laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh viêm dạ dày biểu hiện ở chó như thế nào

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi phieudu21p14, 18/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 285

  1. Offline

    phieudu21p14 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh viêm dạ dày không phải chỉ con người mới gặp, mà những động vật thân thuộc trong ngôi nhà bạn như: chó, mèo,.. cũng có thể gặp căn bệnh này. Hãy quan sát chú chó của mình để có những đánh giá chuẩn xác và điều trị sớm cho cún yêu mau khỏi bệnh nhé.
    Dưới đây là biểu hiện của chú chó bị mắc bệnh viêm dạ dày đáng chú trọng.
    - Vài ngày đầu: Chó ăn ít hơn so với ngày thường, thậm chí bỏ ăn, toàn thân uể oải mệt mỏi, nằm ườn ra, mắt buồn rã rời. Nếu để ý kĩ sẽ thấy chó uống nhiều nước hơn, người chúng nóng lên khoảng 39 độ, thỉnh thoảng run rẩy.
    - Sau đó là đến trạng thái chó bị nôn mửa một thời gian kéo dài, đồng thời bị tiêu chảy nặng, phân nhão loãng có màu xám xịt hoặc xám xanh. Vì có lẫn cả với niêm mạc dạ dày, nên phân chó có mùi tanh tưởi rất khó chịu.
    - Mắt chúng khi bị bệnh viêm dạ dày sẽ trùng xuống, bụp thoi thóp lại, da nhăn nheo, cảm giác cơ thể chúng rất đau đớn. Nguyên nhân của việc này là do chúng bị nôn mửa và tiêu chảy liên tục nhiều ngày. Khi đó, cơ thể chúng bị mất nước khá nhiều. Nếu không được điều trị kịp thời, có thể chú chó của bạn sẽ chết sau một vài hôm mất nước và tiêu chảy nặng.
    - Giai đoạn cuối khi mắc bệnh viêm dạ dày, chó thường bị chảy máu trong ruột nên phân của chúng sẽ có màu nâu sẫm, hoặc đục đục như máu cá. Nếu bệnh quá nặng, không thể kịp điều trị, chó không sống được. Trước khi chết, thân nhiệt chúng bị hạ nhiệt khá nhanh, huyết áp giảm sâu, nhịp tip tăng. Thời kì này chó không còn đứng vững và đi lại được nữa, chúng kiệt sức và khô héo nằm một chỗ.
    Bệnh viêm dạ dày và ruột cấp nếu không chữa trị kịp thời, chăm sóc chu đáo thì chó sẽ chết 90 - 100% trong thời gian 2 - 4 ngày. Một số chó qua khỏi nhưng chuyển thành thể viêm dạ dày ruột mãn tính. Thể bệnh này làm chó bị gầy xác xơ, thiếu máu do kém ăn, lúc thì táo bón, khi thì tiêu chảy.
    Xem thêm Bệnh viêm phần phụ
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!