laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bạn có biết son matte là gì, son gloss là gì, son sheer là gì chưa?

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi TRAN VAN ANH, 11/5/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 386

  1. Offline

    TRAN VAN ANH New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đây là bài viết tham khảo từ trang BeautyReview, hi vọng giúp các bạn chọn đúng loại son mình thích.

    Son Sheer là gì?
    Son sheer là dòng son đổi màu, còn gọi là son gió. Đây được xem là “phù thủy” cho đôi môi sáng bóng và ẩm mịn nhờ thành phần dưỡng ẩm cao. Son có màu trong suốt, toa lên rất tự nhiên, hợp với lứa tuổi teen, trẻ. Tuy nhiên nhược điểm của dòng son này là nhanh trôi sau khi thoa khoảng 1-2 tiếng nên sẽ phải dặm lại son. Thêm nữa, hầu như các dòng son sheer cũng khá “khiêm tốn” về bảng màu.

    Son Matte là gì?
    Son matte có nghĩa là son lì, khi thoa lên môi sẽ cho ra lớp son mờ, mịn, phẳng. Đây là loại son khuynh đảo thế giới làm đẹp vài năm nay. Ưu điểm lớn nhất của son matte là lâu trôi, có thể lên đến 12 tiếng tùy hãng son và cho màu sắc hết sức trung thực, đặc biệt là các màu đậm. Nhưng đây không phải là dòng son ưu việt với những ai có môi khô bởi độ dưỡng ẩm thấp. Son có độ lì cao, dễ làm lộ vân môi, thậm chí gây rỉ máu môi. Nếu bị “nghiện” son lì, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thoa một lớp son dưỡng trước khi thoa son lì để môi được dưỡng ẩm tốt nhất. Đừng quên dùng tẩy trang chuyên dụng cho môi để tẩy sạch lớp son sau mỗi lần thoa nhé.

    Son Gloss là gì?
    Son gloss chính là son bóng được các nàng mê mẩn một thời. Nhắc đến dòng son yêu thích của những cô nàng có đôi môi mỏng phải nhắc đến son bóng. Nhờ độ dưỡng ẩm trung bình và tạo độ bóng mượt nên son bóng có khả năng đem lại một đôi môi căng mọng, quyến rũ. Bạn có thể chỉ dùng mỗi son bóng để thoa hoặc kết hợp chúng với loại son bình thường khác để tăng hiệu ứng. Đặc biệt, nhờ khả năng lên màu môi rất tự nhiên nên son bóng phù hợp với mọi lứa tuổi.

    Son Satin là gì?
    Son Satin là dòng son lì có dưỡng.Những ai mê mẩn phong cách trang điểm kiểu Hàn chắc chắn không thể không có trong túi thỏi son thần thánh này. Nhất là với những cô nàng trẻ trung, đáng yêu, năng động cực “hợp rơ” với chất son mượt, mịn, bền màu lâu lại có độ dưỡng ẩm cao như satin.

    Son Shimmer là gì?
    Son shimmer là son ánh nhũ. Nó là sự kết hợp của son bóng và ánh nhũ, tuy nhiên màu sắc đậm hơn. Son chất shimmer với hiệu ứng nhũ sáng lấp lánh, thậm chí một số dòng son còn có cả kim tuyến, rất tôn môi và tạo ấn tượng khi “diện” đến những bữa tiệc đêm. Son shimmer có nhiều tông màu lạ, dành cho lễ hoá trang như ánh bạc, ánh đồng, tím...

    Bạn có thể đọc thêm các bài
    Bạn hợp son lì hay son bóng?
    12 bí quyết về son môi bạn gái nào cũng nên biết
    Review top son đỏ đang được các chị em mê mệt
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!