laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh khí hư và cách chữa khí hư ra nhiều ở phụ nữ nên biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 3/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 422

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh hí hư ở phụ nữ được coi là thước đo sức khỏe phụ khoa. Khí hư sinh lý thể hiện một sức khỏe phụ khoa tốt là khí hư trong suốt, không màu, không mùi. Tất cả những bất thường, khác lạ đều dự báo sức khỏe phụ khoa bất ổn.

    Bị ra nhiều khí hư màu vàng có thể là triệu chứng của viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,… Viêm âm đạo, âm hộ, cổ tử cung gây ra bởi vi khuẩn, nấm men, vi rút, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục và các hóa chất như xà phòng và thậm chí là nước hoa…

    Ngoài ra, các yếu tố môi trường như vệ sinh vùng kín kém hoặc vùng kín bị dị ứng cũng có thể gây ra hiện tượng này.

    Khí hư của phụ nữ bất thường có nhiều dạng khác nhau như có mùi, màu sắc lạ, khí hư kèm máu. Trong bài viết này, các chuyên gia sẽ giới thiệu tới các bạn hiện tượng khí hư có mùi hôi và sủi bọt.

    Nếu khí hư ra nhiều, màu trắng, xanh hoặc vàng, có bọt, kèm theo mùi hôi rất khó chịu… thì có thể bạn đã bị viêm âm đạo Trichomonas.

    Trichomonas vaginalis thuộc lớp trùng roi, do vậy gọi là bệnh trùng roi âm đạo. Chúng là những động vật đơn bào, có một hay nhiều roi để chuyển động. Chúng có thể sống được nhiều giờ trong môi trường ẩm ướt.

    Khi có biểu hiện của bệnh khí hư, chị em nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị. Tại đây, bác sỹ sẽ tiến hành lấy dịch khí hư cho vào nước muối sinh lý soi tươi thấy có trùng roi âm đạo có hình hạt chanh đang di động.


    Hoặc chứng nghiệm Sniff (Whiff test): nhỏ một giọt KOH 10% vào dịch khí hư thấy mùi cá ươn và mất đi nhanh. Đồng thời có thể áp dụng đo pH >4,5 để kiểm tra chị em có bị mắc bệnh hay không.

    Trong trường hợp này, bạn không nên chần chừ, hãy đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Trong quá trình điều trị bạn nên tuân thủ hướng dẫn của các bác sỹ đồng thời hạn chế tối đa quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm sang bạn tình.

    Bạn đọc tham khảo thêm: cách chữa bệnh ra nhiều khí hư


    Khí hư bất thường nên điều trị sớm, tránh tình trạng bệnh kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau. Ngoài ra, chị em nên chú ý trong quá trình sinh hoạt nên vệ sinh sạch sẽ, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục.
     
Chủ đề tương tự: Bệnh khí
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tình trạng khí hư màu vàng có mùi hôi là biểu hiện của bệnh gì? 27/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Khí hư có màu vàng là biểu hiện của bệnh gì? 2/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 5 điều “cấm kỵ” khi có dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục 28/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Khí hư có mùi hôi kèm ngứa vùng kín là triệu trứng của bệnh gì? 26/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 5 điều “cấm kỵ” khi có dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục 26/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!