laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Apple sẽ phải thay đổi mô hình 'gà đẻ trứng vàng' App Store?

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi reviewhyip, 1/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 319

  1. Offline

    reviewhyip New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Phần trả lời của CEO Tim Cook là bước ngoặt mới trong cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Epic Games.
    Những phiên điều trần trong vụ kiện của Epic Games với Apple đã kết thúc vào tuần qua, với sự xuất hiện của CEO Apple Tim Cook.
    Khi phiên tòa mới bắt đầu, nhiều chuyên gia pháp luật như nhà phân tích Nick Rodelli cho rằng Epic chỉ có 1/3 khả năng chiến thắng. Tuy nhiên, sau khi những phiên điều trần kết thúc, kết quả của vụ kiện lại khó đoán hơn.

    Apple và Epic Games đang đứng giữa một cuộc chiến pháp lý có thể thay đổi cả mô hình của App Store, nguồn thu lớn với Apple. Ảnh: Reuters.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Apple và Epic Games đang đứng giữa một cuộc chiến pháp lý có thể thay đổi cả mô hình của App Store, nguồn thu lớn với Apple. Ảnh: Reuters.
    Ông Nick Rodelli cho rằng Epic hiện tại có tới 55% khả năng chiến thắng, bởi Apple đã đánh mất đi giá trị và uy tín của mình khi cố gắng ngụy biện trước những câu hỏi quan trọng mà thẩm phán đưa ra. Thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers có vẻ cũng quan tâm đến các thông tin kinh doanh hơn là các tiền lệ pháp lý cũ, một điểm có lợi cho Epic.
    Theo Financial Times, có 5 điểm đáng chú ý từ những phiên điều trần của 2 công ty trong phiên tòa này.
    Lợi nhuận từ App Store​


    Cuộc chiến pháp lý giữa Epic Games và Apple bắt đầu vào năm 2020, khi hai bên tranh luận về mức phí 30% mà Apple thu từ các nhà phát triển ứng dụng.
    Epic khẳng định Apple nhận được các khoản lợi nhuận khổng lồ lên tới 78% từ ứng dụng và điều này cho thấy rõ ràng hành vi độc quyền của Apple.

    Việc Fortnite bị xóa khỏi App Store khởi nguồn cho vụ kiện giữa Epic Games và Apple. Ảnh: Cnet.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Việc Fortnite bị xóa khỏi App Store khởi nguồn cho vụ kiện giữa Epic Games và Apple. Ảnh: Cnet.
    Apple bác bỏ cáo buộc độc quyền, nhưng không cung cấp thông tin gì thêm về con số lợi nhuận mà Epic đưa ra. Đại diện của Apple lập luận rằng không thể tính toán một con số lợi nhuận cụ thể cho App Store vì công ty không phân chia chi phí và doanh thu theo cách đó.
    Epic cho rằng việc Apple không muốn chia sẻ chi tiết về mức lợi nhuận là bằng chứng cho thấy hãng đã nhận thức được cuộc chiến chống cạnh tranh đang diễn ra.
    Sự xuất hiện của Tim Cook​


    Những người quan sát và có mặt tại phiên tòa khẳng định rằng lời khai của Tim Cook sẽ là một bước ngoặt mới gây bất lợi cho Apple, bởi ông luôn né tránh các câu hỏi về vấn đề biên lợi nhuận và nhiều vấn đề khác.
    Luật sư Gary Bonstein của Epic đã đưa ra nhiều câu hỏi dành cho CEO Apple về điều khoản và điều kiện đối với các nhà phát triển ứng dụng . Tuy nhiên, Tim Cook thường xuyên trả lời ngây rằng ông không biết rõ chi tiết.
    Tim Cook cũng không thể lý giải tại sao Google phải trả cho Apple số tiền ước tính lên tới 10 tỷ USD mỗi năm để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone.
     
Chủ đề tương tự: Apple sẽ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Apple tìm cách loại bỏ phần khuyết đỉnh trên iPhone 7/8/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Apple cân nhắc chi 1 tỷ USD mua công ty sản xuất phim 8/7/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Nếu nghĩ Apple thích rò rỉ thông tin iPhone mới, bạn đã nhầm 28/6/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Apple đối diện án phạt 27 tỷ USD 1/5/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Hai từ đơn giản được Apple dùng nhiều nhất trong quảng cáo 29/4/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!