laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bài trí bàn thờ gia tiên chuẩn phong thủy rước tài lộc

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi momunyu12, 9/11/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 334

  1. Offline

    momunyu12 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong ngôi nhà truyền thống của người Việt Nam, bàn thờ luôn ở trong trang trọng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trang trí đúng phòng.
    Đây là một số lưu ý về phong thủy khi đặt bàn thờ lên người chủ để chào đón gia đình, hòa bình và hạnh phúc.
    Không chỉ bàn thờ trực tiếp vào cửa
    Khi trang trí bàn thờ, chủ nhà nên tránh hướng bàn thờ bàn trực tiếp vào cửa hoặc cửa sổ. Theo khái niệm phong thủy, điều này sẽ giải phóng khí gas mà chủ nhà không có may mắn. Trong trường hợp của một ngôi nhà khiêm tốn, bàn thờ trông thẳng vào lối vào hoặc đặt ở một vị trí mà nhiều nhà quan sát và đồng nghiệp có thể nhìn thấy, yêu cầu người mù bao phủ mặt trước và mặt.
    Không đặt bàn thờ ở lối đi
    Bàn thờ là một nơi yên tĩnh, yên tĩnh. Vì vậy, gần đi bộ ồn ào sẽ làm cho chủ nhà không có may mắn, để giải tán tài sản. Ngoài ra, không nên đặt phòng gần hoặc dưới phòng trẻ em, sân chơi sẽ mất tĩnh cần thiết cho không gian thờ phượng.
    Không đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh, phòng tắm
    Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong nhà. Vì vậy, khi bàn thờ của chủ hộ là hoàn toàn không được liệt kê gần nhà vệ sinh, phòng tắm hoặc khu vực bị ô nhiễm như gần cống ... Điều này sẽ gây ô nhiễm không gian thiêng liêng. Nếu ngôi nhà quá chật hẹp, thì hãy chọn một nơi cao và tránh xa những người tối đa.
    Giá đồ nội thất phòng khách

    Không đặt bàn thờ quá phơi bày
    Không gian thờ cúng nên tôn trọng, chính thức. Vì vậy, tuyệt đối cấm người ngoài vào nhà để xem bàn thờ, máy tính bảng và hình ảnh của tổ tiên. Nếu ngôi nhà có nhiều tầng, bàn thờ nên được đặt trên tầng trên cùng. Phần trên cùng của bàn thờ là mái nhà và bầu trời, không có phòng nào khác kết thúc.
    Ở phía trước của bàn thờ là những căn phòng trang nghiêm, phía sau cầu thang hoặc không gian như sân khô, nhà kho. Trong trường hợp bàn thờ hoặc bàn thờ thấp, đáy của bàn thờ là ngọn lửa; Phần trên là phòng tắm, nhà vệ sinh, giường hoặc tải nặng.
    Đối với nhà chung cư, nếu bàn thờ và phòng khách được đặt trên cùng một tầng thì nên có một ngăn hoặc màn hình giữa không gian và phòng tiếp tân. Điều này tránh được tầm nhìn trực tiếp của khu vực thờ phượng.
    Bàn thờ luôn phải sạch sẽ, thoáng mát
    Nơi thờ phượng cần được làm sạch và thường xuyên hương. Không gian bàn thờ phải rộng rãi. Chủ nhà không nên đặt bàn thờ quá cao hoặc quá thấp. Bàn thờ cao đến mức khó mà thờ phượng, trong khi bàn thờ không trang nghiêm. Trong trường hợp của bàn thờ cao nên đảm bảo rằng khoảng cách đến trần nhà không phải là quá gần, tránh khói và gây ra trần.
    Thêm vào bầu khí quyển nhà thờ bằng cây
    Để tăng sức sống cho nơi thờ tự, chủ nhà có thể sắp xếp một hoặc hai cây. Chọn một cây kim, chồi hoặc một số cây dễ sống. Không được chọn cây cọp, khó sống để tránh trường hợp chết người.
    Đặt cây có ý nghĩa tốt ở gần bàn thờ sẽ giúp tăng sức sống và tài sản cho chủ nhà. Nếu gia đình có điều kiện, có thể tạo ra một không gian để sơn nước và cây cối gần khu vực thờ phượng. Điều này có hiệu quả tốt nhất khi bạn muốn có rất nhiều niềm vui ở đây, tạo ra một phước lành cho mọi người sống trong nhà.
    Nguyên tắc của ánh sáng trong nhà thờ
    .
    - Phòng gia đình phải trang nghiêm, ấm cúng và gần để tránh cảm giác lạnh.
    - Nhà nguyện thường được bố trí trong một khu vực nhỏ, vì vậy bạn nên chọn đèn nhỏ để phù hợp với phòng, để tránh treo đèn chùm lớn gây mất cân bằng. Cần lưu ý rằng bố trí của đèn không phải là ánh sáng trực tiếp vào người ngồi tại lễ thờ phượng.
    - Nếu bức tường sơn của nhà thờ sáng, không đặt quá nhiều bóng đèn ở nơi thờ phụng. Cần có từ 2 đến 3 loại ánh sáng.
    - Các bức tường treo tranh phải được sắp xếp với hai đèn phù hợp ở cả hai mặt của bức tranh.
    Đặt trên bàn thờ
    Tùy theo kích thước của ngôi nhà, điều kiện sống ... sự trang trí của bàn thờ khác nhau. Thông thường có từ 1 tới 3 cái búi hương, bát hương ở giữa thờ các vị thần địa phương, bát hương đang thờ cúng tổ tiên và ông nội.
    Ở phía trước của thanh hương: Ở giữa trạm nhỏ, với ba chén nước sạch. Hai bên là hai đĩa trái cây tươi và lá trầu, hoặc đồng xu vàng.
    Đằng sau bát: một bộ hoa tươi, hương và nến. Tùy thuộc vào vật liệu bố trí là khác nhau. Đối với đồ sứ: Bộ gồm có đốt hương, hai đèn (hoặc hai cần cẩu đèn), nhân viên có thêm hai lần nữa (dàn hoa và hương); Có hai chậu (nước và gạo). Đồng: Có một đầu bằng đồng thay thế thanh hương và hai cần cẩu, có hai thanh hương và có nhiều ánh sáng hơn. Vì vậy, trang trí của đồng là trang trí thẩm mỹ cũng là trang trí của đồ sứ tinh thần hơn và tinh thần.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!