laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

BỆNH VIÊM DA MỤN MỦ Ở TRẺ EM – MỘT SỐ KIẾN THỨC CẦN HIỂU

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 28/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 257

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Viêm da mủ ở trẻ sơ sinh không phải là tình trạng khó gặp. Nhưng mà, rất ít một số bậc phụ huynh có được kiến thức một cách đầy đủ với chính xác về căn bệnh này để có thể điều trị toàn bộ cho trẻ con.
    Xem thêm: trẻ sơ sinh bị chàm sữa ở mặt
    Vì sao trẻ con bị viêm da mủ?

    Viêm da mủ là một tình trạng nhiễm trùng ở da, thường do vi trùng mà cả trẻ sơ sinh nhỏ lẫn người trưởng thành đều hoàn toàn có thể gặp cần. Nhưng mà, ở con nít , đặc biệt là em bé, làn da mỏng manh cùng hệ đề kháng chưa đầy đủ chính là “mảnh đất màu mỡ” để những loại vi khuẩn tốc độ phát triển, đi vào các bộ phận với gây bệnh viêm da mủ cho trẻ sơ sinh.
    Thời điểm viêm da mủ ở trẻ nhỏ “bùng phát” nhiều nhất là lúc bộ phận cơ thể suy yếu, môi trường ô nhiễm, tình trạng làm sạch kém, da bị hư tổn… đặc biệt vào mùa hè, thời tiết rất nóng là yếu tố thuận lợi cho sự phát triển bệnh.
    Bên cạnh đó, sang hay da có trước; béo phì; điều trị steroids với một vài thuốc hóa trị; rối loạn globulin trong máu, rối loạn bạch cầu trong bệnh ung thư máu với u hạt mạn tính; đái tháo đường… cũng là một số yếu tố thuận lợi để bệnh viêm da mủ ở trẻ sơ sinh hình thành.

    Lúc con nít mắc viêm da mủ, bố mẹ phải làm gì?

    Các bác sĩ da liễu cảnh báo, trẻ con bị viêm da mủ nếu không được chữa trị sớm hay hợp lý, trẻ con có thể nên gánh chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng về ngoại hình, sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng… Vì vậy, khi em bé có một vài dấu hiệu ban đầu của viêm da mủ, cha mẹ nên đưa trẻ con đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và đặc trị phù hợp.
    Sản phẩm liên quan: bé bị chàm sữa bôi thuốc gì
    Song, viêm da mủ ở trẻ nhỏ thường khiến đau, rát và ngứa. Do đó, việc quan tâm cho con nít phải hết sức cẩn trọng hoặc chu đáo:
    cần cho trẻ sơ sinh mặc một số bộ quần áo mỏng, và rộng rãi.

    • Hay giữ gìn vệ sinh thân thể của em bé sạch sẽ, tắm rửa thường xuyên và lau khô người bằng các loại khăn mềm.
    • Hạn chế để em bé gãi, cọ xát vào một vàivùng da đang bị tổn thương.
    • Tăng cường sức đề kháng cho trẻ em bằng một số loại vitamin, chế độ ăn uống đa dạng, giàu rau củ và trái cây.
    • Không tự ý cho em bé uống thuốc kháng sinh, thuốc bôi, dán cao, đắp lá hay tắm một vài loại lá cây…
    Viêm da mủ là một hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ và trẻ bé. Nhưng mà, những bậc cha mẹ không phải chủ quan khi thấy trẻ nhỏ bị viêm da mủ, cần đưa em bé đi khám bệnh để được những chuyên gia y tế chẩn đoán chính xác và chữa trị kịp thời.
    Nếu không được can thiệp đúng lúc, bệnh viêm da mủ ở trẻ con không các ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em mà còn có thể để lại một vài di chứng thẩm mỹ vĩnh viễn cho con nít sau.

    Có thể bạn quan tâm: chàm sữa ở trẻ sơ sinh
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!