laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Barcelona vs Juventus: Nóng hơn bao giờ hết

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi bongdamoicom, 5/6/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 438

  1. Offline

    bongdamoicom New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    [​IMG]

    Trận chung kết Cup C1 mùa giải 2014/15 chính là trận đấu không khoan nhượng giữa hai CLB mạnh và máu chiến nhất lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu. Thú vị hơn, đây mới là trận đấu đầu tiên Barcelona và juve gặp nhau ở một trận chung kết các cúp châu Âu.


    Trận đấu thư hùng giữa Barcelona vs Juventus sẽ được trực tiếp bóng đá lúc 01h45 ngày 7/6.
    Có thể theo dõi trận đấu trên VTV3, VTV3 HD, K+1 và Bóng đá mới (bongdamoi.com).


    CÁI DUYÊN ITALIA

    Giữa 2 nền bóng đá là Italia và Tây Ban Nha là chạy đua ghê gớm trong thời gian 1 thập kỷ gần đây. Trong khi xứ Bò tót đang làm mưa làm gió ở cả cấp độ ĐTQG lẫn CLB, thì Italia lép vế hơn hẳn. 10 năm qua, không giải đấu nào đủ tầm với La Liga về thành tích tại các cúp châu Âu. Họ còn bá chủ tuyệt đối trên BXH của UEFA. Còn tại Serie A đã mất dần vị thế giải đấu số 1 Châu Âu, là điểm đến của các ngôi sao hàng đầu thế giới, để rồi đã tụt xuống thứ 4 trên BXH UEFA, qua đó mỗi mùa chỉ còn 3 đội tham dự Champions League.

    Tuy nhiên, cái duyên với người Tây Ban Nha và bản lĩnh của một nền bóng đá lớn vẫn giúp Italia có những cuộc so tài đỉnh cao muôn trượng trong thế giới túc cầu thời gian này. Chắc chắn không thể quên, Italia đã xuất sắc một cách kinh ngạc khi vào trận chung kết EURO 2012, dù rằng sau đó họ bị Bò tót nghiền nát với tỷ số 4-0.


    [​IMG]


    Giờ đây điều kỳ diệu lại xảy ra ở cấp độ CLB. Một Serie A vẫn chưa đứng vững trong cuộc khủng hoảng trầm trọng lại bất ngờ có đội bóng nghênh chiến với những người Tây Ban Nha tại chung kết Champions League mùa này.

    Càng thú vị hơn đội bóng đứng ra lấy lại danh dự cho Italia lại là Juventus. Quý bà thành Turin lâu nay vẫn được xem là số 1 tại Italia, nhưng thực tế họ không phải là CLB xuất sắc nhất của bóng đá Ý tại Champions League cũng như Cúp C1 trước đây, khi chỉ mới 2 lần lên ngôi, lần gần nhất đã cách đây gần 2 thập kỷ, kém xa so với Milan (7 lần vô địch) và cả Inter Milan (3).

    Thú vị hơn nữa, Juve còn bị ví như đội bóng yếu bóng vía tại Champions League trong nhiều năm qua. Trước khi đọ sức ở trận chung kết tại Berlin đêm mai, họ chưa từng vượt qua vòng tứ kết ở 11 mùa liên tiếp (4 mùa không được dự, 2 mùa bị loại từ vòng bảng và 2 mùa bị loại từ vòng 1/8).

    KỶ LỤC TẠI CÁC LẦN ĐỐI ĐẦU

    Để rồi, trận đại chiến lịch sử giữa Juventus và Barcelona đêm mai không chỉ tiếp tục khẳng định Italia và Tây Ban Nha là 2 nền bóng đá hàng đầu lịch sử Champions League, mà còn biến Serie A và La Liga chính thức trở thành trận đấu duyên nợ nhất lịch sử giải đấu. Tính đến trước trận này, Tây Ban Nha và Italia vốn dĩ đã lần lượt chiếm 2 vị trí đầu bảng vàng Champions League. La Liga đã có được 14 lần vô địch và 10 ngôi á quân. Còn Serie A từng 12 lần thống trị giải đấu và còn có tới 14 lần về nhì.

    Với cuộc đại chiến đầu tiên giữa Juventus và Barca tại chung kết Champions League (thậm chí tính cả các cúp châu Âu), Serie A và La Liga còn những cặp đấu giữa các nền bóng đá hay xảy ra nhất tại Champions League, với cùng 6 lần. Nhưng giờ cặp Serie A và La Liga đã lập kỷ lục mới khi chuẩn bị bước vào lần thư hùng thứ 7 tại chung kết Champions League.

    Không có gì bất ngờ khi La Liga đang hơn đôi chút về thành tích đối đầu so với Serie A tại chung kết Champions League. Cụ thể, các CLB xứ Mỳ ống chỉ giành được 2 chiến thắng và 4 thất bại trong 6 cuộc so tài thượng đỉnh. Juventus còn chính là một trong những bại tướng ở các trận thua của Serie A. Họ từng bị Real hạ gục 0-1 ở chung kết mùa 1997/98.


    [​IMG]


    Như vậy, cuộc thư hùng Juventus - Barcelona đêm mai chứa đựng rất nhiều giá trị và ý nghĩa. Nó là cơ hội để Serie A rút ngắn khoảng cách với La Liga ở cả thành tích vô địch cũng như đối đầu. Ngược lại, đây cũng là cơ hội để La Liga củng cố vị trí độc tôn trên bảng vàng Champions League, đồng thời dập tắt hy vọng lật đổ của người Italia.

    Song cuối cùng dù kết quả thế nào, trận chung kết này cũng có một ý nghĩa là tái khẳng định rằng: La Liga và Serie A là giải đấu số một và số hai Champions League nói riêng và các cúp châu Âu nói chung.


    [​IMG]


    6 trận CK Italia-Tây Ban Nha ở Cúp C1/Champions League

    1956/57 - REAL - FIORENTINA: 2-0

    Sau chiếc Cúp C1 đầu tiên ở mùa 1955/56, Real lại lọt vào trận chung kết tiếp theo. Thủ thành Giuliano Sarti của Fiorentina đã chơi rất hay khi từ chối hàng loạt cú sút của Alfredo Di Stefano, Raymond Kopa và Francisco Gento. Nhưng quả penalty ở phút 69 của Di Stefano và bàn thắng sau đó của Gento đã giúp Los Blancos lên ngôi.

    1957/58 - REAL - AC MILAN: 3-2

    Real lọt vào trận chung kết Cúp C1 thứ 3 liên tiếp, và đối thủ của họ cũng đến từ Italia. Milan đã 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng Di Stefano và Hector Rial lần lượt giúp Los Blancos gỡ hòa. Trong hiệp phụ, Gento ghi bàn thắng ở phút 107 giúp người Madrid vượt qua đội bóng của Cesare Maldini và Nils Liedholm.

    1963/64 - INTER MILAN - REAL: 3-1

    Hai năm sau thất bại trước Benfica, Real lại lọt vào trận chung kết Cúp C1 và một lần nữa, họ gục ngã trước cửa thiên đường. Những Puskas, Di Stefano, Gento khi ấy đều đã luống tuổi và đành thất thủ 1-3 trước một Inter tinh quái với lối đá Catenaccio. Người hùng của Nerazzurri là tiền đạo Sandro Mazzola với một cú đúp.

    1991/92 BARCELONA - SAMPDORIA: 1-0

    Phải 28 năm sau, người ta mới được chứng kiến một cuộc chạm trán giữa người Ý và Tây Ban Nha tại chung kết. Sampdoria khi ấy là hiện tượng với cặp Gianluca Vialli - Roberto Mancini và thủ thành Gianluca Pagliuca thi đấu rất ấn tượng. Nhưng họ vẫn phải thúc thủ trước “Dream Team” của Barca, dù phải đến phút 112, Ronald Koeman mới giúp Azulgrana chiến thắng.

    1993/94 AC MILAN - BARCELONA: 4-0

    Chỉ 2 năm sau, AC Milan đã báo thù cho người Ý. Mất thủ quân Franco Baresi và Alessandro Costacurta vì án treo giò, HLV Fabio Capello quyết định cho Rossoneri chơi đôi công với Barca và chiến thắng. Cú đúp của Daniele Massaro cùng các bàn thắng của Dejan Savicevic và Marcel Desailly đã khiến đội bóng của Johan Cruyff chịu một thất bại đau đớn.

    1997/98 REAL MADRID - JUVENTUS: 1-0

    Lần này, Thần may mắn lại nở nụ cười với người Tây Ban Nha. Juventus đang tràn đầy quyết tâm chiến thắng ở lần thứ 3 liên tiếp lọt vào trận chung kết Champions League, nhưng lại phải nhận một thất bại. Bàn thắng duy nhất của Predrag Mijatovic đã giúp Real Madrid lần đầu trở lại ngai vàng châu lục sau 32 năm chờ đợi.
     
Chủ đề tương tự: Barcelona Juventus
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Nc247info tổng hợp: Juventus chiêu mộ thành công ngôi sao Barcelona 7/7/20
Quảng Cáo Rao Vặt Truoctrandau đưa tin: CHÍNH THỨC: Juventus sở hữu Arthur từ Barcelona 30/6/20
Quảng Cáo Rao Vặt 01h45 ngày 7/6, Barcelona vs Juventus: Khơi nguồn của chiến thắng 6/6/15
Quảng Cáo Rao Vặt ST666 Soi kèo Barcelona vs Sevilla-La Liga, 5/2/2023 5/2/23
Quảng Cáo Rao Vặt Barcelona trói chân thành công nhân tố đáng chờ đợi 28/12/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!