laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bảo quản mỹ phẩm đúng cách

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi linhlinh1993, 5/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 483

  1. Offline

    linhlinh1993 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để mỹ phẩm ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, cất trong tủ lạnh giúp bảo quản tốt, giữ nguyên chất lượng như lúc mới mua.
    Nhiều người chỉ quan tâm mua mỹ phẩm làm đẹp, dưỡng da đắt tiền và dùng sao cho đúng cách nhưng lại bỏ quên việc bảo quản chúng. Một số loại mỹ phẩm dưỡng da nếu không bảo quản đúng theo hướng dẫn khiến dung dịch bên trong biến chất, giảm chất lượng và tác dụng. Dưới đây là một số lưu ý khi bảo quản các loại mỹ phẩm đơn giản mà không cần phải mua thêm bất kỳ tủ đựng hay dụng cụ hỗ trợ nào.

    Không cất mỹ phẩm trong nhà tắm

    Nhà tắm là khu vực ẩm ướt, dù có lau dọn kỹ càng đến đâu. Nhiều chị em có xu hướng đặt hết toàn bộ mỹ phẩm dưỡng da, dưỡng tóc đến đồ trang điểm trong nhà tắm, điều đó hoàn toàn sai lầm. Hơi nước trong nhà tắm là điều kiện nấm mốc dễ sinh sôi, ảnh hưởng tới chất lượng mỹ phẩm, đặc biệt là những loại mỹ phẩm dạng bột, phấn nén.

    Mỹ phẩm dạng lỏng, gel cũng bị ảnh hưởng. Hầu hết trên bao bì sản phẩm đều hướng dẫn rằng chỉ nên đặt mỹ phẩm ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với nước hay giữ trong môi trường ẩm ướt thời gian dài. Ngoài ra, khi tiến hành các bước dưỡng da, massage mặt, điều cần thiết nhất chính là giữ cho hai tay sạch sẽ. Để kem dưỡng cùng các loại mỹ phẩm khác trong nhà tắm rồi dùng trực tiếp tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào sản phẩm. Dùng mỹ phẩm không sạch sẽ khiến tình trạng da ngày càng tệ, mụn xuất hiện dày đặc hơn, dẫn đến các bước dưỡng da không hiệu quả.

    Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp

    Lưu ý thứ 2 luôn xuất hiện cùng câu "bảo quản ở nơi khô ráo" trên bao bì là tránh để sản phẩm tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Cũng như môi trường ẩm ướt, nhiệt độ cao dễ làm thay đổi bản chất dung dịch, chất lượng mỹ phẩm giảm sút, không mang lại hiệu quả như mong đợi. Một số loại mỹ phẩm dạng lỏng còn dễ bốc hơi khi ở trong tình trạng nhiệt độ cao, gây hư hại, hao tốn tiền của một cách "âm thầm" mà bạn không hề hay biết.

    Để tiết kiệm các khoản chi phí hư hao từ mỹ phẩm, hãy đặt chúng ở nơi khô ráo và mát mẻ. Tốt nhất là tránh xa những kệ tủ đặt cạnh cửa sổ hay cửa ra vào vì đây là những nơi dễ bị ánh nắng chiếu vào nhất. Ở Việt Nam, khí hậu nhiệt đới, ngày nắng nhiều hơn ngày râm cũng là nguyên nhân dẫn đến việc chất lượng mỹ phẩm giảm sút. Nếu có thể, hãy bảo quản mỹ phẩm ở khu vực mát mẻ hoặc cất kỹ trong các ngăn tủ, hộp có nắp đậy kín.

    Bảo quản trong tủ lạnh

    Cách tốt nhất để tránh mỹ phẩm tiếp xúc với nhiệt độ cao là bảo quản trong tủ lạnh. Ngăn mát của tủ lạnh là nơi lý tưởng cất giữ mỹ phẩm, đặc biệt là các loại kem dưỡng da, mặt nạ dưỡng ẩm, serum, toner (nước hoa hồng)...

    Một số loại mỹ phẩm làm từ thành phần hữu cơ, sẽ duy trì chất lượng tốt nhất khi được bảo quản trong tủ lạnh. Nếu để ở nhiệt độ phòng có thể khiến các loại mỹ phẩm này mau chóng hư hỏng hoặc bị vi khuẩn xâm nhập, ảnh hưởng chất lượng. Ngoài ra một số loại mặt nạ giấy, mặt nạ dạng gel hoặc mặt nạ làm từ rau củ, trái cây khi được bảo quản lạnh sẽ gia tăng khả năng chống viêm, giảm sưng cho da mặt, giúp da thêm tươi trẻ, căng bóng.

    [​IMG]
    Tuy nhiên phái đẹp cũng cần lưu ý rằng một số loại mỹ phẩm có thành phần chứa dầu như dầu massage da mặt, dung dịch tẩy trang có thành phần chứa dầu và một số kem nền, kem dưỡng ẩm... không nên bảo quản trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp làm dầu dễ thay đổi trạng thái, bị đông lại, gây khó khăn khi sử dụng, lại mất thời gian rã đông vì phần dầu đóng thành váng trên bề mặt chất lỏng. Những loại mỹ phẩm này chỉ nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, khi sử dụng chỉ cần lắc đều.
     
    Crazis Blog thích bài này.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!