laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh thoái hóa cột sống nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi vgreen23, 19/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 303

  1. Offline

    vgreen23 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh gai cột sống có tên khoa học là spondylosis là một căn bệnh thoái hóa cột sống. Trong đó có sự phát triển thêm ra của xương phần thân đốt sống, đĩa sụn hay phần dây chằng quanh khớp do viêm khớp cột sống mạn tính, chấn thương hay sự tích trữ canxi ở các dây chằng. Bệnh gai cột sống thường gặp ở nam giới, độ tuổi càng cao thì nguy cơ nhiễm bệnh càng cao.

    căn do dẫn đến bệnh gai cột sống

    nguyên do gây bệnh gai cột sống là phần đĩa tròn từ sụn nằm giữa hai đốt sống gặp vấn đề. Xương cột sống lưng và xương phần cổ phải chịu ảnh hưởng lớn nhất của các động tác đi đứng, cúi lên cúi xuống hay khi phải khiêng vác nặng. Khi độ tuổi càng cao phần bao xơ bị mất nước, nứt vỡ dẫn đến các đốt sống liền kề tiếp xúc trực tiếp với nhau và bị mòn dần do ma sát. Từ đó hình thành các gai xương gây đau và ngăn trở sự cử động của khớp.

    Theo các chuyên gia thì có ít ra ba nguyên do dẫn đến bệnh gai cột sống:

    1. Do chấn thương

    Một trong những căn nguyên của bệnh gai cột sống là do xương tự sang sửa sau khi bị các chấn thương do áp lực, va và cọ xát. Bệnh thường xuất hiện ở những người làm việc thẳng băng phải khuân vác nặng tạo áp lực cao lên xương khớp hay những người có dáng đi đứng không ngay ngắn khiến cột sống không thẳng.

    nguyên do dẫn đến bệnh gai cột sống

    ==>Tìm hiểu về bệnh gan,những nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm gan b và cách điều trị viêm gan b dứt điểm

    2. Do đĩa liên sống

    Khi đĩa liên sống bị lão hóa, xẹp xuống sẽ dẫn đến dây chằng giữa các đốt sống bị chùng giãn và phần khớp chuyển động nhiều hơn. Từ đó thân sẽ có cơ chế làm cho dây chằng dầy lên nhằm giữ vững cột sống. Lâu ngày lượng canxi điển tích trên dây chằng càng ngày càng nhiều tạo thành các gai hoặc sụn xương.

    3. Do tuổi già

    Cùng với sự gia tăng của tuổi tác phần xương cột sống và đĩa sụn bị lão hóa, hao mòn, mặt xương khớp gồ ghề và gai mọc ra dẫn đến các bệnh về xương khớp thường gặp ở người già.

    Ngoài những căn do trên thì còn có những nguyên nhân khác dẫn đến bệnh gai cột sống như các yếu tố về di truyền, chế độ ăn uống kém dinh dưỡng, nếp sống không lành mạnh hay do các chấn thương…. Nắm rõ các duyên cớ dẫn đến bệnh gai cột sống sẽ giúp phòng tránh bệnh hiệu quả để có được cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách điều trị bệnh gai cột sống.

    ==>Xem thêm: Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng hành hạ bạn như thế nào và cách để chựa trị khỏi viêm loét dạ dày tá tràng
     
Chủ đề tương tự: Bệnh thoái
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Tác Hại Của Bệnh Thoái Hóa Gót Chân 25/2/22
Quảng Cáo Rao Vặt Thoái hóa khớp là gì? Cách chữa bệnh thoái hóa khớp tại nhà 27/5/21
Quảng Cáo Rao Vặt Bài tập tốt nhất dành cho bệnh thoái hóa cột sống 7/10/19
Quảng Cáo Rao Vặt Số điện thoại tư vấn bệnh nam khoa có chuyên gia ngoại 10/8/18
Quảng Cáo Rao Vặt Bí quyết phòng ngừa bệnh thoái hóa cột sống 17/7/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!