laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh lòi dom nguy hiểm thế nào đến sức khỏe ?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tungkolia, 11/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 279

  1. Offline

    tungkolia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh trĩ là gì?
    Bệnh trĩ hay còn được gọi là bệnh loi dom là một trong những bệnh phổ biến và thường găp, trong dân gian người ta còn gọi bệnh trĩ bằng một cái tên khác đó là bệnh lòi dom. Bệnh có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào từ trẻ em đến người già. Nếu như bạn không có một chế độ sinh hoạt và ăn uống điều độ và hợp lý. Nào chúng ta hãy cùng tim hieu ve benh tri và cách điều trị bệnh nhé.
    [​IMG]

    Nguyên nhân gây bệnh trĩ thường là do các nguyên nhân như máu từ tim đi theo động mạch nuôi cơ thể sau đó trở về tim bằng con đường tĩnh mạch. Chính vì vậy khi máu xuống phần hậu môn (trực tràng) do sức ép khiến cho máu không thể lưu thông ngược trở về tim được dẫn đến tình trạng ứ trệ. Lâu ngày khiến các thành mạch máu trở nên mỏng gặp điều kiện sẽ gây ra bệnh trĩ. Đặc biệt là ở người thường xuyên bị táo bón tiểu khó rất hay bị bệnh này.
    Đọc thêm: Một số nguyen nhan gay benh tri phổ biến

    Bệnh trĩ nội thường xuất hiện ở giới văn phòng, nhân viên bán hàng, tài xế, những người phải làm việc đứng ngồi nhiều sẽ rất có nguy có mắc bệnh trĩ. Chính vì vậy để hạn chế bệnh này bạn nên đi lại tránh ngồi nhiều. Ăn nhiều rau xanh để có nhiều chất xơ để bảo vệ mạch máu

    Hiện nay tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở Việt Nam rất là cao từ 40-50% riêng khu vực phía bắc tỷ lệc mắc bệnh lại cao hơn chiếm 65%. Do bệnh trĩ là bệnh khó nói và vẫn là một trong những bệnh khiến nhiều người e ngại khi nhắc đến. Chính vì vậy mà người ta ít khi đi khám ngay và thường để lâu gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh.

    Điều trị bệnh trĩ

    Phổ biến nhất là đi ngoài ra máu (đại tiện), thường có màu đỏ tươi. Bệnh trĩ ít khi gây ra mất máu ồ ạt, nhưng nếu để lâu ngày có thể dẫn tới thiếu máu. Đến một lúc nào đó (thường không lâu), búi trĩ sẽ to lên, sa ra ngoài, lúc đầu hiện tượng sa ra ngoài (lòi dom) chỉ sảy ra nhiều nhất khi đi đại tiện, nhưng về sau sẽ sảy ra liên tục. Bệnh trĩ làm người mắc phải rất đau, nhất là khi di chuyển, ngồi. Vùng hậu môn bị sưng, phù nề, tách rộng ra hai bên sẽ thấy niêm mạc trĩ nội thuyên tắc nằm ở giữa. Màu của niêm mạc trong và ngoài khác nhau

    Tình trạng trĩ nội, một thời thuyên tắc có thể tự khỏi. Sau vài ngày thì bệnh nhân bớt đau, bớt sưng và trĩ trở vào trong hậu môn.
    Đọc thêm: Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả

    Sau cơn thuyên tắc, trĩ có thể bị xơ hóa, nhỏ lại và bớt chảy máu. Một vài trường hợp bị lở loét bó trĩ hoặc hoại tử từng vùng. Có khi hoại tử tạo ra ápxe vùng hậu môn và vùng chậu

    Nếu phát hiện các triệu chứng chảy máu, sa búi trĩ. Bạn nên đi khám ngay.

    Triệu chứng sớm nhất để phát hiện bệnh trĩ là chảy máu khi đi đại tiện. Nếu gặp phải triệu chứng này tốt nhất, bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa. Quá trình chảy máu này diễn ra chậm, sau tăng dần. Ban đầu, bạn chỉ tìm thấy máu dính một chút vào giấy vệ sinh, hoặc theo phân ra ngoài. Để lâu, mỗi lần đi đại tiện, máu chảy thành giọt.

    Sau khi xuất hiện triệu trứng đại tiện ra máu là hien tuong benh tri lúc ban đầu phát bệnh. Lúc này sẽ chữa bằng thuốc. Nếu không được phát hiện và điều trị, mỗi lần người bệnh đi đại tiện sẽ thấy ở hậu môn có búi trĩ lòi ra. Ở thể nhẹ búi trĩ có thể tự thụt vào. Lâu ngày búi trĩ xa hẳn ra ngoài, không tự thụt vào nữa, gây khó chịu, đau đớn.

    Ngoài ra bệnh nhân trĩ có thể thấy ngứa ngáy quanh hậu môn. Cảm giác ướt át vùng hậu môn, do búi trĩ xa ra ngoài, tiết dịch gây nên.Thông thường bệnh trĩ ban đầu không gây đau, triệu chứng đau xảy ra khi có biếng chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở vùng hậu môn như nứt hậu môn, áp xe hậu môn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!