laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh đỏ thân trên tôm thẻ chân trắng

Thảo luận trong 'Thẩm Mỹ Cắt Mắt' bắt đầu bởi myphambachlien, 19/6/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 588

  1. Offline

    myphambachlien New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh đỏ thân trên tôm thẻ chân trắng là bệnh bắt nguồn từ virus và là lý do chính gây ra thiệt hại cho những nuôi tôm. Hiện nay, bệnh đỏ thân trên tôm thẻ xuất hiện ở toàn bộ các cơ chế nuôi từ mật độ thấp tới mật độ cao, từ vùng nước với độ mặn tốt tới độ mặn cao, duyên do từ việc nhiễm virus mà ta gọi tên bệnh theo triệu chứng.

    [​IMG]

    Bệnh hồng thân ở tôm thẻ chân trắng là bệnh nguy hại trên tôm nuôi

    Biểu hiện của bệnh đỏ thân trên tôm thẻ chân trắng
    + Bệnh đỏ thân trên tôm thẻ chân trắng hầu như xuất hiện ở tôm từ 4-15g và vào thời khắc chu kỳ lột xác của tôm thẻ. Tôm bị bệnh đỏ thân ta sẽ gây ra những đốm trắng có kích cỡ 1-2mm ở khu vực vỏ tôm, gặp đa số ở đầu ngực, đồng thời thân tôm có màu đỏ.

    + Khi bị mắc bệnh tôm sẽ chán ăn, yếu bơi vật vờ vào bờ rồi chết hàng loạt, tôm thẻ có thể chết 100% trong vòng từ 7-10 ngày nhiễm bệnh. Đây được coi là bệnh trên tôm thẻ chân trắng khá nghiêm trọng trong ngành nuôi tôm.

    Xem thêm: tôm bị hoại tử gan tụy

    Biện pháp ngăn ngừa bệnh hồng thân ở tôm thẻ chân trắng
    Bệnh đỏ thân trên tôm thẻ chân trắng chỉ áp dụng các phương pháp phòng bệnh, chưa có liệu pháp trị bệnh. Để phòng được bệnh hồng thân ở tôm thẻ chân trắng bà con cần lưu ý những yếu tố sau:

    + Chọn giống tôm phải sạch bệnh, rõ nguồn gốc xuất xứ. Bà con có thể tham khảo sử dụng máy Pockit PCR của nuôi tôm an toàn để giúp phát hiện bệnh nhanh chóng.

    [​IMG]

    Máy PCR di động POCKIT XPRESS – Phát hiện nhanh, sàng lọc bệnh đỏ thân trên tôm thẻ chân trắng

    + Ngoài ra còn phải áp dụng các biện pháp phòng bệnh tổng hợp cho tôm bằng cách bổ sung thêm các khoáng chất, vitamin, men vi sinh để giúp tăng cường sức đề kháng cho tôm.

    + Cần cải tạo ao nghiêm ngặt bằng cách sử dụng chlorine cho ao để diệt sạch giáp xác hoang dã, động vật đáy có thể mang mầm bệnh.

    + Ổn định môi trường nuôi bằng cách đánh vi sinh định kỳ, thậm chí có thể đánh hằng ngày với liều lượng thấp.

    + Khi cấp nước vào ao cần sử dụng lưới lọc cẩn thận để kiểm soát dịch hại mang mầm bệnh từ bên ngoài vào môi trường nuôi giúp phòng bệnh hồng thân ở tôm thẻ chân trắng hiệu quả hơn.

    Để hạn chế dịch bệnh đỏ thân trên tôm thẻ chân trắng cần chuẩn bị sẵn sàng tốt những mặt từ ao, đầm, nguồn nước và môi trường xung quanh để nuôi tôm được hiệu quả hơn. Hy vọng với những chia sẻ trên của nuôi tôm an toàn sẽ giúp bà con phòng bệnh hồng thân tốt hơn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 19002620 để được tư vấn của các chuyên gia.
     
Chủ đề tương tự: Bệnh đỏ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Bác sĩ Điền và Bệnh viện Đông Đô chính thức ký kết hợp đồng hợp tác 27/4/16
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Bệnh viện mắt | Bệnh viện mắt Tây Nguyên 31/8/23
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Bệnh viện mắt BMT | Bệnh viện mắt Tây Nguyên 24/7/23
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Bất ngờ với chi phí chữa sụp mí bẩm sinh tại bệnh viện Kangnam 29/12/17
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Bấm mí bệnh viện mắt Điện Biên Phủ 25/7/15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!