laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

bệnh rộp sinh dục dấu hiệug và cách điều trị

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thedattm, 25/3/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 264

  1. Offline

    thedattm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  bệnh mụn rộp sinh dục sinh dục là một trong những bệnh xã hội khá điển hình. ngoài ra, một số người có bệnh lại chủ quan không đi khám chữa kịp thời để lại hậu quả rất nghiêm trọng sau này.

    duyên cớ gây mun rop sinh duc sinh dục
    mụn rộp sinh dục sinh dục do virus Herpes Simplex-HSV một trong những loại virus nguy hiểm có mâm mống lây truyền mạnh và có thể sống trong cơ thể người có bệnh suốt đời gây ra. ko phải bất kỳ đối tượng mắc bệnh nào cũng dễ dàng phát hiện mình hoặc người bạn tình mắc bệnh, bởi trên thực tế có tới 20% người bệnh không có triệu chứng điển hình hoặc những nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục xuất hiện khá muộn khi bệnh đã kéo dài gây nhiều biến chứng, khó khăn trong việc chữa trị.
    [​IMG]
    Có 2 loại virus gây bệnh là HSV1 và HSV2. Virus HSV1 chủ yếu tồn tại ở đường hô hấp, miệng, môi, giác mạc và da. HSV2 lại chủ yếu tồn tại ở tử cung, bộ phận sinh dục của nữ, âm đạo (ở phái đẹp) hoặc dương vật, bẹn, bìu, vùng hậu môn (ở nam giới)…mụn rộp sinh dục chủ yếu do HSV2 gây ra.

    Bệnh mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh khoảng từ 2-6 ngày kể từ khi người bệnh tiếp xúc với nguồn bệnh. Những yếu tố thuận lợi như: hệ thống miễn dịch kém, khả năng miễn dịch không đủ mạnh, do sử dụng các chất kích thích, thiếu dinh dưỡng là tác nhân khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

    Thời kỳ đầu mắc bệnh rộp sinh dục sinh dục, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một số mụn nước nhỏ như hạt tấm, hạt kê hoặc hạt đậu xanh ở bộ phận sinh dục. Những mụn nước này tập trung lại thành chùm như chùm nho, một vài ngày sau, mụn nước này dập vỡ để lại vết trợt có bờ nhiều vòng cung. Sau đó loét, chảy nước màu vàng.

    - Ở nữ, vết loét thường xuất hiện ở vùng âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, mông, hậu môn, hoặc bên trong cổ tử cung. Có kèm theo đau và ngứa, đi tiểu khó, buốt, tiết dịch âm đạo hoặc niệu đạo và nổi hạch ở bẹn.

    - Ở đàn ông các mụn nước và vết trợt khu trú ở rãnh quy đầu, thân bộ phận sinh dục nam, bìu, hậu môn.

    - Các triệu chứng có thể kèm theo như: Sưng hạch bẹn; Đau rát, nóng, ngứa tại vùng tổn thương; Sốt…


    tác động không tốt do mụn rộp sinh dục gây ra là gì?
    Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo thì mụn rộp sinh dục sinh dục nếu kéo dài và không được điều trị thì có thể gây ra một số tác hại như sau:

    - nam giới khi bị benh mun rop sinh dục sẽ phát sinh cơ hội lây cho đối tác tình dục.

    - Nguy hiểm với phụ nữ mang thai: phụ nữ trong thời gian mang thai có thể lây sang cho con của họ nêu như không được can thiệp và xử lý kịp thời. Khoảng 30 – 40% số thai phụ nhiễm HSV có mâm mống truyền bệnh cho con (qua cuống rốn hay lúc sinh), tụ tập vào các tháng nửa sau thai kỳ.

    - nguy cơ gây ung thư: Virus Herpes sinh dục có khả năng gây ung thư rất cao. Điều này, đã được công ty WHO công nhận.

    - Gây ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống của người bệnh: Herpes sinh dục có thể gây ngứa ngáy, khó chịu và cảm giác nóng rát cho người bệnh từ đó dẫn tới tâm lý bất an, và có thể dẫn tới nguy cơ ngại quan hệ tình dục đôi khi còn ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

    benh mun rop sinh dục có thể điều trị được nhưng virus vẫn tồn tại trong cơ thể và tái phát nhiều lần khi có điều kiện thuận lợi. hiện tại chưa có thuốc chữa khỏi hẳn bệnh, nhưng không có nghĩa là bạn chọn cách sống chung với nó. chữa trị mụn rộp càng sớm những tác hại do bệnh gây ra càng sớm được phòng ngừa.

    Về điều trị mụn rộp sinh dục, các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo cho biết, sau khi người mang bện được khám, làm các xét nghiệm và có kết luận về bệnh, các bác sĩ sẽ tùy theo mức độ tổn thương của bệnh, thể trạng người có bệnh để có cách thức chữa trị thích hợp và hiệu quả.

    người mang bện có thể được chỉ định chữa trị bằng thuốc kháng virus nhằm ức chế sự phát triển của virus, giúp vết loét lành nhanh chóng hơn, làm giảm đau và giảm mức độ tổn thương của bệnh. Một số tác dụng cụ thể của các loại thuốc được sử dụng trong quá trình chữa trị, bao gồm:

    Thuốc kháng virus: Đối với loại thuốc này, trường hợp nhẹ hay nặng đều nên dùng vì thuốc làm rút ngắn thời gian, giảm tái phát, giảm mức trầm trọng của bệnh. Dùng càng sớm càng tốt, ngay khi có hiện tương trước hết (ngứa, nóng rát, đỏ...).

    Thuốc bôi tại chỗ: giả dụ nặng hay nhẹ đều cần dùng. Bệnh nhẹ có khi chỉ cần dùng thuốc bôi ngoài là khỏi. Thuốc chăm sóc tại chỗ gồm: kem kháng virus; các thuốc chống bội nhiễm làm khô nhanh các vết trợt lở và đóng vảy; kem làm giảm đau.

    Song song với việc dùng thuốc, người có bệnh cần có chế độ dinh dưỡng tốt để làm tăng nguy cơ đề kháng. Tránh các loại thức ăn có hàm lượng arginin cao như dừa, đậu nành, chocolate, cà rốt... vì arginin là yếu tố cần để Herpes simplex tái phát. Tuy nhiên cần ưa chuộng không kiêng hoàn toàn các loại thức ăn này vì arginin cũng rất cần cho cơ thể.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!