laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bảo tàng, khách sạn Hà Nội dè dặt trong ngày đầu mở cửa đón khách

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi southwestgate, 29/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 205

  1. Offline

    southwestgate Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngày 13/10, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công điện số 21/CĐ-UBND để đẩy mạnh những cách phòng, chống dịch Virus Corona tại khu vực Hà Nội trong tình hình mới.
    Từ đó, các bảo tàng, công viên được hoạt động trở lại với số người tới không quá 10 người/đoàn, bảo đảm khoảng phương án, thực hiện đầy đủ một số yêu cầu về phòng, chống dịch. Khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú được mở cửa trở lại không quá 50% công suất, phục vụ những điều kiện kinh doanh và một số cách phòng, chống dịch Virus Corona theo yêu cầu và chỉ dẫn của ngành du lịch. Tất nhiên, ghi nhận ngày 14/10 cho thấy những bảo tàng, khách sạn ở Mỹ Đình vẫn cẩn trọng vào ngày đầu được phép hoạt động trở lại.
    Lên kế hoạch mở cửa vào cuối tuần hoặc tuần đến

    Từ cuối tháng 4/2021, khi dịch Virus Corona tái phát lần thứ 4, những bảo tàng tại khu vực Hà Nội cũng như nhiều điểm tới du lịch tạm ngưng hoạt động và ngừng hẳn khi Hà Nội đưa ra Chỉ thị 16 giãn cách xã hội từ ngày 24/7. Tất nhiên, khi dịch bệnh căn bản được dõi theo, UBND thành phố cho phép mở cửa đón khách trở lại, một số bảo tàng vẫn thận trọng, thậm chí dè chừng trong ngày hoạt động trước tiên.
    [​IMG]
    Bảo tàng Dân tộc học - một địa chỉ hấp dẫn đối với du khách đến Hà Nội và cả người dân Thủ đô vẫn đóng cửa. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học nói rằng, đơn vị chưa có chủ trương mở cửa vì nếu có mở cửa thời điểm này thì du khách vẫn thận trọng, chưa thể tới tham quan ngay. Để mở cửa, bảo tàng sẽ lấy ý kiến khách hàng, thời điểm mở cửa sẽ được cân nhắc trong tuần này. Khi mở Bảo tàng sẽ công bố trên website, fanpage và thông báo trước cổng ra vào.
    Bà Trần Hồng Hạnh cũng chia sẻ, việc mở cửa bảo tàng phụ thuộc rất các vào tâm lý khách hàng. Dù được phép tham quan, khách hàng cũng cần có thời gian "chững" lại để nắm bắt tình hình, không thể ngay lập tức đưa cả gia đình hay cơ quan, đơn vị đến chỗ đông người. Chính vì thế, việc đánh giá xu hướng khách hàng trong thời điểm này là nên thiết, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
    Bảo tàng Dân tộc học cũng được biết tới là điểm tham quan năng động, sáng tạo đón khách ngay cả trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ngoài thời gian tạm dừng do Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16, thời gian còn lại, Bảo tàng cũng có chương trình riêng bằng biện pháp khoanh vùng, chia lô, chia tour phục vụ du khách. Trong hai năm diễn ra dịch Virus Corona, Bảo tàng vẫn hoạt động và được đánh giá là một trong nhiều đơn vị thành công nhất trong thời gian Covid-19.
    những Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Bảo tàng Chiến thắng B52, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam…chưa mở cửa đón khách. Thời điểm này, những đơn vị tích cực chuẩn bị điều kiện phòng, chống dịch để đón khách tham quan trở lại. Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào thứ 7, ngày 16/10. Đại diện phòng Tuyên truyền, Giáo dục – Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam chia sẻ, bảo tàng đã tạm ngừng nhận khách thời gian dài, chính vì thế khi hoạt động trở lại, đơn vị sẽ rà soát việc phòng dịch. Ngày 8/10, khách sạn sẽ dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn, chuẩn bị máy đo thân nhiệt, mã QR để khai báo y tế…Đối với đoàn khách tham quan từ đông người, đơn vị sẽ chia nhỏ đoàn khách. Nhân viên khách sạn quận Cầu Giấy sẽ trực tại nhiều khu vực trưng bày để yêu cầu khách giữ khoảng cách, tuân thủ 5K.
    các khách sạn vẫn đóng cửa

    Với ngành du lịch, cơ sở lưu trú là một trong các đối tượng chịu tác động trầm trọng nhất vì dịch bệnh. Theo thống kế từ Sở Du lịch Hà Nội, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1- 5 sao trong 9 tháng năm 2021 đạt khoảng 27,8 %, giảm 6,3 % so với cùng kỳ năm 2020. Cơ sở lưu trú tạm dừng hoạt động và chuyển đổi ngành nghề khoảng 1.650 cơ sở. Trong nhiều tháng qua, rất một số khách sạn được rao bán bởi bị thua lỗ, chủ khách sạn không đủ nguồn lực để duy trì. Khi dịch bệnh được Giám sát, du lịch đang thực hiện nhiều giải pháp để khôi phục, được coi là tín hiệu tốt để một số khách sạn phục hồi hoạt động trở lại. Mặc khác, vào ngày thứ nhất thành phố Hà Nội cho phép nhiều khách sạn đón khách trở lại, nhiều khách sạn vẫn trong tình hình ngưng đóng cửa do lượng khách chưa có, thay vào đó, một số khách sạn chuẩn bị vệ sinh cơ sở vật chất để chuẩn bị đón khách trong thời gian đến.
    Dù là cơ sở lưu trú được những khách lựa chọn khi đến Hà Nội với vị trí thuận lợi, các dịch vụ chuyên nghiệp nhưng trong đợt dịch vừa rồi, khách sạn 4 sao Hà Nội cũng đối mặt không ít khó khăn. Trước quy định giãn cách của thành phố Hà Nội, khách sạn Hà Nội nghiêm túc thực hiện, tạm ngưng hoạt động nhận khách. Vào hôm mở cửa trở lại, khách sạn đã chuẩn bị các việc cần thiết để nhận khách, tổng vệ sinh buồng phòng, sảnh, thang máy, một số khu vực chung...Nhân sự được điều động trở lại làm việc. Bà Phạm Kim Hường, Quản lý khách sạn nhìn nhận, thời gian đó, nhân viên khách sạn đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine. Khách sạn cung cấp đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn cho khách và đặt vào vị trí dễ nhìn ra nhất như khu vực lễ tân, thang máy...để khách dễ thấy. Kèm theo đó, những yêu cầu phòng dịch đối với khách cũng được thực hiện như khai báo y tế bằng mã QR, đeo khẩu trang, giãn cách và đón khách đúng số lượng theo yêu cầu của địa phương.
     
Chủ đề tương tự: Bảo tàng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Truy thu BHXH khi chậm báo tăng 28/11/22
Quảng Cáo Rao Vặt Xây nhà 2 tầng 100m2 hết bao nhiêu? Cách tính chi phí đơn giản nhất 21/9/22
Quảng Cáo Rao Vặt Đầu báo nhiệt gia tăng Yunyang có tem kiểm định Pccc 30/10/21
Quảng Cáo Rao Vặt Tăng Follow Instagram chưa bao giờ dễ đến thế 16/3/21
Quảng Cáo Rao Vặt Các lý do vì sao nên chọn nơi sản xuất mũ bảo hiểm quà tặng chất lượng 9/3/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!