laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bác sĩ thẩm mỹ: Gam màu lặng lẽ trong ngành y

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi nhunghoang, 5/3/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,001

  1. Offline

    nhunghoang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cũng được đào tạo bài bản, chính quy tại các trường đại học y khoa, nhưng các bác sĩ thẩm mỹ ít được xã hội chú ý. Chỉ vì công việc của họ bị coi là làm thương mại và nhu cầu làm đẹp của người Việt còn hạn chế so với nhiều nước. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, Thế Giới Tiếp Thị Online đã có cuộc trao đổi về chuyện nghề với chuyên gia thẩm mỹ thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đức Khải.

    Vẫn còn nhiều kì thị

    Thế Giới Tiếp Thị Online: Thưa bác sĩ, có vẻ như khi nhắc đến ngành y, người ta nghĩ nhiều hơn về các bác sĩ điều trị, khám bệnh, còn bác sĩ thẩm mỹ ít được nhắc tới. Tại sao vậy?

    Bác sĩ Nguyễn Đức Khải: Có sự thật là bác sĩ thẩm mỹ bị kì thị và bị coi là nghề thương mại, không cao quý như bác sĩ trực tiếp cứu người. Nhưng tôi tin là quan niệm này sẽ thay đổi khi người Việt chú ý hơn đến việc làm đẹp.

    [​IMG]


    Bs Khải (thứ hai từ trái sang) cùng chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc Bs Seong- Hyeong Lee, Chủ tịch Hiệp hội thẩm mỹ KCCS đang thực hiện ca mổ lấy mỡ, phân lập tế bào gốc giúp trẻ hóa da

    Ngoài ra, quan niệm này có phải là vì ngành phẫu thuật thẩm mĩ còn quá mới tại Việt Nam, thay vì các chuyên khoa khác có truyền thống từ rất lâu?


    -Hiện nay tại các trường đại học y khoa ở Hà Nội và TP.HCM đều có khoa đào tạo ngành bác sĩ thẩm mỹ. Các bác sĩ thẩm mỹ cũng học hành nghiêm túc và được đào tạo chuyên sâu với hệ thống đào tạo lên tới tiến sĩ hoặc chuyên khoa 1, chuyên khoa 2.

    Nhưng bác sĩ chỉ được đào tạo về chuyên môn, bệnh lí, giải phẫu học… còn thẩm mỹ là một lĩnh vực đặc thù. Bác sĩ thẩm mỹ được đào tạo như thế nào?

    -Giáo trình tại các đại học y khoa đều có dạy sinh viên về thẩm mỹ, mỹ học. Ngoài ra hiện nay có rất nhiều giáo trình và tài liệu từ khắp mọi nguồn trên thế giới mà người học đều có thể tiếp cận được. Nhưng theo tôi, điều quan trọng nhất vẫn là khả năng thẩm mỹ của từng bác sĩ để giúp khách hàng của mình đẹp hơn.

    Người Việt bắt đầu chú ý sắc đẹp nhiều hơn

    Bác sĩ đánh giá thế nào về nhu cầu làm đẹp của người Việt so với các quốc gia khác?

    -Chưa có số liệu cụ thể nào của người Việt làm đẹp tại các thẩm mỹ viện. Trong khi đó, tại Hàn Quốc có khoảng 85 % dân số nước này can thiệp dao kéo để “trùng tu” nhan sắc. Sửa sắc đẹp là nhu cầu rất cao của người Hàn. Vì vậy họ rất tự nhiên khi ra đường với gương mặt băng bó vì phẫu thuật mũi, cằm, mắt… Thậm chí, cha mẹ còn khuyến khích con mình phẩu thuật thẩm mỹ và sẵn sàng tặng cho con các suất phẫu thuật. Đàn ông Hàn Quốc làm đẹp không kém phụ nữ.

    [​IMG]

    Bác sĩ Nguyễn Đức Khải cùng các chuyên gia và nhân viên ở Trung tâm thẩm mỹ Eva

    Còn đàn ông Việt Nam thế nào, thưa bác sĩ?

    -Tại bệnh viện của tôi, có khoảng 5% khách hàng là nam giới. Nghĩa là cứ 100 người đến sửa sắc đẹp thì có 5 người đàn ông. Đây là con số khá ít ỏi nhưng cũng cho thấy đàn ông Việt bắt đầu chú ý đến làm đẹp. Và nhu cầu đó đang có chiều hướng tăng lên.

    Đàn ông Việt thường có các yêu cầu thế nào với bác sĩ về “nhan sắc” của mình?

    -Thường thì đàn ông quan tâm đến nhân tướng học và chỉ chỉnh sửa đôi chút trên gương mặt để dễ nhìn hơn. Hầu hết người Việt Nam có mũi không cao, họ đến sửa mũi, một mặt cho đẹp hơn, mặt khác khi nhân tướng học thay đổi, mọi thứ hanh thông hơn. Ví dụ kinh doanh, hoạt động nghệ thuật… Ngoài ra, các quý ông còn sửa cằm, hút mỡ mặt, chỉnh sửa các phần da nhăn, da tối màu khi có tuổi. Tôi tin rằng, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của bất cứ ai.

    Bác sĩ thẩm mỹ góp phần làm đẹp cho mọi người và chắc chắn cuộc đời sẽ đẹp thêm lên khi chúng ta có gương mặt dễ nhìn. Khi tạo hóa, tự nhiên còn hằn sự khiếm khuyết đâu đó, thì y học hiện đại có thể can thiệp.

    Cảm ơn bác sĩ!

    NGỌC ĐĂNG ​


    Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đức Khải tốt nghiệp đại học Y Dược TP.HCM, tốt nghiệp thạc sĩ Đại học Y Hà Nội là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ - tạo hình.

    Tu nghiệp tại:

    - Bệnh viện Đại học quốc gia Seoul, Korea (Fellow of Seoul national university hospital)

    - Bệnh viện MD Anderson, khoa phẫu thuật tạo hình, Houston, Texas, Hoa Kỳ – Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ của Giáo sư Csaba Magasy (Plastic surgery Asociates PC, McLean, VA, USA)

    - Thành viên Hiệp hội Tạo hình & thẩm mỹ Hàn Quốc

    - Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình sọ mặt AO ( châu Âu)

    - Thành viên Hội Phẫu thuật nụ cười thế giới

    - Thành viên Hiệp hội Bác sĩ không biên giới (Face the challenges)
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!