laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ba mẹ bận rộn, con muộn màng nói

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thedattm, 1/7/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 288

  1. Offline

    thedattm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  chuyên gia Phạm Ngọc Thanh, trưởng đơn vị tâm lý, trung tâm y tế Nhi Đồng 1 TP.HCM, cho biết năm 2007 đơn vị tiếp nhận hơn 1.000 trẻ chậm nói, trong đó 70% là bởi cha mẹ ít nhiễm giai đoạn ma sát với trẻ, không hiểu biện pháp chơi cùng trẻ...

    Hơn 3 số tuổi tuy vậy cháu V.N.M.A. Ở quận Phú Nhuận vẫn ko nói được một tiếng nào. Mẹ của cháu, bà N.T.A.T., 37 độ tuổi, kể lúc chín tháng tuổi tác cháu đã lần đầu bập bẹ nói "ba ba...". Đó là khoảng mức độ bà còn rảnh để nhận biết điều này. Còn khi ba cháu đi tu nghiệp ở nước ngoài, bà còn tương đối ít thời kì dành cho M.A..

    [​IMG]

    Bà kể ban ngày đi nghe, chiều về đón đứa con khá lớn, sau đây đó nấu ăn, tắm rửa xem bé nghiêm trọng, tối tới lại dạy bé to lớn học bài, còn bà cũng tranh thủ đọc thêm dữ liệu. Cháu M.A. gần như được "khoán trắng" cho người giúp việc, từ sáng tới tận khi ru cho bé ngủ.

    k chịu nhìn mẹ

    Tròn 18 tháng số tuổi, bé M.A. Vẫn chưa nói được từ nào. Ngay cả các tiếng bập bẹ trước kia cũng mất dần. nhìn ra con mình muộn nói hơn so với số tuổi tuy nhiên bà T. Cứ tự nhủ "chắc qua ít được cọ xát nên trễ nói". Lại thêm vài đối tượng bao quanh động viên "lo gì, cứ đến 3 độ tuổi là nói được liền" càng củng cố niềm đáng tin xem bà.

    đến khi tròn 3 tuổi tác, M.A vẫn không thể nói được một từ, gia đình mới cho bé đi học mẫu giáo để lây môi trường giao tiếp. Tại trường, bé vẫn k nói được hoặc chỉ chơi một mình. Ba tháng sau đây, bé được chuyển vào lớp mầm, cô giáo đầu tiên dạy học vẽ cuộn chỉ, giọt nước và chỉ vài phần trên thân thể thì tạo thành rõ bé ko nghe được, k tập trung, tỏ ra khó chịu. Bé còn không chịu tiếp xúc thông qua mắt hay ko nhìn cả ba mẹ. Bạn mang biết : sùi mồng gà không nên ăn gì

    ngày nay, bà mới đưa con tới phòng khám Nhi Đồng 1. Bé được chẩn đoán chậm nói. rất nhiều bác sĩ đã phương hướng đưa bà phương pháp chơi và gần gũi với con. đến một tuần, bé M.A. Đã chịu nhìn mẹ, ba tuần dưới đây bé đã nói một số từ số một "ba ba", "bai bai"... Bé dần phát hiện vài vật quanh. đến nay, qua hai tháng chữa bệnh bé đã biết hát, biết diễn tả vài điều mình muốn. Bà T. Bảo trước đây cứ nghĩ đứa bé chưa biết gì nên chưa có sự để tâm, đâu ngờ... Hiện hàng ngày bà T. đều điều chỉnh công việc để chơi với con 30-60 phút.
     
Chủ đề tương tự: mẹ bận
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các mẹ ơi! Sinh mổ 1 tháng ăn bánh kem được không? 21/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 4 Lý do tại sao bạn nên bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ 14/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điều trị xuất tinh sớm và những mẹo hay dành cho bạn nam 11/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bánh gạo sốt mè mật ong – món ăn vặt thơm ngon, hương vị tuổi thơ 25/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẹo làm đẹp đơn giản giúp bạn trẻ trung hơn 19/9/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!