laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bà bầu nên làm gì khi bị tiểu rắt

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Mai Linh 1235, 22/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 446

  1. Offline

    Mai Linh 1235 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bà bầu nên làm gì khi bị tiểu rắt


    Trong 3 tháng đầu và những tháng cuối của thời kỳ mang thai, bà bầu có thể thấy xuất hiện hiện trạng tiểu rắt thường xuyên xảy ra, gây nhiều phiền phức trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Vậy đâu là căn nguyên gây ra chứng đái rắt ở bà bầu và phương pháp chữa như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về tình trạng này

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây đái rắt ở bà bầu

    Áp lực từ tử cung

    Đây là nguyên nhân đầu tiên dẫn tới tình trạng bà bầu thường xuyên đi tiểu nhiều lần. Nguyên nhân là do lúc có thai, tử cung của mẹ sẽ thay đổi kích thước, lớn dần lên và đè trực tiếp vào phía sau bàng quang gây kích thích làm cho bà bầu luôn có cảm giác muốn đi tiểu và tạo thành hiện trạng đái dắt.

    Thời kỳ tiếp theo, do tử cung không ngừng tăng lên trong khoang bụng của xương chậu, phát triển vượt ra khỏi lòng xương chậu, và không trực tiếp đè vào bàng quang nữa, hiện tượng tiểu rắt sẽ thuyên giảm. Tuy nhiên, vào các tháng cuối của thai kỳ, đầu thai nhi sẽ quay xuống dưới lại tiếp tục đè nén lên bàng quang và hiện trạng tiểu rát lại xuất hiện trở lại và rõ rệt hơn.

    Tăng tĩnh mạch

    Hiện tượng tăng tĩnh mạch ở 3 tháng cuối của thai kỳ dẫn đến tuần hoàn máu cũng nâng cao theo và cuối cùng thông qua thận xử lý vào nước giải cũng là yếu tố làm cho bà bầu thường xuyên đi tiểu rắt nhiều hơn.

    Ngoài ra, hiện trạng tiểu rắt thường xuyên của bà bầu cũng có thể do bà bầu bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, mắc những bệnh tiểu đường, viêm nhiễm âm đạo…


    Bà bầu nên làm cho gì lúc bị tiểu rắt

    Tiểu rắt khi mang thai gây nhiều phiền toái, mỏi mệt cho bà bầu do phải thường xuyên đi tiểu vào ban đêm. Để giảm thiểu hiện trạng này mẹ bầu nên:

    ● Tránh uống những đồ uống có tác dụng lợi tiểu như trà, cafe đồ uống có cồn vì chúng giữ nước trong thận, làm cho thận phải làm việc liên tiếp gây chứng tiểu rắt

    ● Không nên ngồi một chỗ quá lâu

    ● Dành thời gian ngơi nghỉ, khi nằm nghỉ mẹ nên gác chân lên cao một tẹo để giảm hiện tượng tăng tĩnh mạch, chống phù nề

    ● Nỗ lực đi tiểu hết bằng phương pháp nghiêng người về phía trước lúc đi tiểu sẽ làm cho cho nước giải trong bàng quang đi hết được ra ngoài.

    ● Giữ cho tinh thần thư giãn, thoải mái tránh tình trạng căng thẳng vì khiến bà bầu đi tiểu thường xuyên hơn.

    ● Mẹ bầu đi tiểu nhiều thường có tâm lý sợ và nhịn uống nước, điều này là rất hiểm nguy vì trong giai đoạn mang thai , nước đóng vai trò rất quan trọng giúp cho mực nước ối ổn định, đảm bảo cho bào thai phát triển bình thường nên tuyệt đối không được nhịn uống

    ● Bên cạnh đó, bà bầu cũng nên tránh uống nước 1-2 h trước lúc đi ngủ để giữ cho bọng đái không bị tích trữ nước nhiều, thay vào đấy hãy uống đủ nước vào ban ngày là được.

    ● Nhiều mẹ bầu có tâm lý ngại ngùng lúc đi tiểu rắt nhiều lần nên thường nhịn tiểu, việc này là rất có hại bởi bàng quang chỉ có thể đựng một lượng nước nhất định, khi quá tải sẽ có tâm lý căng thẳng khó kiểm soát, có thể gây ra chứng tiểu són khi cười, ho, hắt xì hoặc khi mang vật nặng.

    ● Để tránh trạng thái tiểu rắt mẹ bầu cũng nên tập 1 số bài tập thể dục có cơ sàn chậu sẽ giúp thân thể kiểm soát việc đi tiểu thuận lợi , ngăn chặn việc són tiểu và bình phục sau sinh rất tốt

    ● Nếu như mẹ bầu thường xuyên bị rò rỉ nước giải thì hãy lót thêm băng vệ sinh nếu như xuất hiện các triệu chứng tiểu rắt rò rỉ bất thường thì hãy đến kiểm tra, tham vấn ý kiến bác sĩ vì đó có thể là rò rỉ nước ối.


    Hiện tượng đái rắt ở bà bầu không phải là một dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, nếu bạn gặp các triệu chứng kéo dài sau đây :

    ● Cảm giác bỏng rát suốt dọc niệu đạo

    ● Sốt cao kéo dài hơn 3 ngày

    ● Đi đái rắt quá nhiều lần trong ngày không kiểm soát được

    ● Cảm giác cấp bách trong khi chỉ có thể sản xuất một vài giọt vào một thời điểm

    ● Đái ra máu

    ● Nước tiểu đục bất thường hoặc có mùi hôi

    ● Bị đau ở vùng bụng hoặc những vùng kế bên bụng

    ● Đau vùng trên vệ kèm/ hoặc đái nhiều

    ● Buồn nôn hay nôn, kèm sốt cao có thể là biến chứng của nhiễm khuẩn tiết niệu và thận.

    Gặp các dấu hiệu trên mẹ bầu cần thông báo ngay cho bác sĩ vì có thể mẹ đang bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu hoặc nhiễm trùng bàng quang có thể ảnh hưởng tới thai nhi, tăng nguy cơ sinh non nên cần hết sức cảnh giác với những triệu chứng trên.
     
Chủ đề tương tự: bầu nên
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp MẸ BẦU CÓ NÊN SỬ DỤNG TẨY TẾ BÀO CHẾT? 8/10/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bà Bầu Có Nên Ăn Hạt Mắc Ca? 20/9/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bà bầu nên uống vitamin tổng hợp vào lúc nào? 13/9/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 tháng đầu thai kỳ nên bổ sung gì cho mẹ bầu luôn khỏe và thai nhi phát triển 25/8/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 tháng đầu mẹ bầu nên ăn gì để tốt cho cả mẹ và bé 25/8/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!