laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bảo hiểm Nhật Bản cũng đa dạng để lựa chọn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Lucky, 14/8/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 251

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bảo hiểm đối với người dân Nhật Bản đã từ lâu là việc tự giác thực hiện cho mọi đối tượng theo quy định của luật nước này. Nhờ ý thức tự giác của người dân mà quyền lợi , phúc lợi xã hội họ đuwọc hưởng đầy đủ. Với thực tập sinh- lao động Việt Nam sang Nhật làm việc, không phải bạn nào cũng có kiến thức hiểu hết về các loại bảo hiểm nơi mình đang sinh sống. Tại Nhật Bản bảo hiểm y tế công cộng gồm có Bảo hiểm y tế quốc dân và Bảo hiểm y tế phúc lợi. Bảo hiểm hưu trí công cộng gồm có bảo hiểm hưu trí quốc dân và Bảo hiểm hưu trí phúc lợi. Cụ thể các loại bảo hiểm này như sau:

    1. Bảo hiểm y tế quốc dân (BHYTQD)

    BHYTQD là chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của luật Bảo hiểm y tế quốc dân. Theo đó baoe hiểm sẽ thực hiện trả chi phí điều trị y tế trong trường hợp bị bệnh hay bị thương. Mức bảo hiểm có thể lên tới 70% tức là nếu điều trị tại bệnh viện thì người lao động chỉ phải tự trả 30% chi phí điều trị mà thôi.

    [​IMG]


    2. Bảo hiểm y tế phúc lợi (BHYTPL)

    Bảo hiểm y tế phúc lợi là chế độ bảo hiểm thực hiện việc chi trả chi phí điều trị cho người lao động trong trường hợp người lao động tại các doanh nghiệp tư nhân bị bệnh hay bị thương ngoài giờ làm việc. Cũng như bảo hiểm y tế quốc dân, người lao động phải chịu 30% chi phí điều trị nếu có. Mọi chi phí bảo hiểm do doanh nghiệp tiếp nhận và người lao động cùng trả, thông thường mỗi bên chịu 50%.

    >>> Thông tin cho các bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nên biết : Nenkin là gì? Hướng dẫn lấy tiền hoàn thuế Nenkin Nhật Bản

    3. Bảo hiểm hưu trí phúc lợi

    Bảo hiểm hưu trí phúc lợi là chế độ bảo hiểm được áp dụng bắt buộc đối với các doanh nghiệp pháp nhân có sử dụng người lao động theo biên chế. Mục đích là để trợ cấp cho người già, người tàn tật và gia quyến của những người đã mất. Phí bảo hiểm do doanh nghiệp tiếp nhận và người lao động cùng trả, mỗi bên một nửa.

    4. Bảo hiểm hưu trí quốc dân

    Bảo hiểm hưu trí quốc dân là chế độ áp dụng bắt buộc cho tất cả mọi người dân, bao gồm cả người nước ngoài có địa chỉ cư trú tại Nhật Bản). Mục đích là để trợ cấp cho người già, người tàn tập và gia quyến của người đã mất.

    5. Truy lĩnh lương hưu một lần khi thôi bảo hiểm hưu trí

    Vì thời gian tạm trú của người nước ngoài tại Nhật Bản ngắn hạn, nên cả Bảo hiểm hưu trí quốc dân và Bảo hiểm hưu trí phúc lợi đều có chế độ truy lĩnh lương hưu một lần khi thôi bảo hiểm. Với thời gian trong 2 năm sau khi về nước, nếu hội đủ những điều kiện sau đây thì thực tập sinh kỹ năng có thể làm thủ tục để truy lĩnh một lần tiền lương hưu sau khi thôi bảo hiểm.

    - Người không có quốc tịch Nhật Bản

    - Người có đóng Bảo hiểm hưu trí quốc dân hoặc Bảo hiểm hưu trí phúc lợi trên 6 tháng

    - Người không có địa chỉ cư trú tại Nhật Bản.

    - Người không có tư cách nhận lương hưu (bao gồm tiền phụ cấp tai nạn)

    >>> Click xem TẤN TẬT TẦN thông tin về chương trình XKLĐ Nhật năm 2020 tại :

    https://maps.google.ca/url?q=https://jvnet.vn/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!