laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh xẹp đĩa đệm là gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi benhxuongkhop, 27/12/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 356

  1. Offline

    benhxuongkhop New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bên cạnh các bệnh liên quan đến đĩa đệm xương sống như chúng ta thường nghe như thoát vị đĩa đệm, lệch đĩa đệm, lồi đĩa đệm thì còn có một tình trạng khác của đĩa đệm đó là xẹp đĩa đệm. Xẹp đĩa đệm cũng được coi là một bệnh lý xương khớp ở cột sống mang đến đau đớn và những ảnh hưởng đến khả năng vận động, sinh hoạt của con người. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết bệnh xẹp đĩa đệm là gì, nguyên nhân và triệu chứng xẹp đĩa đệm là như thế nào.
    Bệnh xẹp đĩa đệm là gì?
    Để biết bệnh xẹp đĩa đệm là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chúng ta trước hết chúng ta cần biết đĩa đệm là gì. Đĩa đệm là bộ phận nối giữa các đốt sống cổ có tác dụng chống sốc, giảm áp lực cho các đốt cột sống. Đĩa đệm bao gồm bao xơ bên ngoài và nhân nhầy bên trong. Vậy tình trạng bệnh xẹp đĩa đệm là gì?

    [​IMG]

    Bệnh xẹp đĩa đệm là gì?

    Xẹp đĩa đệm theo các chuyên gia xương khớp đây là tình trạng đĩa đệm cột sống bị mất nước vì thế mất đi sự mền mại vốn có của nó, trở nên teo lại so với ban đầu. Xẹp đĩa đệm tưởng chừng như không gây ra những ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, thực chất bệnh xẹp đĩa đệm ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng vận động và làm việc của con người.Xẹp đĩa đệm gây ra những cơn đau dữ dội và có thể gây biến đổi hình dạng cột sống gây viêm khớp, dính khớp.

    Nguyên nhân gây bệnh xẹp đĩa đệm là gì?
    Một số nguyên nhân gây xẹp đĩa đệm chúng ta nên chú ý để có thể phòng tránh đó là:

    Xẹp đĩa đệm có thẻ do ảnh hưởng của bệnh loãng xương: Khi mắc bệnh loãng xương, cấu trúc xương bị tác động bởi lực bên ngoài dẫn tới lệch vị trí xương cột sống và gây ra bệnh xẹp đĩa đệm cột sống. Tuy nhiên, những người không bị loãng xương mà có cấu trúc cột sống yếu cũng có thể dễ bị xẹp đĩa đệm.

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây bệnh xẹp đĩa đệm là gì?
    Một trong những nguyên nhân bệnh xẹp đĩa đệm cột sống đó là do điều kiện làm việc. Điều kiện làm việc nặng nhọc gây áp lực quá lớn và thường xuyên lên cột sống sẽ gây ra tình trạng xẹp đĩa bệnh. Ngược lại, những người làm việc văn phòng, ngồi một chỗ ít vận động cũng có nguy cơ mắc bệnh xẹp đĩa đệm cột sống rất lớn.

    Các tai nạn gây chấn thương cột sống không may gặp phải do tai nạ giao thông, tai nạn lao động, chơi thể thao cũng có thể là nguyên nhân gây tác động làm xẹp đĩa đệm cột sống.

    Như vậy, nguyên nhân của xẹp đĩa đệm cột sống chủ yếu do cơ địa cột sống yếu và tác động bên ngoài vào gây tổn thương đĩa đệm cột sống.

    Triệu chứng của bệnh xẹp đĩa đệm là gì?
    Những biểu hiện của bệnh xẹp đĩa đệm là gì là điều chúng ta phải biết để có thể phát hiện và tìm ra cách điều trị bệnh sớm, hiệu quả nhất. Một số triệu chứng của bệnh xẹp đĩa đệm đó là:

    Biểu hiện đau mạnh ở vùng đĩa đệm thắt lưng do bệnh xẹp đĩa đệm thường gặp nhất ở thắt lưng. Cơn đau xảy ra đột ngột, dữ dội gây cho người bệnh cảm giác khó chịu, ám ảnh.
    Tìm hiểu thêm:
    điều trị gai cột sống lưng
    [​IMG]

    Triệu chứng của bệnh xẹp đĩa đệm là gì?
    Đau tăng đáng kể khi người bệnh vận động cúi người, đi lại, đứng nhưng giảm đi nhiều khi được nghỉ ngơi. Tình trạng cứng khớp vào buổi sáng sau khi thức dậy cũng xuất hiện ngày càng thường xuyên.

    Bệnh phát triển khiến người bệnh vận động khó khăn, thiếu linh hoạt không thể hoạt động bình thường như người khỏe mạnh.

    Đó là những biểu hiện chính của bệnh xẹp đĩa đệm chúng ta cần phải nắm được để có thể chủ động đi khám và tìm cách chữa trị phù hợp, tránh diễn biến phức tạp gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Cũng như các bệnh xương khớp khác, bệnh xẹp đĩa đệm cần phải kết hợp giữa phương pháp điều trị hợp lý với chế độ tập luyện, nghỉ ngơi khoa học để có thể mang lại kết quả tốt nhất. Mong rằng những kiến thức trên đây bổ ích cho bạn đọc và chúc các bạn luôn khỏe mạnh.
    Nguồn:
     
Chủ đề tương tự: Bệnh xẹp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Giảng viên Trường Y Dược đạt giải Nhì tại Hội thảo về Chẩn đoán và Điều trị bệnh 8/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt Hình ảnh bệnh ghẻ ngứa 3/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt Bị bệnh ghẻ lây cả nhà chữa bằng cách nào ? 6/5/24
Quảng Cáo Rao Vặt Địa Chỉ Chữa Bệnh Lậu Ở Hà Đông 9/3/24
Quảng Cáo Rao Vặt Top 4 bài thuốc đánh bay bệnh ghẻ ở trẻ em hiệu quả 18/12/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!