laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bị bệnh máu đường tiêu hóa ở đàn ông

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi dinhduongchobe, 12/3/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 397

  1. Offline

    dinhduongchobe New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chảy máu đường tiêu hóa là một chứng bệnh thuộc mẫu cấp cứu nội khoa hoặc ngoại khoa. Trong nếu xuất huyết cấp tính ví như ko phát hiện sớm và xử trí kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm cho tính mạng người bệnh, nhất là người mang tuổi, sức yếu.Chảy máu đường tiêu hóa do phổ biến nguyên nhân khác nhau gây ra và tùy vào từng vị trí khác nhau của đường tiêu hóa. Chảy máu đường tiêu hóa có thể do bệnh xảy ra ngay tại đường tiêu hóa nhưng 1 số nếu chảy máu đường tiêu hóa nhưng bệnh tích lại ở một cơ quan khác (vỡ tĩnh mạch thực quản do bị xơ gan, lao phổi) đi đại tiện ra máu .

    Chảy máu đường tiêu hóa ở phía trên có thể do loét miệng, chảy máu chân răng, vỡ tĩnh mạch thực quản và gặp phổ biến nhất là bệnh ở dạ dày - tá tràng. Chảy máu dạ dày - tá tràng không tính vết loét (loét bờ cong, hang vị, môn vị hoặc loét hành tá tá tràng), ung thư, còn với thể do tác dụng phụ của thuốc (aspirin, corticoid, nonsteroid, thuốc chống đông…). mang người cao tuổi bị tăng huyết áp, xơ vữa động mạch dùng thuốc aspirin chống ngưng tạp tiểu cầu, mang thể bị xuất huyết dạ dày - tá tràng. Tác dụng phụ của aspirin gây chảy máu dạ dày là do aspirin với chứa những tinh thể acid salysilic làm cho ăn mòn niêm mạc dạ dày gây loét, chảy máu.

    [​IMG]

    Người cao tuổi sở hữu bệnh về dạ dày lại dùng corticoid để điều trị bệnh khớp cũng mang thể bị xuất huyết dạ dày.Việc chăm sóc người bệnh xuất huyết tiêu hóa bắt buộc khẩn trương, thận trọng. cần đặt người bệnh nằm trên giường hoặc cáng, để đầu rẻ và thật yên tĩnh. giả dụ sở hữu điều kiện buộc phải liên hệ mang hệ thống cấp cứu y tế (115) để được truyền dịch nhằm cải thiện tình trạng mất máu đồng thời chống sốc bằng những dòng thuốc nâng huyết áp, thở oxy (nếu sở hữu khó thở, hoặc với hiện tượng choáng) và khi tình trạng đã đỡ thì cần chuyển người bệnh tới cơ sở cấp cứu của bệnh viện gần nhất.

    >>> Xem thêm benh tri noi

    Chảy máu hành tá tràng còn mang thể do giun móc. Giun móc là loại giun hút máu người ở ngay hành tá tràng và khi hút máu chiếc giun này tiết ra 1 chất chống đông máu, cho buộc phải sau khi hút no máu thì gây ra máu chảy ri rỉ. ko kể ra xuất huyết dạ dày - tá tràng ở người cao tuổi còn với thể do uống rộng rãi rượu, hoặc do tăng urê máu (mắc bệnh về thận), do ung thư hoặc polyp dạ dày hoặc do stress (stress làm cho nâng cao tiết acid).

    Bị bệnh máu đường tiêu hóa dưới mang thể là bệnh ở ruột non (viêm túi thừa Meckel, bệnh Crohn, bệnh lồng ruột), khối u, bất thường mạch máu, huyết khối động mạch treo ruột. Hoặc bệnh gặp ở đại tràng (lỵ amíp, lỵ trực trùng, ung thư đại tràng, trực tràng hoặc do polyp đại, trực tràng gây chảy máu). Xuất huyết đường tiêu hóa phía dưới còn có thể do bệnh trĩ (nội hay ngoại), đây là một bệnh hay gặp ở người cao tuổi do táo bón kéo dài.
    Triệu chứng xuất huyết đường tiêu hóa

    Trường hợp xuất huyết ở đường tiêu hóa dưới thì thường phân với máu tươi, nếu do lỵ trực khuẩn thì phân có màu hồng như máu cá, ví như do lỵ amip thì phân mang máu tươi lẫn sở hữu nhầy mũi. Và giả dụ do trĩ thì phân với máu tươi tất nhiên hoặc chỉ thấy máu tươi chảy ra. Xuất huyết tiêu hóa cấp tính thường da xanh, mệt lả, mạch nhanh, vã mồ hôi, đánh trống ngực, huyết áp tụt hoặc ko đo được, thậm chí ngất xỉu.

    >>> Xem thêm Cách trị bệnh trĩ ngoại

    Để chẩn đoán xuất huyết tiêu hóa, ko kể các dấu hiệu lâm sàng, tính chất của phân thì buộc phải xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm chức năng gan, mật. Tùy theo tính chất của bệnh mà thực hiện những chiếc cận lâm sàng nhu yếu khác (siêu âm, sinh thiết gan, hoặc chụp X-quang hoặc nội soi đường tiêu hóa, xét nghiệm phân mua ký sinh trùng…) để xác định nguyên nhân.

    Việc chăm sóc người bệnh xuất huyết tiêu hóa nên khẩn trương, thận trọng. buộc phải đặt người bệnh nằm trên giường hoặc cáng, để đầu tốt và thật yên tĩnh. trường hợp mang điều kiện buộc phải cửa hàng có hệ thống cấp cứu y tế (115) để được truyền dịch nhằm cải thiện tình trạng mất máu đồng thời chống sốc bằng các chiếc thuốc nâng huyết áp, thở oxy (nếu có khó thở, hoặc có hiện tượng choáng) và khi tình trạng đã đỡ thì bắt buộc chuyển người bệnh tới cơ sở cấp cứu của bệnh viện sắp nhất.Nên khám bệnh định kỳ, đặc biệt là người cao tuổi và mỗi lần đi khám bệnh bắt buộc cho bác sĩ biết những bệnh về đường tiêu hóa mà mình đang gặp cần để giảm thiểu dùng những thuốc với tác dụng phụ gây chảy máu đường tiêu hóa. nên kiêng rượu, bia, những chất kích thích (cà phê, thuốc lá, chua, cay).
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!