất nhiều, mà quên (hay cố tình quên) đi rằng, có một thực tế rất rõ ràng, ở mùa giải năm ngoái, anh chỉ chơi tốt khi có thêm cả sự hỗ trợ của Jonas Bjorkman, cựu tay vợt chuyên nghiệp người Thụy Điển có rất nhiều kinh nghiệm: “Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ Amelie, trong suốt 2 năm qua, cả trong lẫn ngoài sân đấu. Cô ấy mang lại sự tác động bình tĩnh cho toàn đội, và chúng tôi sẽ nhớ mãi những ngày tháng có cô ở xung quanh. Tôi muốn cảm ơn cô ấy về tất cả những gì mà cô đã làm. Cô ấy là một thành viên rất có giá trị trong đội hỗ trợ”.

    Mauresmo cũng đã đáp trả lại tình cảm mà Murray dành tặng cho cô: “Làm việc với Andy trong suốt 2 năm qua là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi hoàn toàn thưởng thức quãng thời gian trở thành một phần của đội. Cống hiến đầy đủ thời gian đi tháp tùng theo Murray là một thách thức. Tôi cầu chúc cho cậu ấy và đội hỗ trợ của cậu ấy tất cả những điều may mắn và tốt nhất, và tôi hy vọng rằng cậu ấy sẽ giành được nhiều danh hiệu hơn”. Chia tay Murray, Mauresmo sẽ có nhiều thời gian đầu tư cho đội tuyển Fed Cup trong tham vọng mang ngôi vô địch về cho nước Pháp sau 13 năm chờ đợi.
     
Chủ đề tương tự: Andy Murray
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt 11Bet news: Andy Robertson ca ngợi dàn măng non của Liverpool 17/3/22
Quảng Cáo Rao Vặt Khám phá tính năng trong game Miss Candy 4/7/21
Quảng Cáo Rao Vặt Truoctrandau đưa tin: Andy Cole nói 1 lời về tương lai của Mason 23/12/20
Quảng Cáo Rao Vặt Chỗ thiết kế standy Khổ A6 nhanh chóng tại Việt Nam 28/5/20
Quảng Cáo Rao Vặt Địa chỉ bán standy mica tại Sài Gòn 8/11/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!