laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh Hôi Miệng - Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi dangthuy, 23/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 584

  1. Offline

    dangthuy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh hôi miệng hay nói một cách phổ thông là hơi thở hôi là căn bệnh mang đầy hiểm họa, khi người nói phát ra tiếng sẽ có mùi hôi khó khó chịu, thậm chí phát ra mùi hôi cả khi bạn thở. Ảnh hưởng rất nhiều đến người xung quanh, bị người ngoài lánh xa. Và hơn nữa đó còn là biểu hiện liên quan đến sức khỏe của bạn.

    Chứng hôi miệng này ban đầu có thể xuất phát từ việc bạn sâu răng, bệnh viêm nướu (bệnh nha chu), cả nước có khoảng hơn 20% được báo cáo là mắc bệnh hôi miệng với những mức độ khác nhau. Trường hợp tiếp theo của biểu hiện bệnh hôi miệng đó là có thể bạn bị triệu chứng trào ngược dạ dày, bệnh về tiêu hóa. Nhưng quan trọng là trong số tất cả có triệu chứng bệnh hôi miệng chỉ có 40% là đến nha khoa để khám và điều trị, còn lại thì nghiễm nhiên chỉ đánh răng miệng, như thế chắc chắn là sẽ không hết bệnh được.

    Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh hôi miệng:

    + Sử dụng những thực phẩm có mùi

    + Không chăm sóc răng kĩ lưỡng và thói quen chăm răng miệng quá kém

    + Răng miệng bạn bị nhiễm trùng dẫn đến viêm loét

    + Có vấn đề về lợi hoặc bạn đang mắc bệnh viêm nướu

    + Miệng khô, tuyến nước bọt hoặt động kém, vì vậy sẽ không đủ lượng nước bọt tiết ra để tống các lớp thức ăn đóng lại trên răng miệng

    + Sức khỏe bạn có vấn đề như các bệnh về dạ dày, gan, thận, các bệnh nhiễm trùng phổi, viêm phế quản hay bệnh tiểu đường

    + Chăm sóc răng giả không đúng cách, bạn đang trong chu kỳ kinh nghuyệt hay do bạn bị căng thẳng, áp lực.

    Phương pháp giúp bạn điều trị

    Để bảo vệ răng miệng tốt nhất bạn cần giữ vệ sinh răng miệng thật sạch và thường xuyên tới các trung tâm nha khoa uy tín để kiểm tra. Bạn có thể tham khảo trung tâm nha khoa việt hàn uy tín bậc nhất Nha Trang để được khám miễn phí và tư vấn răng miệng thường xuyên.

    + Vệ sinh miệng hàng ngày: ít nhất là bạn cần giữ răng miệng không bị sâu ăn răng, không bị viêm nướu. Ít nhất đánh răng 2 lần mỗi ngày, dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám trên răng 1 lần/ngày để tránh tiềng trạng viêm nhiễm. Và nhất định phải đến khám nha khoa định kỳ 6 tháng/ lần và làm sạch lại răng đúng cách lần nữa. Bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu mè để súc miệng hàng ngày.

    + Cạo lưỡi: nhất định bạn phải làm sạch lưỡi của mình 1 lần/ngày bằng cách dùng bàn chải đánh răng lông mềm chải dọc lưỡi. Muốn sạch hơn bạn mua dụng cụ cạo lưỡi chuyên dụng. Tham khảo thêm ý kiến bác sĩ nha khoa để làm sạch lưỡi đúng cách.

    + Lấy cao răng: cao răng hay gọi là mảng bám trên răng khi bạn ăn, thức ăn dư sẽ tích lại và bám trên răng miệng của bạn, lâu ngày sẽ đóng cứng và khó lấy. Do đó bạn cần dùng chỉ nha khoa mỗi ngày để làm sạch chúng. Khám lại tại nha khoa để làm sạch bằng dụng cụ chuyên dụng.

    + Kích thích tuyến nước bọt: tuyến nước bọt đảm bảo phải tiết ra đủ thì mới hạn chế hôi miệng, chúng có tác dụng tống khứ thức ăn dư, mảng bám trên răng. Do đó phải giữ miệng đủ ẩm ướt thì hơi thở của bạn không có mùi.
     
Chủ đề tương tự: Bệnh Hôi
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Hôi miệng - Báo hiệu nhiều bệnh đáng sợ 5/6/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Thời gian cấy ghép Implant chuẩn tại Bệnh viện Đại Nam 13/5/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Có nên bọc răng sứ ở bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương không? 5/8/22
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Chi phí niềng răng tại bệnh viện răng hàm mặt giá bao nhiêu? 9/4/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha DẤU HIỆU CỦA BỆNH VIÊM NHA CHU VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ 19/3/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!