laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ban hành chi tiết hướng dẫn chẩn đoán, và điều trị bệnh do vi rút Zika

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nguavang, 2/3/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 346

  1. Offline

    nguavang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 

    Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh do vi rút Zika. Theo hướng dẫn này, bệnh do vi rút Zika thường diễn biến lành tính, hiếm gặp những ca bệnh nặng và tử vong. Vi rút Zika có thể gây hội chứng não bé ở trẻ sinh ra từ các người mẹ mắc bệnh trong thời kỳ mang thai. tới nay, bệnh chưa sở hữu thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Biện pháp phòng bệnh thấp nhất bây giờ là diệt muỗi và phòng hạn chế muỗi đốt.

    Xem thêm thông tin chi tiết về xét tuyển vào Dược Sĩ trung Cấp

    * Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, việc chẩn đoán bệnh do vi rút Zika gồm :

    [​IMG]

    Triệu chứng lâm sàng:

    - Thời gian ủ bệnh từ 3 tới 12 ngày.

    - Biểu hiện lâm sàng: Từ 60% tới 80% những ví như nhiễm vi rút Zika ko mang triệu chứng lâm sàng.

    - Bệnh thường khởi phát đột ngột có các triệu chứng:

    + Sốt: bệnh nhân thường sốt nhẹ 37.5 o C đến 38 o C

    + Ban dát sẩn trên da

    + Đau đầu, đau mỏi cơ khớp

    + Viêm kết mạc mắt

    + mang thể sở hữu biến chứng về thần kinh: Guillain Barre, viêm não màng não, hoặc hội chứng não bé ở trẻ sinh ra từ bà mẹ mắc bệnh trong thời kỳ sở hữu thai.

    Cận lâm sàng:

    - Huyết thanh chẩn đoán với thể giúp phát hiện IgM từ ngày thứ 4 sau lúc xuất hiện triệu chứng. Tuy nhiên xét nghiệm này có thể dương tính giả do phản ứng chéo sở hữu các flavivirus khác, như vi rút Dengue và Chikungunya....

    - RT-PCR từ bệnh phẩm huyết thanh (hoặc những bệnh phẩm khác như nước tiểu, dịch não tủy, dịch ối...) được ưu tiên lựa sắm trong chẩn đoán xác định nhiễm vi rút Zika.

    - buộc phải chỉ định theo dõi siêu âm thai đối mang phụ nữ với thai nghi nhiễm vi rút Zika để mang thể phát hiện biến chứng não bé ở thai nhi.

    Chẩn đoán:

    Đối có việc chẩn đoán ca bệnh nghi ngờ:

    - sở hữu yếu tố dịch tễ (sinh sống tại hoặc du lịch đến vùng đã có lưu hành dịch do vi rút Zika trong vòng 2 tuần trước lúc khởi bệnh)

    - có ít nhất 2 trong số các triệu chứng lâm sàng đã nêu ở trên, hoặc mang hội chứng Guillain Barre hoặc trên cực kỳ âm phát hiện thai nhi mang não nhỏ hơn bình thường so với phát triển của thai nhi.

    - ko xác định được những xuất phát gây bệnh khác (sốt xuất huyết Dengue, Chikungunya...).

    Bộ Y tế nâng cao cường biện pháp giám sát tại những cửa khẩu, kiểm tra sàng lọc bằng máy đo thân nhiệt, quan sát thể trạng, khai thác tiền sử dịch tễ nhằm phát hiện sớm những giả dụ nghi ngờ nhiễm virus Zika.
    các nhân viên tại cửa khẩu được tập huấn kiểm tra sàng lọc bằng máy đo thân nhiệt, quan sát thể trạng hành khách, khai thác tiền sử dịch tễ và khám sơ bộ. khi phát hiện nếu bệnh nghi ngờ sẽ cách ly tạm thời ngay tại cửa khẩu và chuyển về cơ sở y tế để lấy chiếc xét nghiệm, quản lý theo quy định..
    Bộ cũng khuyến cáo người dân, đặc trưng các người đi, tới hoặc về từ quốc gia sở hữu dịch, cán bộ y tế, nhân viên làm việc tại khu vực cửa khẩu, cán bộ tham gia công tác phòng chống bệnh do virus Zika chủ động tự theo dõi sức khỏe và thông báo cho cơ quan y tế khi với biểu hiện bệnh.
    Để phòng bệnh trong cộng đồng, mọi người phải thường xuyên áp dụng những biện pháp diệt lăng quăng (bọ gậy), diệt muỗi. Thường xuyên ngủ màn và tiêu dùng những biện pháp khác phòng, chống muỗi đốt. tránh đi tới các vùng đang sở hữu dịch tự dưng thiết yếu, đặc thù đối sở hữu phụ nữ đang với thai, những người mắc các bệnh suy giảm miễn dịch. trường hợp bắt buộc đi, phải sắm hiểu kỹ các thông tin về tình hình dịch bệnh tại nơi đến để chủ động áp dụng những biện pháp phòng ngừa lây nhiễm thích hợp cho bản thân. Người về từ vùng dịch tự theo dõi tình trạng sức khỏe trong vòng 12 ngày, khi sở hữu biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, bí quyết ly và điều trị kịp thời.
    Bộ cũng chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện gấp rút xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh do virusZika, chuẩn bị đầy đủ về vật tư, hóa chất, trang trang bị, bảo đảm sẵn sàng đáp ứng những tình huống về dịch bệnh. khi xảy ra dịch, bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế bắt buộc tiêu dùng biện pháp phòng hộ cá nhân hạn chế muỗi đốt, tránh tối đa biến chứng, tử vong. Đối với hộ gia đình lúc phát hiện sở hữu người nghi ngờ nhiễm bệnh phải thông báo ngay sở hữu cơ sở y tế lúc sở hữu biểu hiện triệu chứng

    Văn phòng Xét tuyển THPT Trung Cap Y
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!