laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh viêm xoang

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi minhtq110198, 19/5/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 246

  1. Offline

    minhtq110198 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  1. Bệnh viêm xoang là gì?
    Theo các chuyên gia về tai mũi họng, khuôn mặt được cấu tạo bởi nhiều xương nhỏ, nhiều hốc rỗng trong khung xương. trong những hốc rộng đó có bộ phận của mũi ngoài (khoang mũi), mũi trong (hốc mũi) và các xoang cạnh mũi. Xoang là bộ phận sụn xốp nằm ở bên trên trong xương, được cấu trúc bởi nhiều khe hốc như san hô. Xoang có chức năng làm lưu thông chất nuôi xương, đồng thời làm giảm tỷ trọng xương, tạo độ vang và ấm cho trọng giọng nói.

    Viêm xoang (hay còn gọi viêm xoang mũi) là tình trạng nhiễm trùng, viêm một hoặc toàn bộ khoang xoang khiến xoang không còn khả năng hoạt động bình thường. Những tổn thương này kéo dài, không chữa trị kịp thời gây ra hậu quả ứ đọng dịch dày. Lượng dịch nhầy tích tụ và bán vào thành dẫn tới bít tắc lỗ thông xoang, tạo mủ. Bệnh xoang có thể xuất hiện ở cả người lớn và trẻ em, không phân biệt giới tính. Đặc biệt, nếu bệnh không được điều trị kịp thời có dẫn đến viêm xoang mãn tính, gây biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

    2. Nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm xoang
    Có nhiều nguyên nhân gây viêm xoang thường gặp như:
    • Vi khuẩn, nấm: Đây là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng viêm nhiễm các khoang xoang, làm ức đọng chất nhầy, khí huyết không lưu thông.
    • Dị ứng cơ địa: Người có cơ địa dễ bị dụ ứng với các tác nhân như thức ăn, hóa chất, lông động vật, phấn hoa,... cũng có nguy cơ cao làm phù nề niêm mạc mũi, dẫn tới nhiễm trùng, viêm.
    • Đề kháng kém: Những người có sức đề kháng yếu, suy nhược có thể, hệ hô hấp kém không có khả năng chống lại sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh cũng là nguyên nhân dẫn tới bệnh lý.
    • Vệ sinh kém: Việc thường xuyên vệ sinh cá nhân, tai mũi họng kém sẽ tạo điều kiện môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh phát triển và sinh sôi. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới vi khuẩn đi vào các xoang gây ra viêm nhiễm.
    • Ảnh hưởng bệnh lý khác: Ở một số trường hợp tiền sử mắc các bệnh như bị sâu răng, viêm nhiễm răng miệng nhưng không được xử lý kịp thời và đúng cách có nguy cơ cao làm bùng phát chứng bệnh.
     
Chủ đề tương tự: Bệnh viêm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những điều cha mẹ cần biết về bệnh viêm tai giữa chảy mủ ở trẻ 20/3/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những điều cha mẹ cần biết về bệnh viêm tai giữa ở trẻ 10/3/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Tin sức khỏe: Benh viem hong man tinh co chua duoc khong? 10/8/19
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Tin Y Khoa:Phương hướng xử trí với bệnh viêm họng xuất tiết 1/8/19
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Các bước vệ sinh đúng cách để phòng ngừa bệnh viêm bao quy đầu 25/7/16

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!