laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh zona thần kinh bị nhiễm ở vùng nào là nguy hiểm nhất

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi phieudu21p14, 14/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 457

  1. Offline

    phieudu21p14 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ai cũng biết rằng bệnh zona thần kinh rất nguy hiểm, nhưng nguy hiểm nhất là khi bệnh phát triển ở vùng nào trên cơ thể thì không phải ai cũng biết. Nội dung dưới đây sẽ đề cập đến những triệu chứng đặc trưng nhất, dễ nhận biết nhất của bệnh zona thần kinh.
    Đầu tiên phải nói đến rối loạn vùng da sắp nhiễm khuẩn. Bỏng rát, tê đau, rấm rứt là cảm giác thường xuyên xuất hiện nhất mà bệnh nhân nào cũng gặp phải. Nếu bệnh xuất hiện ở người lớn tuổi thì có thể còn bị đau dữ dội hoặc đau thành cơn hoặc đau dọc dây thần kinh ở một nửa bên của cơ thể.
    Bên ngoài vùng da bị nhiễm bệnh, có thể nhìn thấy rất rõ các vùng sưng tấy, đỏ và tụ thành mảng rộng. Trên bề mặt của mảng da này có những mụn nước nổi lên, gây cảm giác khó chịu mà lại còn rất mất mỹ quan. Những mụn nước này có thể lớn dần thành bóng nước, bên trong có chứa dịch. Vài ngày sau khi mắc bệnh zona thần kinh, mụn nước sẽ vỡ ra khô và đóng vảy, Nếu đã mắc bệnh, thường người bệnh sẽ nhiễm bệnh dọc theo đường đi của dây thần kinh.
    Một lưu ý cần phải nhớ của bệnh zona thần kinh là có thể lây truyền từ người bệnh sang những người chưa từng mắc bệnh thủy đậu. Nếu chưa bị thủy đậu mà có tiếp xúc với người bệnh zona, nguy cơ bị mắc zona thần kinh theo là rất cao. Còn nếu đã từng mắc bệnh thủy đậu trước kia thì sẽ không sợ bị lây bệnh zona nữa. Bên cạnh đó, bệnh zona sẽ không chỉ bị mắc một lần, mà có thể nhiều lần và thường xuyên.
    Bệnh zona thần kinh mắc nguy hiểm nhất có thể nói là ở vùng dây thần kinh tam thoa trên mặt . Khi đó, mụn nước sẽ mọc và lan ra khắp các vùng quanh mắt, miệng rất nguy hiểm. Nếu mụn nước mọc ở quanh mắt, bệnh nhân cần được đi khám ở khoa mắt ngay để có phương pháp điều trị thích hợp, nếu không có thể bị nhiễm virus ảnh hưởng tới mắt, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa. Nếu tổn thương dây thần kinh số VII sẽ đau tai trong, cảm giác trên mặt tê liệt, vị giác giảm, mắt mờ, mỏi.

    Người cao tuổi bị mắc zona càng nặng hơn và các cơn đau dai dẳng ở dây thần kinh có thể kéo dài cả năm trời.

    Khi bị bệnh zona cần tìm đến bác sĩ ngay để có biện pháp điều trị, phòng tránh viêm nhiễm vùng da tổn thương. Nếu vùng zona bị ở lưng và phần thân người, tay chân thì không nguy hiểm nhưng bị vùng mặt, nhất là mắt, trán, mũi cần vào viện càng sớm càng tốt.
    Xem thêm Bệnh tiểu đường
     
Chủ đề tương tự: Bệnh zona
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Bệnh zona thần kinh bao lâu thì khỏi? 29/9/22
Quảng Cáo Rao Vặt 2 bước xác định bệnh zona thần kinh chuẩn xác! 19/9/22
Quảng Cáo Rao Vặt Giảng viên Trường Y Dược đạt giải Nhì tại Hội thảo về Chẩn đoán và Điều trị bệnh 8/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt Hình ảnh bệnh ghẻ ngứa 3/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt Bị bệnh ghẻ lây cả nhà chữa bằng cách nào ? 6/5/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!