laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bật mí cách pha trà xanh ngon, có lợi cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thuydthn, 17/11/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 421

  1. Offline

    thuydthn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Một ly trà xanh vào buổi sáng sẽ giúp thư giãn tinh thần để bắt đầu một ngày mới nhiều hứng khởi, hơn nữa uống trà xanh mỗi ngày còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nhưng trà xanh nếu không được pha đúng cách có thể có vị đắng và không mùi vị. Để hãm trà xanh ngon, có lợi cho sức khỏe bạn hãy lưu ý những điều sau.

    Đối với loại trà
    Mỗi loại trà lại được hãm bởi nhiệt độ và thời gian khác nhau. Đối với các loại trà xanh Nhật Bản, do lá trà tươi nên nhiệt độ hãm thấp và thời gian ngắn hơn so với các loại trà đen. Nhiệt độ và thời gian ảnh hưởng đến màu và vị của trà. Ví dụ một số loại trà yêu cầu thời gian ngắn nhưng bạn lại hãm lâu và nhiệt độ cao, nước trà chắc chắn trở nên đậm và đắng hơn.
    [​IMG]

    Đối với nước hãm
    Hương vị của trà được quyết định bởi 99% là nước. Loại trà bạn chọn dù hảo hạng nhưng nguồn nước không sạch, lẫn tạp chất hay có mùi lạ thì hương vị của trà cũng bị ảnh hưởng theo. Về nguyên tắc, bạn phải sử dụng nguồn nước sạch, tốt nhất là nước tinh khiết đã được thanh lọc, hạn chế dùng nước cất để hãm trà vì làm mất mùi vị của trà do nước cất đã mất hết khoáng chất.

    Thời gian hãm trà như thế nào là chính xác?
    Tương tự yếu tố nhiệt độ, các loại trà khác nhau cần được hãm trong những khoảng thời gian dài ngắn khác nhau. Không chỉ phụ thuộc vào loại trà, mà còn phụ thuộc vào thói quen pha trà xanh , sở thích hay văn hóa của từng cá nhân, từng vùng miền hay quốc gia. Thậm chí thời gian hãm trà còn phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của từng cá nhân người uống.

    Nhiệt độ của nước pha trà
    Quan niệm pha trà một cách dân dã của người Việt là cứ đun sôi nước cho vào hãm mọi loại trà là hoàn toàn không chính xác. Trong quá trình hãm trà, nhiệt độ hãm lại phụ thuộc vào loại trà. Nhiệt độ hãm trà xanh thường thấp hơn trà đen do trà đen đã được oxy hóa hoàn toàn, cần nước nóng hơn để tạo vị ngọt đặc trưng.

    trà xanh matcha có tác dụng hiệu quả trong bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Uống như thế nào đã khó, những hãm trà như thế nào để có một tách trà ngon, giữ nguyên hương vị để thưởng thức lại là cả một bài học lớn. Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có cái nhìn tổng quát về cách hãm trà và khả năng hãm trà của bạn ngày càng nâng cao để hằng ngày bạn luôn được khởi đầu ngày mới bởi những tách trà thơm ngon tốt cho sức khỏe.
     
Chủ đề tương tự: Bật cách
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bật mí 05 cách để tăng cân khi ăn hạt điều hiệu quả 11/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bật Mí Cách Làm Đẹp Cho Da Và Dáng Hoàn Hảo Trong Vòng 30 Ngày 28/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 5+ cách vẽ chân mày ngang đẹp tự nhiên cho người mới bắt đầu 6/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bật mí cách chọn mỹ phẩm làm sáng da của Nhật cho từng loại da 5/7/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bật mí các cách nâng cơ mặt tại nhà chị em dễ thực hiện 21/6/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!