laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh đau nhức xương khớp toàn thân: Nguyên nhân và cách điều trị

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi ngocanh2k, 8/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 312

  1. Offline

    ngocanh2k New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đau nhức xương khớp là tình trạng nhiều người có thể gặp phải, nhất là mỗi khi thời tiết trở lạnh đột ngột. Đây có thể là triệu chứng của một bệnh lý xương khớp nào đó như, thoái hóa xương khớp, viêm khớp, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống … Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân, cách nhận biết cơn đau nhức đáng lo ngại mời các bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

    Tổng quan bệnh đau nhức xương khớp toàn thân

    [​IMG]

    Xương và khớp là hai bộ phận giúp chống đỡ và duy trì hoạt động vận động của cơ thể. Hiện tượng đau nhức xương khớp là cảm giác đau nhức dai dẳng, khó chịu ở bất kỳ bộ phận nào có liên quan tới các khớp trên cơ thể. Bệnh có thể xảy ra trên nhiều đối tượng: người trẻ, người già và thông thường thì tỷ lệ nữ giới mắc bệnh sẽ nhiều hơn nam giới.

    Thông thường, đau nhức toàn thân gây ra các cơn đau tại một số vùng trên cơ thể hay gặp nhất như:

    Thoái hóa cột sống: Khi bắt đầu bước vào độ tuổi 35, cột sống của con người sẽ bị thoái hóa, bào mòn do nhiều tác nhân, từ đó gây ra những cơn đau kéo dài khiến đốt sống và sụn khớp bị khô lại, cọ xát dây thần kinh gây đau cấp tính hoặc mãn tính tại vùng tổn thương.

    Đau dây thần kinh tọa: Khi dây thần kinh bị tổn thương sẽ gây đau tại vùng thắt lưng, cơn đau tập trung vào một bên lưng và nhức mỏi chân.

    Lao xương khớp: lao xương khớp thường xuất hiện khi vi trùng lao tấn công các khớp xương, từ đó gây đau nhức toàn thân, sưng to khớp.

    Xem thêm:Triệu chứng bệnh xương khớp

    Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp toàn thân

    [​IMG]

    Căng thẳng quá mức: Khi cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng quá mức, hệ thống miễn dịch sẽ không thể kiểm soát được các phản ứng viêm. Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể không thể chống lại được với bệnh tật, nhiễm trùng và gây ra những cơn đau, nhức.

    Viêm khớp: Nguyên nhân chủ yếu và phổ biến nhất gây nên tình trạng đau nhức xương khớp có lẽ là do bệnh viêm khớp. Có tới 100 dòng viêm khớp khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là do thoái hóa và viêm khớp dạng thấp.


    Cách hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp toàn thân hiệu quả

    Hỗ trợ điều trị bằng Tây Y

    Sử dụng thuốc về Tây đang là lựa chọn của hầu hết mọi người vì tính tiện lợi và giảm đau nhanh. Bạn sẽ được kê các thuốc giảm đau, chống viêm, giãn cơ để thúc đẩy quá trình trị bệnh.

    Sử dụng phương pháp Đông Y
    Có rất nhiều những bài thuốc dân gian được lưu truyền đem lại hiệu quả khá khả quan cho người sử dụng. Theo đó, người bệnh có thể sử dụng các loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên như: lá lốt, ngải cứu… để bào chế thành dạng thuốc đắp, bôi ngoài da hoặc uống đều vô cùng an toàn.

    Vật lý trị liệu

    Bạn có thể sử dụng các phương pháp vật lý trị liệu như: Xoa bóp, bấm huyệt, châm kim… để cải thiện các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này thường chỉ hiệu quả với một bộ phận nhỏ những người hợp với việc vật lý trị liệu, hơn nữa, phương pháp này cần duy trì thường xuyên nếu như không muốn bệnh tái phát.

    Có thể sử dụng các loại kem bôi ngoài da dạng gel để giảm các cơn đau của bệnh, duy trì các tư thế làm việc, tư thế ngồi đúng. Đồng thời, cũng cần hạn chế các hoạt động quá nặng nhọc gây ảnh hưởng tới các khớp xương. Người bệnh cần dành thời gian nghỉ ngơi, tập luyện thể dục thể thao đầy đủ để cơ thể được nâng cao sức đề kháng, chống lại các tác nhân của viêm khớp.

    Kết luận
    Đau nhức xương khớp toàn thân có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, bệnh không chỉ gây nên những cơn đau thông thường mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về các bệnh lý nguy hiểm khác. Hi vọng với bài viết trên đây, bạn đã có thể trang bị thêm cho mình những kiến thức quan trọng phục vụ quá trình giảm bệnh đau nhức xương khớp của mình. Hãy liên hệ với chuyên gia Xương khớp Chakoqua hotline: 0789.445.8.8.8 nếu gặp những khó khăn về bệnh xương khớp và cần được tư vấn miễn phí.
     
Chủ đề tương tự: Bệnh đau
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Bạn đã biết bị đau nửa người bên phải là bệnh gì? 4/8/23
Quảng Cáo Rao Vặt Bệnh thủy đậu: Biểu hiện và cách điều trị 6/2/23
Quảng Cáo Rao Vặt Bệnh ghẻ ruồi nguyên nhân do đâu ? Cách chữa dứt điểm bệnh ghẻ ruồi 5/5/22
Quảng Cáo Rao Vặt Bệnh ngứa kẽ bàn tay có nguyên nhân do đâu ? 28/3/22
Quảng Cáo Rao Vặt Chữa bệnh nghiến răng bằngđậu đen 17/2/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!