laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bật mí kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh nhạy của ứng viên

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi TalentBold, 29/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 363

  1. Offline

    TalentBold New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh nhạy của ứng viên là một trong những yêu cầu hàng đầu sẽ được khám phá trong buổi phỏng vấn trực tiếp và quá trình thử việc trước khi nhà tuyển dụng quyết định tuyển dụng chính thức. Với mong muốn hỗ trợ ứng viên vượt qua kỳ sát hạch thuận lợi, TalentBold sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giải quyết nhanh nhạy công việc mà hầu hết mọi nhà tuyển dụng đều chú tâm đến. Bạn sẵn sàng chưa nào, chúng ta bắt đầu thôi !

    1. Lắng nghe tích cực
    Bạn có thể nhìn lên bảng suốt thời gian thầy cô giảng bài nhưng tâm trí thì lại để ở chỗ khác, đó cũng là lắng nghe nhưng là đang lắng nghe nhưng không tích cực chút nào.

    Người lắng nghe tích cực sẽ có những biểu hiện sau:

    • Tất cả giác quan tập trung dõi theo người nói

    • Biểu hiện một số cảm xúc như cười mỉm, chớp mắt, tỏ vẻ ngạc nhiên…

    • Thỉnh thoảng đóng góp nội dung vào chủ đề mà người đối diện đang đề cập…
    Đối với ứng viên đi phỏng vấn, hành động lắng nghe tích cực không chỉ thể hiện thái độ tôn trọng người phỏng vấn, mà còn giúp bạn nắm bắt tốt thông tin tình huống giả định được đặt ra. Nắm bắt trọn vẹn nội dung sự việc là bước quan trọng đầu tiên.

    [​IMG]

    2. Phân tích tình huống
    Kỹ năng phân tích sẽ được áp dụng triệt để trong bước thứ hai. Việc phân tích tình huống sát xao sẽ giúp ứng viên tìm ra nhiều phương án xử lý sự cố.

    Trong giới hạn thời gian của buổi phỏng vấn, ứng viên chỉ cần tìm tối đa 2 phương án để bản thân có thể cân nhắc nhanh là được.

    Những gì bạn cần phân tích là:

    • Nguyên nhân xuất hiện sự cố giả định đó

    • Các bên liên quan đến sự cố giả định

    • Cá nhân hoặc tổ chức có khả năng khắc phục sự cố đó

    • Chi phí phát sinh dự kiến, bao gồm cả chi phí sự cố gây ra và chi phí để khắc phục sự cố

    • Thời gian xử lý dự kiến…
    3. Nghiên cứu lựa chọn giải pháp
    Trên cơ sở phân tích, các nghiên cứu,đánh giá tính khả thi của từng phương án sẽ được lựa chọn.

    Việc lựa chọn mà ứng viên đưa ra nên dựa trên ưu tiên lợi ích lâu dài mà nhà tuyển dụng có được,ví dụ:

    • Muốn giữ khách hàng thì sẽ lựa chọn cách nhanh, tốn nhiều chi phí

    • Muốn tiết kiệm chi phí thì phải chấp nhận thời gian xử lý lâu hơn
    Ứng viên có thể hỏi người phỏng vấn ưu tiên hàng đầu mà họ chọn khi giải quyết sự cố này. Người phỏng vấn sẽ rất sẵn lòng đưa ra một sự ưu tiên giả định để bạn lựa chọn phương án tối ưu nhất.
    [​IMG]

    4. Kỹ năng giao tiếp
    Sau khi lựa chọn được phương án khả thi, ứng viên phải diễn giải tốt những điều tuyệt vời mà phương án mình lựa chọn mang lại. Đây là lúc kỹ năng giao tiếp, thương thuyết của bạn được phát huy.

    Trong thực tế công việc, có thể bạn sẽ chính là người đứng ra giải quyết sự vụ tương tự, vì vậy, hãy trình bày một cách thuyết phục, đánh vào khả năng hoàn thành ưu tiên mà người phỏng vấn mong muốn với những lợi thế về thời gian, chi phí và uy tín kinh doanh.

    5. Tự tin đưa ra quyết định
    Sau khi đã trình bày phương án giải quyết vấn đề của mình, hãy chốt lại câu hỏi tình huống bằng quyết định tự tin dựa trên những phân tích cẩn trọng.

    Người phỏng vấn có thể sẽ đặt ra một số vướng mắc để cho ứng viên thấy giải pháp của bạn thiếu hoàn hảo (điều này rất hay gặp khi tuyển dụng vị trí quản lý cao cấp), ứng viên cần bình tĩnh ứng phó.

    Thực tế mọi giải pháp đều “không hoàn hảo”, được cái này sẽ mất cái kia. Vì vậy, đáp lại sự phản biện của nhà tuyển dụng, ứng viên cần chứng minh giải pháp của mình là tuyệt vời nhất trong những giải pháp “không hoàn hảo”.
    [​IMG]

    05 yếu tố hợp thành kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh nhạy của ứng viên mà TalentBold chia sẻ trên đây luôn được nhà tuyển dụng khai thác triệt để qua buổi phỏng vấn. Hoàn thiện tất cả 05 yếu tố này là cả một quá trình phấn đấu lâu dài. Thành công chỉ đến những ai không ngừng nỗ lực !

    Xem thêm: Là một phần của TalentBold - nền tảng hợp nhất trong quảng bá, thu hút và quản lý nhân tài, Talent-Hunting là chương trình Tiến Cử Nhân Tài được xây dựng nhằm mục đích nâng cao chất lượng tìm kiếm ứng viên cho các doanh nghiệp / nhà tuyển dụng khắp trong và ngoài nước.


    Chi tiết liên hệ:

    Talentbold - We bold your talents

    Hotline: 077 259 1080
    Mail: [email protected]
    Add: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!