laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bị ê răng và cách chữa hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi dinhhungpc, 21/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 317

  1. Offline

    dinhhungpc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bi ê răng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể khiến triệu chứng ê buốt ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Áp dụng 1 sốmẹo chữa ê buốt răngđơn giản dưới đây, có thể sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng, giúp các triệu chứng ê buốt răng nhanh chóng tan biến.
    Trà xanh –mẹo chữa ê buốt răngđơn giản nhất
    Lá trà xanh tươi được chứng minh là giàu chất catechin, florua, axit tannic và các thành phần khác bổ trợ cho quá trình hình thành lớp men protein cứng bảo vệ cho răng. Axit tannic cũng làm giảm vai trò của các chất hòa tan canxi. Vì thế, sử dụng lá trà xanh bằng cách nhai một vài lá trà xanh trong 5 phút sau đó súc miệng lại bằng nước sạch sẽ có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, giảm triệu chứngê buốt răngnhanh chóng. Vớimẹo chữa ê buốt răngbằng cách dùng lá trà xanh, bạn nên thực hiện 2-3 lần trên một ngày để có thể làm giảm ê

    Mẹo chữa ê buốt răngtừ củ Tỏi
    Theo nghiên cứu của giới nha khoa, trong củ tỏi có chứa chất florua, allicin giúp lớp ngà răng được phục hồi và bảo vệ chống lại những kích thích từ bên ngoài như đồ lạnh, cay… Chính vì thế, củ tỏi được dùng làm một vị thuốc dân gian rất hiệu quả cho những người bị ê buốt răng.

    Cách làmmẹo chữa ê buốt răngbằng tỏi như sau: Lấy 1 củ tỏi sống, tách vỏ, thái mỏng từng củ, để bên ngoài khoảng 5 phút, sau đó lấy từng miếng chà lên răng. Nên chà hết các mặt răng của cả 2 hàm, đặc biệt là những vùng răng bị ê buốt nhiều. Thực hiện 3 lần trong ngày, các triệu chứng ê buốt răng sẽ thuyên giảm đáng kể.

    Nhân quả óc chó sống chữa ê buốt răng cực hiệu quả
    Xem thêm >> nhức răng kiêng ăn gì

    Nhân quả óc chó giàu axit linoleic, canxi và phốt pho, giúp giảm kích thích đến các dây thần kinh răng. Cách chữa ê buốt răng bằng quả óc chó như sau: Súc miệng bằng nước muối, nhai 20 gr quả óc chó trong 3-5 phút, từ từ rồi nuốt, nên nhai hai lần một ngày.

    Kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý
    Đồ uống chứa nhiều axit, đặc biệt là nước có ga, nước cà chua, cam, chanh hay các thức ăn quá nóng hoặc lạnh là những tác nhân khiến răng ê buốt hơn. Ngoài ra, thức ăn cay hoặc quá mặn sẽ khiến cho men răng bị tổn thương và mỏng đi dẫn đến sự nhạy cảm. Tốt nhất bạn nên hạn chế các loại đồ ăn, thức uống này.

    Thay vào đó,mẹo chữa răng ê buốtđơn giản là bạn nên bổ sung cho bản thân mình những thực phẩm giàu chất xơ, khiến tuyến nước bọt hoạt động tốt, giúp tạo nên các khoáng chất chống lại quá trình gây nhạy cảm cho răng. Nguồn chất xơ tốt là các loại hoa quả khô như chà là, nho khô, quả vả, và các loại hoa qua tươi như chuối và táo. Bạn cũng nên ăn các loại rau như các loại đậu, cải bắp, đậu Hà Lan, đậu phộng, quả hạnh nhân.

    [​IMG]



    Tăng cường ăn những thực phẩm nhiều chất xơ cũng làmẹo chữa ê buốt răngan toàn và lâu dài

    Vệ sinh răng miệng đúng cách
    Nhiều người thường có quan niệm, chải răng càng mạnh càng giúp loại bỏ các vi khuẩn đáng ghét. Tuy nhiên, theo các bác sĩ nha khoa, việc chải răng quá mạnh sẽ khiến lớp men răng bị tổn thương dẫn đến đau răng nướu và lộ ngà nhiều hơn.

    Cảm giác ê buốt cũng vì thế mà càng dễ có cơ hội “gõ cửa” bạn hơn. Để hạn chế những tổn thương không đáng có cho răng, chúng ta cần thực hiện việc chải răng đúng như: dùng bàn chải đánh răng lông mềm, nên chải răng theo chiều dọc một cách nhẹ nhàng nhưng kỹ lưỡng.
     
Chủ đề tương tự: Bị răng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nam giới bị nổi mụn nhỏ trắng rãnh bao quy đầu do đâu? 6/4/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bọc răng sứ là gì? Cách phòng ngừa biến chứng? 22/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Làm răng sứ DDBIO có rẻ không, khi nào nên thực hiện? 11/5/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 4 Lý do tại sao bạn nên bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ 14/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bọc răng sứ titan không lo biến chứng 14/2/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!