laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bị bạch biến phải làm sao?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi havan102, 19/11/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 409

  1. Offline

    havan102 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạch biến là căn bệnh không hiếm gặp và xảy ra phổ biến ở mọi lứa tuổi. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng đây là căn bệnh gây ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ, khiến người bệnh tự ti. Vậy khi bị bạch biến phải làm sao?

    Tổng quan về bệnh bạch biến

    Trước khi tìm hiểu bị bạch biến phải làm sao, người bệnh nên tìm hiểu tổng quan về bệnh bạch biến. Theo đó, bạch biến là căn bệnh liên quan đến sắc tố da, khiến da bị đổi màu. Dấu hiệu của bệnh là suy giảm sắc tố ở các vùng da khác nhau, không ngứa, không đóng vảy và có giới hạn rõ ràng. Đây là căn bệnh lành tính, không lây nhưng gây ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ.

    Bệnh bạch biến xuất hiện ở mọi lứa tuổi và giới tính. Tuy nhiên, theo thống kê, có đến 50% người mắc bệnh dưới 20 tuổi. Đây là căn bệnh dễ gặp ở các nước nhiệt đới và những người da màu.

    Hiện nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân cụ thể gây bệnh bạch biến. Tuy nhiên, có thể khẳng định bệnh xuất phát từ việc số lượng và chất lượng tế bào sắc tố suy giảm. Một số nghiên cứu cho rằng bệnh xuất hiện là do miễn dịch hay yếu tố di truyền liên quan đến đột biến ghen.

    Bị bạch biến phải làm sao?

    Bị bạch biến phải làm sao là điều mà người bệnh quan tâm nhất. Khi không may xuất hiện những đốm trắng trên da, người bệnh nên nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám, xác định mức độ bệnh để có hướng điều trị hiệu quả.

    Hiện nay, các liệu pháp trong Y học hiện đại chỉ giúp hạn chế bệnh bạch biến lan rộng, mang đến hiệu quả tạm thời chứ không thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc trong thời gian dài dễ gây ảnh hưởng đến gan, thận,...

    Do đó, khi bị bạch biến, người bệnh nên tìm đến phương pháp Đông y. Đông y điều trị bệnh bạch biến là phương pháp Y học cổ truyền lâu đời, sử dụng những thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn cao, tác động trực tiếp vào nguyên căn gây bệnh, loại bỏ các yếu tố gây bệnh và hạn chế bệnh tái phát trở lại.

    Đông y chữa bệnh bạch biến sử dụng thuốc uống trong kết hợp với thuốc bôi bên ngoài, giúp mang đến hiệu quả toàn diện cho người bệnh. Đây là phương pháp cổ truyền lâu đời, được y học đánh giá cao và được đông đảo người bệnh tin tưởng, lựa chọn.

    Cách phòng tránh bệnh bạch biến

    Do không thể xác định rõ nguyên nhân bị bạch biến nên không có biện pháp phòng ngừa bệnh. Nếu gia đình có người thân mắc bệnh thì bạn cũng có nguy cơ cao mắc bệnh.

    Bệnh bạch biến có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào. Người bệnh chỉ có thể hạn chế tình trạng bệnh tiến triển nặng bằng cách:

    - Tránh những căng thẳng, stress gây ảnh hưởng đến tâm lý khiến bệnh dễ bùng phát.

    - Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bổ sung các thực phẩm cần thiết cho cơ thể như: - Rau bina, vitamin B và các chất khoáng như magie, chất xơ,...giúp ngăn ngừa thoái hóa, bảo vệ da.

    - Bổ sung các loại vitamin C để phòng chống quá trình oxy hóa.

    - Tránh xa những hóa chất độc hại để ngăn bệnh bùng phát.

    - Nên che kín kỹ, bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời để tránh xâm hại của tia cực tím.

    Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ bị bạch biến phải làm sao? Hãy chủ động tiến hành thăm khám và điều trị bệnh ngay khi có triệu chứng để ngăn chặn bệnh lây lan mạnh nhé!
     
Chủ đề tương tự: Bị bạch
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách điều trị bệnh bạch biến tận gốc 19/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phun Mày Ombre: Tất Cả Những Điều Cần Biết 2/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các Tiêu Chí Lựa Chọn Địa Chỉ Triệt Lông Bikini 31/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Triệt Lông Bikini Có Ảnh Hưởng Sinh Sản Không? 31/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lông Mày Ngang: Bí Quyết Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với Khuôn Mặt 20/7/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!