laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bạn nghĩ sao nếu ly cà phê đá bạn đang uống là hóa chất

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi vnmartonline, 5/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 730

  1. Offline

    vnmartonline New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn nghĩ sao nếu ly cà phê đá bạn đang uống là hóa chất

    Thực trạng rõ rệt và dễ thấy nhất ở việt nam là cách sử dụng hóa chất tràn lan và có thể nói là phổ biến trong ngành thực phẩm. Các loại thực phẩm trái cây đều được sự hỗ trợ của hóa chất để có được mùi vị thơm ngon trước mắt người tiêu dùng.

    Cà phê đá không đường là minh chứng cụ thể và õ rệt nhất. Một nghiên cứu thị trường, trong đó thể hiện rằng người Việt Nam rất tự hào là có cà phê đá không đường "đậm, đắng, đặc quẹo mà người nước ngoài không uống được"...nhưng thực chất là gì???

    [​IMG]

    Về nguyên thuỷ thì pha cà phê sữa đá thường được uống nóng. Với thói quen thưởng thức dễ dãi của mình, mọi người chuyển qua uống đá. Từ đây,cà phê hạt nguyên chất không còn được ưa chuộng nữa: trong nước đá, nó loãng ra và không đủ đắng, còn mùi hương thì bị ức chế bởi nhiệt độ thấp. Và thế là các nhà sản xuất tìm đủ mọi cách để tăng đắng và tăng mùi hương.

    Một biện pháp hết sức rẻ tiền và hiệu quả. Trộn hương nhân tạo nồng độ cao vào ly cà phê để tăng hương. Xét về mặt sức khoẻ, điều này cũng không hại lắm, nếu như không có mặt của một chất cầm hương, đó là gelatin. Nhưng người ta đã sử dụng gelatin TQ rẻ tiền hơn rất nhiều.Và thứ này thì hiển nhiên là không dùng được cho thực phẩm, vì nó chứa rất nhiều preservatives. Ký ninh từ lâu đã được sử dụng làm tác nhân gây đắng trong thực phẩm, và với hàm lượng nhỏ thì nói chung là an toàn.

    Tuy nhiên, lượng ký ninh được sử dụng trong ly cà phê đá ở các cơ sở cà phê ở Việt Nam là ở mức khoảng 0,06~0,08 g/kg thành phẩm, tức khoảng 0,0015g~0,002g cho mỗi phin. Ở mức này, thì việc uống cà phê lâu dài sẽ dẫn tới triệu chứng cinchonism, tức ngộ độ ký ninh, bao gồm dị ứng trên da, ù tai, chóng mặt, giảm chức năng nghe và nhiều triệu chứng mang tính cơ hội khác. Đó cũng chính là hiện tượng chung mà đa số người việt thắc mắc sau khi uống cà phê và thường có cảm giác khó chịu
     
Chủ đề tương tự: Bạn nghĩ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Cảm nghĩ của bạn về Nhật Bản như thế nào? 20/11/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Bạn đã biết ý nghĩa của màu áo blouse? Tại sao có 2 màu trắng và xanh? 23/11/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những câu nói hay buồn về cuộc sống giàu ý nghĩa mà bạn nên biết 5/7/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Worldcup888 news: 9 ngôi sao bạn không nghĩ đã từng chơi 11/4/20
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Điều kiện đi tu nghiệp Nhật Bản lần 2 đối với thực tập sinh 10/12/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!