laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bác sĩ cần biết chính xác cách chữa bệnh nứt kẽ hậu môn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 5/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 443

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Áp xe hậu môn là thời đoạn đầu của rò hậu môn, do quá trình điều trị áp xe không triệt để nên rò lỗ đít có thời cơ hình thành. Bệnh rò lỗ đít khiến người bệnh vô cùng bất an, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, công việc và cuộc sống.

    [​IMG]

    Bệnh rò hậu môn và những phân loại

    Hậu quả từ những nhiễm khuẩn tái diễn ở các chua benh ro hau mon tuyến Hermann và Defosse đã làm cho áp xe hình thành, đó là những ổ viêm nhiễm và mưng mủ ở những khe, nhú trong ống lỗ đít, giữa cơ thắt hậu môn sau đó “phá” ra hay tạo thành những đường rách nhỏ, lỗ rò ở vùng da quanh hậu môn. Nó được gọi là những lỗ rò lỗ đít.

    Để biết xác thực bệnh rò lỗ đít người bệnh cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám ngay khi có những triệu chứng lâm sàng sau:

    - Bệnh nhân bị đau nhức vùng lỗ đít, có những nốt nhọt hay đường rạch lưu vỡ ra rồi lành lại, tái phát nhiều lần. Do những nốt rò mới đầu rỉ ra rất ít dịch mủ rồi liền lại mau chóng nên người bệnh không chú ý.

    - Khó khăn trong quá trình đi ngoài, không thể ngồi lâu, đi nhanh được. đi ngoài thường kèm theo máu.

    Các thầy thuốc sẽ thăm khám bằng tay cho chua benh ro hau mon o dau tot nhat người bệnh đồng thời phối hợp với những chẩn đoán cận lâm sàng (xquang, chụp cộng hưởng tầng sinh môn, siêu âm lòng ống hậu môn, xét nghiệm tầm soát bệnh lao). thầy thuốc sẽ nhìn thấy được ổ áp xe, sờ thấy những ổ viêm cứng, định hướng và tìm được chính xác đường rò.

    Bệnh rò hậu môn có thể là những lỗ rò đơn giản (có 1 lỗ trong, 1 lỗ ngoài, 1 đường rò nối thông lỗ trong với lỗ ngoài) và lỗ rò phức tạp là những đường rò nhiều ngóc ngách, mủ nhiều và nhiều lỗ rò trên bề mặt da quanh hậu môn. Trong dân gian thành thử còn gọi bệnh rò lỗ đít là bệnh mạch lươn.

    Khi bị bệnh rò lỗ đít, thầy thuốc cần biết chuẩn xác vị trí lỗ rò, dựa vào từng vị trí mà có thể phân loại rò hậu môn thành 5 loại như sau: rò trên cơ thắt, ngoài cơ thắt, liên cơ thắt, xuyên cơ thắt, rò dưới niêm mạc.

    Bệnh rò hậu môn có nguyên do từ đâu?

    - Rò hâu môn hình thành từ áp xe lỗ đít, áp xe lỗ đít hình thành các ổ chứa mủ là tuổi cấp tính của rò lỗ đít. Có đến 50% bệnh nhân áp xe lỗ đít rạch thoát mủ nhưng không lành nên hình thành rò hậu môn.

    - Do những vi khuẩn đường ruột đẵn là E.coli, hay khuẩn lao, tụ cầu trùng, liên cầu trùng…

    - Do những bệnh lý: bệnh trĩ, lao, bệnh Crohn, nấm actinomycosis, ung thư trực tràng, ung thư bạch huyết…

    - Chấn thương ở hậu môn do va đập, giải phẫu tiền liệt tuyến hay cắt tầng sinh môn…

    Điều trị bệnh rò lỗ đít

    Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết, bình thường rò lỗ đít dễ phát hiện với triệu chứng đau, có khối căng chữa rò hậu môn bằng đông y ở rìa lỗ lỗ đít sau 2-3 ngày hình thành nên triệu chứng cho nên bệnh nhân bị viêm nhiễm quanh lỗ đít thường đến viện điều trị sớm hơn so với bệnh nhân bị áp xe.

    Những ổ áp xe sau thì sẽ chỉ thấy khối căng, đỏi màu da quanh lỗ đít, rất khó nhận biết nên bệnh nhân thường đến viện điều trị muộn hơn nhiều.

    Điều trị rò lỗ đít theo 2 giai đoạn: rò hậu môn cấp tính (áp xe lỗ đít) và rò hậu môn kinh niên. Thường điều trị bằng phương pháp ngoại khoa, tuy nhiên rò lỗ đít cấp tính thì theo nhiều thầy thuốc cho biết có thể không điều trị không dùng phẫu thuật, 90% đều cho kết quả tốt, vết thương lành lại. Việc điều trị không cần giải phẫu sẽ được chỉ định dùng thuốc, cải thiện chế độ ăn uống, tăng cường ăn những thực phẩm rau quả có tính nhuận tràng, nhiều chất xơ, tránh táo bón. đồng thời phải thực hiện vệ sinh, ngâm rửa lỗ đít liền tù tù.

    - Điều trị ngoại khoa trong tuổi áp xe hậu môn: phải rạch để thoát hết mủ của ổ áp xe sau đó dùng kháng sinh. Lưu ý là phải nạo hoàn toàn những mủ này. Tuy nhiên nếu không thoát lưu mủ tốt, vết thương không được trông nom cẩn thận sẽ làm cho bệnh nhân không lành hẳn mà mủ cứ tiếp tục hình thành tạo lập mô xơ chuyển biến thành rò lỗ đít.

    - Điều trị ngoại khoa trong thời đoạn rò hậu môn: Cần phải thực hành tiểu phẫu cắt toàn bộ mô xơ đường rò. Nguyên tắc phải thực hiện trên cơ sở bảo vệ an toàn cơ thắt lỗ đít tránh biến chứng cơ thắt bị mất tự chủ. ngày nay kỹ thuật lấn chiếm tối thiểu HCPT là kỹ thuật đương đại, an toàn nhất trong điều trị rò hậu môn.

    Thắt dây thun để cắt dần cơ thắt có tác dụng trong việc bảo tàng cơ thắt này, giúp dẫn lưu mủ và an toàn cho tiểu phẫu đường rò.

    Trên đây là những chia sẻ giúp tìm hiểu Bác sĩ cần biết xác thực biểu hiện bệnh nứt kẽ hậu mônMọi thắc mắc liên quan vui lòng gửi về hòm thư điện tử phòng khám đa khoa Khương Trung địa chỉ số 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại tư vấn miễn phí 0438 288 288 để được giải đáp.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!