laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh viêm tai giữa không nên ăn gì tốt nhất?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi havan102, 3/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 269

  1. Offline

    havan102 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Viêm tai giữa nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm. Để có thể đảm bảo được việc loại bỏ tận gốc bệnh viêm tai giữa đòi hỏi người bệnh cần phải duy trì tốt chế độ ăn uống hợp lí song song với việc sử dụng thuốc đúng liệu trình. Bài viết sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên một các h thỏa đáng nhất, cùng theo dõi nhé!

    Viêm tai giữa không nên ăn gì?

    Viêm tai giữa nếu chủ quan và không tiến hành điều trị một cách kịp thời có thể dẫn tới các biến chứng không mong muốn như: Thủng màng nhĩ, thính lực bị suy giảm, viêm xương chũm, áp xe, viêm màng não hoặc viêm tai giữa cấp,...

    [​IMG]

    Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng vì căn bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu mọi người biết chủ động kết hợp giữa việc dùng thuốc và bổ sung các dinh dưỡng cho người bệnh hợp lý. Ngoài ra, để có thể đạt được kết quả điều trị viêm tai giữa tốt nhất, bạn nên tham khảo danh sách các thực phẩm nên kiêng dưới đây:

    Món ăn cay nóng hay sử dụng nhiều gia vị

    Nếu bạn thường xuyên ăn những đồ ăn quá đậm vị hoặc quá cay có thể ảnh hưởng xấu tới dạ dày và tích tụ khí nóng tr ong cơ thể, gây bốc hỏa và sưng viêm ở tai.

    Các đồ ăn nhiều đường

    Lượng đường có trong các loại kẹo có thể dẫn tới tăng đường huyết trong máu dẫn tới ù tai, ức chế hệ miễn dịch khiến bệnh lâu khỏi hơn. Do đó người bệnh nên kiêng ăn các loại kẹo bánh, đặc biệt là trẻ em.

    Đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ

    Nếu người bệnh lạm dụng các nhóm thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ sẽ làm gia tăng biểu hiện sưng viêm, đau đớn. Đồng thời, dạ dày và gan thận sẽ hoạt động kém hiệu quả, suy giảm miễn dịch.

    Đồ ăn dạng cứng khó nuốt

    Viêm tai giữa thường đi kèm với bệnh viêm họng, viêm amidan. Chính bởi vậy việc sử dụng các món ăn khó nuốt, dạng thô có thể cọ xát gây tổn thương họng, gián tiếp làm bệnh viêm tai giữa trở nên nghiêm trọng hơn.

    Ngoài ra, khi nhai các món ăn cứng đòi hỏi hàm phải hoạt động liên tục, dẫn tới đau tai, khó chịu. Viêm tai giữa cấp có thể chuyển sang mãn tính.

    Nhóm thực phẩm gây dị ứng

    Khi mắc bệnh, bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có khả năng kích ứng cho như sữa, các chế phẩm từ sữa, trứng, hải sản…Không những vậy, các chất có trong thực phẩm này có thể kích thích cổ họng, ho nhiều, gây đau nhức ở tai và khiến bệnh nặng hơn. Các mẹ có con mắc viêm tai giữa nên thay thế bằng các sản phẩm sữa hạt hoặc nước trái cây…

    Cách chăm sóc và chữa bệnh viêm tai giữa tại nhà hiệu quả

    Bên cạnh chế độ ăn kiêng, người bệnh có thể tham khảo những mẹo dưới đây để ngăn ngừa biến chứng viêm tai giữa tại nhà:
    • Chườm khăn ấm hoặc túi nhiệt vào vùng tai bị viêm sẽ giúp giảm cơn đau. Bạn cũng có thể chườm bằng khăn lạnh để giảm sưng tấy và sự khó chịu.
    • Áp tai lên gối khô và nằm nghiêng một bên. Sau một thời gian ngắn, chất dịch sẽ chảy ra ngoài theo trọng lực.
    • Làm khô dịch trong ống tai bằng cách dùng máy sấy và để cách xa tai khoảng 30 – 40cm.
    • Có thể dùng tinh dầu để chữa bệnh viêm tai giữa: một số tinh dầu có tính kháng khuẩn hay kháng vi sinh vật khác. Vì thế, tinh dầu rất hữu hiệu để phòng ngừa sự nhiễm khuẩn và virus.
    • Vệ sinh vùng tai sạch hằng ngày để tránh bị viêm nhiễm lan ra ngoài gây ra viêm ống tai và dẫn đến điếc dẫn truyền
    Xem ngay: [Cách chữa viêm tai giữa bằng thuốc nam hiệu quả cực cao]

    Qua bài viết trên, mong rằng bạn đọc có thể tìm thấy đáp án cho câu hỏi viêm tai giữa kiêng ăn gì. Từ đó biết cách kết hợp một cách hiệu quả giữa việc ăn kiêng với việc sử dụng thuốc của bác sĩ sẽ giúp cải thiện một cách nhanh chóng tình trạng viêm tai giữa của bạn!

    Viêm tai giữa nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Do đó, khi có các triệu chứng bất thường về tai, bạn phải nhanh chóng gặp bác sĩ để biết nguyên nhân. Từ đó mới đưa ra cách chữa trị hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y AN ĐÔNG tự hào là cơ sở chữa bệnh bằng đông y uy tín nhất Hồ Chí Minh. Trải qua gần 30 năm hoạt động, phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng triệu bệnh nhân khắp cả nước. Khi có bất cứ biểu hiện bất thường nào về sức khỏe, bạn hãy gọi ngay tới phòng khám qua hotline miễn phí : 028 6670 9555 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại: Số 992 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
     
Chủ đề tương tự: Bệnh viêm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thời gian ủ bệnh sùi mào gà mất bao lâu 3/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ cách làm hết bệnh suy giãn tĩnh mạch triệt để 24/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 4 Con đường chủ yếu lây nhiễm bệnh sùi mào gà 25/11/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những thực phẩm khắc tinh khi chữa bệnh lang ben là những gì? 20/11/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có nên sử dụng thuốc đông y để chữa trị bệnh Eczema hay không? 12/11/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!