laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bất động sản du lịch, giải trí có thể khan hiếm trong thời gian tới

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi nguoilamdep247, 16/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 349

  1. Offline

    nguoilamdep247 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bất động sản du lịch, giải trí có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, song quỹ đất đẹp sẽ ngày càng hạn chế, dẫn tới giá bán tăng cao, theo Giáo sư Đặng Hùng Võ.
    - Ông đánh giá thế nào về phân khúc bất động sản du lịch giải trí ở Việt Nam?
    - Theo tôi, đây là lĩnh vực nhiều tiềm năng. Trước đây, quan điểm về bất động sản du lịch, giải trí chỉ là khách sạn với đầy đủ tiện nghi, khu vui chơi giải trí có kiến trúc, cảnh quan đặc biệt. Tuy nhiên, từ nhu cầu thực tế cũng như các mô hình phát triển ở nhiều quốc gia trong đó có Thái Lan, tư duy về hoạt động du lịch của Việt Nam đã thực sự đổi khác.
    Sự đổi mới này bắt đầu từ một số chủ đầu tư chuyên nghiệp, có tầm nhìn xa… khai thác khá thành công bằng các loại hình hàng hóa bất động sản mới phù hợp với nhu cầu lưu trú mới. Họ cũng đã tạo ra phương thức đầu tư phù hợp với loại hàng hóa bất động sản du lịch mới thông qua quá trình gom vốn đầu tư của cả nhà đầu tư dự án lẫn người mua sản phẩm nhằm thu hút được nhiều vốn đầu tư cho các khu du lịch quy mô.
    [​IMG]
    Trong tương lai, sự phát triển bất động sản phụ vụ du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí sẽ tạo nên những tổ hợp lớn, chất lượng cao, khiến ngành du lịch Việt Nam ghi dấu trên bản đồ du lịch thế giới.
    Theo phương thức này, nhà đầu tư có thể tạo giá trị gia tăng cao hơn cho sản phẩm bất động sản du lịch khi dự án thỏa mãn mọi nhu cầu về du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi. Các nhà đầu tư thứ cấp, vừa có thể sử dụng bất động sản du lịch phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của mình trong một thời gian nhất định, có thể trao đổi kỳ nghỉ với các khu du lịch khác của nhà đầu tư dự án và có thể đưa vào kinh doanh du lịch thông qua chủ đầu tư dự án để thu lợi. Đây là tư duy kinh doanh bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng theo tầm nhìn dài hạn của các nhà đầu tư chuyên nghiệp.
    - Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... là các địa phương thu hút nhiều chủ đầu tư đổ vốn vào các dự án bất động sản du lịch giải trí. Điều này tác động như thế nào đến thị trường bất động sản Việt Nam nói chung thưa ông?
    - Tôi cho rằng, khai thác du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng có nhiều triển vọng là sẽ thành công. Việt Nam được đánh giá là đất nước rất thanh bình, an toàn, con người cởi mở và có nhiều bản sắc văn hóa riêng. Đây chính là điều kiện tốt để thu hút mọi người tới du lịch, nghỉ ngơi, vui chơi. Bên cạnh đó, nước ta có nhiều địa điểm có tiềm năng lớn về du lịch, trong đó có vùng biển Quảng Ninh, dải ven biển từ Thanh Hóa tới Bình Thuận, hay Đà Nẵng tới Phú Quốc. Ngoài ra, còn nhiều vùng núi gắn với các khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng trải dài từ Sa Pa tới núi Bà Đen ở Tây Ninh... nhiều nơi có thể tổ chức du lịch 4 mùa thuận lợi.
    Cùng đó, chúng ta cũng có thể khai phá thêm những địa chỉ mới nhằm phát triển du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh, ẩm thực, nông nghiệp, làng nghề... Tuy nhiên, để mở ra những không gian du lịch mới, cần tới mức vốn đầu tư lớn. Theo tôi, phương thức kết hợp vốn giữa nhà đầu tư dự án và các nhà đầu tư thứ cấp là phương thức phù hợp.
    - Đà Nẵng hiện quy tụ nhiều mô hình bất động sản cả cũ lẫn mới. Vì sao thành phố này lại thu hút các chủ đầu tư bất động sản trong suốt thời gian dài, thưa ông?
    - Thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện không chỉ nóng với phân khúc đất nền giá rẻ phục vụ nhu cầu về nhà ở của người dân, mà còn đang trong cơn sốt mới với dòng sản phẩm cao cấp phục vụ du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi dưới dạng các căn hộ 5 sao - Condotel, các nhà liền kề phù hợp làm cửa hàng mặt phố - Shophouse, các biệt thự rất cao cấp ở dạng villa độc lập, và cũng có thể dưới dạng các khách sạn mini cao cấp tại dự án Cocobay Đà Nẵng
    Đây chính là sự đa dạng hóa hàng hóa bất động sản du lịch tạo ra nhiều lựa chọn cho nhà đầu tư thứ cấp, cũng như người có nhu cầu tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng chất lượng cao ở một “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Trong tương lai, sự phát triển bất động sản phụ vụ du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí sẽ tạo nên những tổ hợp lớn, chất lượng cao, khiến ngành du lịch Việt Nam ghi dấu trên bản đồ du lịch thế giới.
    Boutique Hotel Cocobay Đà Nẵng có thể sẽ phát triển tốt trong tương lai vì phù hợp với nhu cầu du lịch của giới trẻ đi du lịch một mình, cặp đôi hay theo nhóm lớn.
    - Ông nhận định như thế nào về tiềm năng của mô hình là tổ hợp khách sạn mini vừa xuất hiện trên hiện thị trường?
    - Như trên đã nói, xu hướng đa dạng hóa sản phẩm bất động sản du lịch đang diễn ra tại nhiều dự án hiện nay. Như vậy, việc hình thành một khu du lịch với nhiều khách sạn ở dạng mini cũng là một lựa chọn mới của chủ đầu tư dự án và có thể tạo khả năng sinh lợi cao. Loại hình bất động sản du lịch này có thể sẽ phát triển tốt trong tương lai vì phù hợp với nhu cầu du lịch của giới trẻ đi du lịch một mình, cặp đôi hay theo nhóm lớn.
    - Chính sách bán hàng với cam kết từ chủ đầu tư sẽ thuê lại sản phẩm đang thịnh hình tại hầu hết các dự án, ông đánh giá thế nào về điều này?
    - Tôi cho rằng đó là một phương thức đầu tư khôn ngoan vì có khả năng huy động rộng rãi nguồn vốn. Đối với các nhà đầu tư thứ cấp là chủ sở hữu các bất động sản du lịch, họ cũng thỏa mãn được mọi yêu cầu, không phải bỏ ra chi phí quản lý bất động sản này mà lại đưa dòng tiền vào kinh doanh có hiệu quả. Mức cam kết lợi nhuận thuê lại trung bình 8-10% mỗi năm, thậm chí có chủ đầu tư dự án đã cam kết tới mức 12% một năm, cao hơn rất nhiều so với phương thức nhà ở tại Hà Nội để cho thuê chỉ khoảng 5-6% một năm.
    Theo tôi, tiềm năng đầu tư vào bất động sản du lịch là khá lớn, hiện còn nhiều địa điểm phù hợp. Dù vậy, loại hình này sẽ trở nên khan hiếm trong một tương lai không xa, nhất là tại những vị trí đắc địa. Khi đó, loại hình này sẽ có giá cao hơn và khó tiếp cận hơn.
     
Chủ đề tương tự: Bất động
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhà Đất - Bất Động Sản Tiềm Năng Bất Động Sản Tam Giác Vàng: Điểm Sáng Tại Miền Nam Việt Nam 29/9/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Giải pháp tối ưu để đầu tư bất động sản 2023 giá rẻ 3/3/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Mục tiêu đầu tư bất động sản trong năm 2023 hiệu quả 3/3/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Giải pháp đầu tư bất động sản luôn lời trong năm 2023 giá rẻ 24/2/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Giải pháp đầu tư bất động sản trong năm 2023 giá rẻ 24/2/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!