laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh trĩ có biến chứng không?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 3/5/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 427

  1. Offline

    ntttrinh1103 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh trĩ là điều khiến cho người bệnh luôn phải chịu đựng trong âm thầm, nhưng nó đáp lại sự chịu đựng của người bệnh bằng một cách vô cùng tồi tệ. Sự chịu đựng của người bệnh chính là bàn đạp phát triển của bệnh trĩ, những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra và đó là những biến chứng nào chúng ta cùng theo dõi bài viết sau nhé.

    [​IMG]

    Bệnh trị và sự nguy hiểm của nó:

    Bệnh trĩ là hiện tượng giãn thành và tĩnh mạch tại hậ môn, trĩ nội gây xung huyết do chèn ép, trĩ ngoại gây tụ huyết, sa trĩ. Những vấn đề về trĩ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần cũng như đời sống của người bệnh, gây những cản trở và đau đớn.
    Do bệnh phát triển tại vung kính nên rất nhiều người ngại đề cập đến vấn đề này, nhất là với chị em phụ nữ, họ chịu đựng căn bệnh trong âm thầm cho đến khi bệnh thật sự mang lại nguy hiểm như: biến chứng, chảy máu, nhiễm trùng, trĩ sa hoặc tuột khỏi hậu môn...
    Căn bệnh cứ nghĩ đơn giãn nhưng thật nguy hiểm đúng không nào? Vậy chúng ta cùng đi tiếp xem nó sẽ gây biến chúng như thế nào nhé.

    3 Biến chứng nguy hiểm thường gặp của bệnh trĩ:

    [​IMG]
    Bệnh trĩ nếu không được thep dõi và điều trị triệt để sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm mà chính chúng ta khó lường trước được.

    1. Biến chứng sa nghẹt trĩ:

    Sa nghẹt trĩ là chịu chứng khiến cho bệnh nhân đau đớn, sa nghẹt trĩ có thể sưng phù, lọt ra ngoài sau đó đỡ sưng và tự thu lên được hoặc sẽ nằm ngoài gây hoại tử, nhiễm trùng, lỡ loét.
    Nghẹt búi trĩ hay vòng trĩ sa ra ngoài có thể gây ách tắc, phù nề dẫn đến không thể tự thu lại vào vòng trực tràng được, nghẹt có thể một phần, một nữa, hay toàn bộ chu vi hậu môn. Trĩ sa nghẹt có thể nhìn thấy mặt ngoài màu xám, bên trong niêm mạc màu nâu đỏ, sưng phù, và xuất hiện những đốm xám đen đó là hiện tượng của hoại tử, khi sờ vào có cảm giác lún sâu xuất hiện những hạt chính là những ccuj máu đông.
    Sa nghẹt trĩ rất khó đẩy lên hoặc không thể đẩy lên nhất là loại trĩ vòng, điều này gây khá nhiều khó khăn và hầu như phải thực hiện bằng dao kéo.
    >>>Xem thêm: Bất ngờ với tác dụng của dầu dừa trong điều trị bệnh trĩ

    2. Biến chứng tắc mạch trĩ:

    Tắc mạch trĩ có thể là do các tĩnh mạch bị vỡ tạo ra một bọc máu, hoặc do hiện tượng đông máu trong lòng mạch máu tạo ra. Táo bón, khuân vác nặng, hậu sản, hoạt động quá sức... làm tăng áp lực lên vùng hậu môn gây sung huyết là điều kiện thuận lợi gây tắc mạch trĩ. Tắc mạch trĩ có xu hướng diễn ra với trĩ ngoại nhiều hơn so với trĩ nội, khi cực máu đông mới xuất hiện nó được bao bọc với lớp màng mỏng như lâu dần nó sẽ bám chắc hơn và lớp bảo vệ cũng cứng cáp hơn, kích thước to hơn hạt đậu, gây đau rát kho chịu, có khi gây hoại tử,nhưng khi phẩu thuận lấy đi cục máu đông thì người bệnh sẽ thấy hoàn toàn dễ chịu. Đối với trĩ nội, bệnh nhân có thể cảm nhận sự cộm và khó chịu trong ống hậu môn, ấn tay vào trực tràng có thể thấy được có một cục cứng có ranh giới rõ rệt, việc điều trị cũng như trĩ ngoại là lấy cục máu đó ra để phòng ngừa những triệu chứng xấu khác.
    3. Nhiễm trùng búi trĩ:

    Nhiễm trùng búi chỉ thường là viêm khe viêm nhú, biểu hiện của nó là ngứa ngáy hay nóng rát, cơ vòng khít chặc, giản nở kém, bệnh nhân thấy đau. Nhú phù nè, màu trắng, khe nằm giữa các búi trĩ loét cạn, màu đỏ. Nếu trĩ lòi ra ngoài lâu, có hiện tượng chảy máu liên tucsh có nghĩa việc nhiễm trùng đã diễn ra, không chữa trị kịp thời gây hoại tử búi trĩ hay cả vùng hậu môn.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/
     
Chủ đề tương tự: Bệnh trĩ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh lậu ở nữ có những triệu chứng điển hình nào? 3/11/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 bước để điều trị tận gốc bệnh sùi mào gà ở nam 3/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp An đường Thiên Phúc trong hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả 8/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh polyp cổ tử cung có những triệu chứng như thế nào? 27/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh yếu sinh lý có chữa được không và điều trị như thế nào? - Nhất Nam Y Viện 15/7/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!