laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bẫy tài chính khi vay tín chấp lãi suất 30%

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi ledinh121189, 30/11/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 285

  1. Offline

    ledinh121189 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Được chào mời cho vay tín chấp dễ dàng, chỉ cần hồ sơ photo, hợp đồng lao động và một vài giấy tờ tùy thân là có thể được giải ngân tiền sau 48h. Nhiều người đã bất chấp cao để vay tín chấp.
    Trong điều kiện kinh tế khó khăn đa phần các ngân hàng đều e dè với các khoản vay nhỏ lẽ đối với cá nhân, tổ chức tự doanh, nếu có thì thủ tục vay cũng được thắt chặt. Nhưng từ 2013 tới nay việc cho vay tín chấp đã trở nên quá dễ dàng theo lời của các tổ chức tài chính và ngân hàng thương mại. Chị Linh một nhân viên của công ty ở Đà Nẵng cho biết: “Tôi thường xuyên nhận được lời mời vay tiền theo bảng lương từ các cá nhân tổ chức tài chính, họ quảng cáo nhiều lắm nào là: thủ tục nhanh gọn, giải ngân sau 48h và lãi suất cố định hợp lý cho người vay tiền”.
    Với lãi suất hàng tháng từ 1.4% đến 2.95% thì tính ra là hơn 30%/năm. So với các ngân hàng nhà nước Hệ thống vaynhanh24h cho vay tín chấp thì gần gấp đôi, một người vay tín chấp tại Đà Nẵng cho biết.
    Lý giải về”lãi suất đắt đỏ” một nữ nhân viên của tổ chức tài chính cho hay:”Nghe qua thì có vẻ cao nhưng a nghĩ xem bên em cho vay tín chấp với lãi cố định hàng năm, thủ tục đơn giải, lại không cần thế chấp gì”.

    [​IMG]

    Không riêng gì chị Linh mà qua tìm hiểu của chúng tôi thì nhiều người có thu nhập ổn định hàng tháng đều được nhận được những lời mời mọc kiểu như thế này bất kể là họ có nhu cầu hay không. Nhiều chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng không nên quá ham hố vào hình thức vay được cho là “không mất gì” này vì có thể rơi vào “bẫy tài chính” mà không hề hay biết.
    Tìm hiều về mức lãi suất vay mua nhà bidv nói trên chúng tôi được một chuyên viên của ngân hàng nhà nước cho hay các tổ chức tài chính không có khả năng huy động vốn nên lãi suất đầu vào rất cao vì họ tốn nhiều chi phí cho khâu xây dựng mạng lưới bền bán lẽ, mặt khác đó là sự thỏa thuận vay giữa 2 bên nên lãi suất có cao mấy cũng không bị xem là vi phạm được.
    Vị lãnh đạo này khuyến cáo người đi vay tiêu dùng cần có cái đầu tỉnh táo để đưa ra quyết định đúng đắn vì lái suất cao đi đôi với rủi ro lớn. Nếu quá cần thiết thì nên tìm đến các uy tín và đọc kỹ điều khỏa cũng như những vi phạm về xử phạt quá hạn và trước hạn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!