laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Áp dụng giải phẫu bị nứt hậu môn phải làm sao

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 3/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 485

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nứt hậu môn hay nứt kẽ lỗ đít trực tràng là một vết nứt hay rách da của ống hậu môn.

    TRIỆU CHỨNG:

    · Đi cầu ra máu đỏ tươi ( như máu đứt tay) hay benh ro ri hau mon máu dính trên giấy vệ sinh sau khi đi đại tiện.

    · Đau; nếu mới bị, người bệnh sẽ thấy đau rất nhiều khi đại tiện nhưng càng về sau chừng độ đau càng giảm.

    · Vết nứt thường kéo dài từ lỗ hậu môn và vị trí thường gặp là ở phía sau đường giữa (có lẽ do vùng này là nơi tưới máu kém). Vết nứt có thể chỉ cạn trên bề mặt da hay sâu xuống tới cơ vòng hậu môn.

    căn do:

    [​IMG]

    Hầu hết các vết nứt lỗ đít là do chăm sóc sau mổ rò hậu môn sự căng giãn quá mức của niêm mạc vùng lỗ đít. Vết nứt hậu môn nông (như một vết cắt giấy) thường tự lành trong vài tuần. Tuy nhiên, một số vết nứt hậu môn sẽ không lành và trở nên kinh niên. duyên cớ phổ quát nhất của việc không chữa lành là do sự co giãn của cơ vòng hậu môn và tình trạng giảm tưới máu niêm mạc hậu môn. Kết quả là vết loét không lành và bị bội nhiễm bởi vi khuẩn trong phân.

    Ở người lớn, vết nứt thường gây ra do táo bón (khi phân cứng đi qua ống lỗ đít và cơ vòng gây vết nứt, rách) hoặc đi tả kéo dài.

    · phần nhiều nguyên do nứt hậu môn là do táo bón.

    · Khi có một vết nứt nằm ngang, căn nguyên có thể do: lao phổi, áp xe kín, xâm nhiễm bạch cầu, ung thư, hội chứng suy giảm miễn nhiễm mua (AIDS), bệnh viêm ruột.

    · Một số bệnh lây truyền qua đường dục tình có thể làm phân hủy của các mô dẫn đến vết nứt , thí dụ: Bệnh tim la , herpes ,chlamydia và virus u nhú ở người .

    Các duyên cớ khác thường gặp của những vết nứt hậu môn bao gồm:

    · Sinh nở chấn thương ở phụ nữ

    · Bệnh Crohn

    · Viêm loét ruột già

    · Vệ sinh kém ở trẻ nhỏ.

    Tỷ lệ của những vết nứt lỗ đít là khoảng 1/350 người lớn. Nam giới và đàn bà tương đương nhau và thường xảy ở độ tuổi từ 15-40 tuổi.

    đề phòng:

    Đối với người lớn, các cách sau đây có thể giúp ngăn ngừa các vết nứt lỗ đít:

    · Tránh gắng rặn nhiều khi đi ỉa. Muốn vậy ta phải thực hành một số điều sau:

    o Ngăn ngừa táo bón: Ăn thực phẩm giàu chất xơ, bổ sung chất xơ hòa tan ( ENESOL 7g/ ngày)

    o Uống đủ nước, 1,5 lít- 2 lít/ ngày

    o Tập lề thói đi cầu vào mỗi buổi sáng, đi ngay khi mắc, không nín.

    · Điều trị kịp thời bệnh đi tả.

    · Vệ sinh hậu môn sau khi đi đại tiện bằng nước và giấy mềm (hay khăn mềm)

    · Trong trường hợp ngờ có vết nứt, dùng một thuốc mỡ bôi trơn (Điều quan trọng cần lưu ý là thuốc mỡ chống chỉ định khi có bệnh trĩ vì nó co thắt các mạch máu nhỏ, gây giảm lưu lượng máu, làm khó lành vết nứt và bệnh trĩ), nên được dùng bởi bác sĩ chuyên khoa. Ở Việt Nam có thể dùng dầu mù u bôi để chống viêm.

    Ở trẻ con, nên chi phí phẫu thuật rò hậu môn luôn thay tã để ngăn ngừa nứt hậu môn. Nhưng táo bón cũng có thể là một duyên do gây bệnh, nên bảo đảm trẻ được uống đủ nước (tức là sữa mẹ, tỷ lệ hạp khi trộn công thức), bổ sung chất xơ ở trẻ lớn hơn. Ở trẻ lọt lòng, khi nứt hậu môn chỉ cần bảo đảm vệ sinh là đủ.

    ĐIỀU TRỊ:

    1/ Không giải phẫu:

    · Tốt nhất là chống táo bón: Ăn chất xơ, bổ sung chất xơ ( ENESOL 7g / ngày)

    · Giữ vệ sinh vùng hậu môn trực tràng.

    · Nếu các biện pháp trên không hiệu quả có thể dùng thuốc mỡ bôi tại chỗ, lưu ý chống chỉ định khi bị bệnh trĩ. Các loại thuốc mỡ có chứa: Nitroglycerin, nifedipine, diltiazem nhưng thuốc này có một số tác dụng phụ toàn thân do thuốc được hấp thu vào máu.

    2/ giải phẫu:

    Thường chỉ áp dụng giải phẫu cho những bệnh nhân đã thử điều trị trong 2-3 tháng mà không có hiệu quả. Đây không phải là chỉ định đầu tiên cho nứt lỗ đít. Điều lo âu trong giải phẫu là biến chứng đi cầu không kiểm soát. Kết quả của giải phẫu phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ.

    Trên đây là những chia sẻ giúp tìm hiểuÁp dụng phẫu thuật bi nut ke hau mon phai lam saoMọi thắc mắc liên quan vui lòng gửi về hòm thư điện tử phòng khám đa khoa Khương Trung địa chỉ số 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại tư vấn miễn phí 0438 288 288 để được giải đáp.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!