laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh apxe hậu môn: tác hại và cách phòng bệnh

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi sakaratt, 27/6/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 285

  1. Offline

    sakaratt New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh apxe hậu môn: những nguy hại và phương pháp phòng bệnh

    Bệnh apxe hậu môn có có nguy hại như thế nào? Và nên phòng bệnh bằng cách nào? Đây là các thắc mắc được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số điều cơ bản do các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm chỉ ra cho các thắc mắc này.

    >>> Cách trị trĩ ngoại

    [​IMG]

    Apxe cạnh hậu môn là một trong các bệnh thường gặp phải ở ở hậu môn. Bệnh apxe hậu môn có thể hiểu một cách đơn giản là tình trạng các lớp mô mềm tại quanh bộ phận hậu môn có thể gặp phải nhiễm khuẩn đồng thời mưng thành một số nốt mủ lớn.

    Những nốt mủ khi mắc phải tình trạng bị apxe hậu môn có có thể gây nên hiện tượng vỡ, chảy dịch và tạo thành các mụn mủ mới do nhiễm dịch tiết ra từ những mụn mủ cũ. Nếu như hiện tượng bị apxe hậu môn kéo dài mà không được chữa thì sẽ gây ra các nguy hiểm như là gây ra những bệnh lý khác tại bộ phận hậu môn, trực tràng mà tiêu biểu đó là bị rò hậu mon.

    Các nguy hại của bệnh apxe hậu môn gây ra phải kể đến như là:

    Gây tình trạng nhiễm trùng lây lan rộng

    Các nốt nhiễm trùng ở vùng quanh vùng hậu môn thường có lớp bề mặt tương đối là mỏng đồng thời khá là dễ có tình trạng bị tiết dịch mủ. Các nốt mủ này sẽ hàm chứa nhiều dịch mủ có thể gây ra nhiễm trùng ở bộ phận hậu môn và các vùng da xung quanh khu vực hậu môn. Nếu tình trạng bệnh cứ như vậy kéo dài nhiều ngày, các bệnh nhân sẽ cảm thấy khu vực gây nên những vết thương của bệnh apxe hậu môn ngày một lan rộng, từ đó những tổn thường trên sẽ gây ra nhiều hậu quả không tốt tới sức khỏe của những người bị bệnh.

    Trường hợp chị em phụ nữ gặp phải hiện tượng này thì dễ bị viêm nhiễm phụ khoa do dịch mủ bị tràn vào âm đạo - âm hộ.

    Gây tình trạng viêm nang lông:

    Những vết bị nhiễm trùng bởi apxe hậu môn có thể gây ra những phản ứng lên các mao nang nhỏ tại vùng da hậu môn. Các mao nang khi bị kích ứng sẽ dễ bị viêm và gây nên hiện tượng viêm nhiễm nang lông. Hiện tượng bị viêm nang lông kéo dài có khả năng gây viêm cơ bên dưới da khá là nguy hiểm. Thêm vào đó những bệnh nhân nếu như gặp phải viêm nhiễm nang lông, thì việc trị bệnh sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều và có thể tái đi tái lại tương đối cao. Bản thân người bệnh cũng gặp nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

    Tham khảo thêm: nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ

    Gây ra tình trạng đi ngoài khó cho những bệnh nhân bị apxe.

    Tình trạng bị viêm nhiễm, tiết ra dịch mủ khiến cho nhiều người bệnh cảm giác bị đau đớn, khó chịu ở hậu môn. Các bất cập này còn có khả năng tăng lên gấp bội mỗi khi người bệnh đi ngoài. Tình trạng bị apxe hậu môn còn khiến người bệnh luôn có cảm nhận rằng hậu môn của bản thân nặng nề hơn. Việc đại tiện cũng vì thế mà đã trở thành điều ám ánh. Có khá là nhiều người bệnh sợ bị đau rát cho nên cố nhịn đi cầu. Chính hành động này đã khiến phân tích tụ gây nên táo bón. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng của bệnh apxe hậu môn ngày một nặng hơn.

    Apxe hậu môn có thể gây biến chứng bệnh rò hậu môn.

    Bệnh apxe hậu môn kéo dài không được chữa trị sẽ gây nên tình trạng đóng kết tại vùng hậu môn, đồng thời một số khối apxe sẽ gia tăng về kích cỡ và bể ra làm cho tình trạng bị nhiễm trùng ngày một tăng lên, gây ra tình trạng bị rò hậu môn rất nguy hại cho tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

    Gây tác động đến tâm lý, cũng như những sinh hoạt thường ngày của các người bệnh.

    Đau đớn tại khu vực hậu môn kéo theo các viêm nhiễm khiến cho khá là nhiều người bệnh rơi vào tình trạng lo nghĩ, bất an. Từ đó, tất cả mọi sinh hoạt cũng như nhịp sống hàng ngày của những người bệnh cũng có khả năng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Phòng ngừa bệnh apxe hậu môn như thế nào?

    Để có thể phòng hiện tượng apxe ở hậu môn bạn nên thực hiện những điều cơ bản sau:

    - Xây dựng cho bản thân mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp bằng cách dùng nhiều nước, bổ xung thêm những loại chất xơ… Hạn chế tối đa những loại đồ ăn có tính chất cay, nóng hoặc các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

    - Nếu bạn đang gặp phải một số bệnh như bệnh crohn, bệnh viêm loét đại tràng, bệnh lao đường ruột thì hãy sớm đi chữa trị để không gây thêm các biến chứng nguy hiểm cho các bệnh nhân.

    - Cần phải giữ cho khu vực hậu môn của bạn luôn được sạch sẽ bằng cách vệ sinh hậu môn mỗi khi đi vệ sinh với nước nóng để nguội pha một ít muối.

    - Tránh xa những loại quần làm từ những chất liệu vải thô, cứng hoặc là những loại chất liệu gây bức bí cho vùng hậu môn.

    - Bạn cần phải cố gắng nói không với các hiện tượng rối loạn chức năng tiêu hóa như là: chứng táo bón, tiêu chảy bởi vì đây là những yếu tố gây nên nhiều hệ lụy xấu cho tình trạng sức khỏe đặc biệt là gây ra hiện tượng bị apxe hậu môn.

    - Trường hợp bạn mắc phải những chứng viêm nhiễm ở hậu môn hoặc là vùng da xung quanh hậu môn có xuất hiện các nốt viêm da, nốt mụn không rõ nguyên do hãy nhanh chóng đến ngay những bệnh viện chuyên khoa để khám và trị bệnh.

    Trên đây là tư vấn của chúng tôi về việc: tác hại và cách phòng bệnh apxe hậu môn. Nếu như bạn còn vướng mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số hotline: 01666065566 – 01666065588 để được giải đáp bởi các chuyên gia.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!