laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bí quyết bổ sung vitamin E đúng cách để có làn da láng mịn

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi wellwayvn, 2/3/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 364

  1. Offline

    wellwayvn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu bạn đang tìm kiếm những bí quyết tự nhiên giúp làn da khỏe mạnh thì vitamin E rất quan trọng để giúp làn da mịn màng, sáng khỏe. Nguồn vitamin tốt nhất là từ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và các sản phẩm đặc trị có chứa vitamin cũng có thể có lợi.

    Ngoài việc giúp bạn có được làn da đẹp rạng ngời, vitamin còn có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và các dấu hiệu lão hóa do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.


    Trong bài viết này, WellWay sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về vitamin E và những lợi ích chúng mang lại cho làn da của bạn.

    Hiểu đúng về vitamin E
    Vitamin E là một chất dinh dưỡng thiết yếu, tan trong chất béo, có đặc tính chống viêm. Chúng cần thiết cho hệ thống miễn dịch, chức năng tế bào và sức khỏe của da. Đây là một chất chống oxy hóa, có hiệu quả trong việc chống lại tác động của các gốc tự do được tạo ra trong quá trình chuyển hóa thức ăn và độc tố từ môi trường.

    Ngoài ra, chúng có thể có thể giúp giảm tổn thương do tia cực tím trên da. Dưỡng chất này cũng có thể có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng viêm da dị ứng, bệnh gan nhiễm mỡ và làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer dạng nhẹ.

    Không những thế, vitamin này còn được sử dụng để làm giãn nở các mạch máu, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.

    Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời làm giảm nồng độ vitamin E trong da. Bên cạnh đó, nồng độ vitamin E cũng giảm theo tuổi tác. Tuy nhiên, dưỡng chất này có trong nhiều loại thực phẩm tự nhiên, thực phẩm chức năng và là một thành phần quan trọng trong các sản phẩm bôi trên da.

    Vitamin E trong nguồn thực phẩm tự nhiên
    Chúng có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm:

    [​IMG]
    Vitamin E tự nhiên trong thực phẩm thường được liệt kê là d-alpha-tocopherol trên nhãn thực phẩm. Chúng cũng được sản xuất dưới dạng tổng hợp nhưng vitamin E tự nhiên tốt hơn các sản phẩm tổng hợp.

    Đặc biệt, loại vitamin này có thể được hấp thụ tốt hơn nữa khi kết hợp với vitamin C.

    Hàm lượng vitamin E khuyến nghị
    Lượng vitamin E bạn cần hàng ngày phụ thuộc vào độ tuổi.

    Theo Viện Y Tế quốc gia, thanh thiếu niên, người trưởng thành và phụ nữ mang thai nên tiêu thụ khoảng 15mg mỗi ngày. Phụ nữ cho con bú cần khoảng 19mg. Trẻ sơ sinh, và trẻ em cần ít vitamin E hơn trong chế độ ăn uống hàng ngày.

    Hầu hết chúng ta có thể bổ sung đủ vitamin E từ thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, những người mắc các bệnh ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa hoặc hấp thụ chất béo có thể cần nhiều vitamin E hơn. Những bệnh này bao gồm xơ nang và bệnh Crohn. Đối với những người này và những người cần bổ sung nhiều vitamin E, thực phẩm bổ sung có thể hữu ích. Chúng là một thành phần trong nhiều loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất.

    Các sản phẩm chứa vitamin E
    Viên uống bổ sung
    Hầu hết mọi người không cần sử dụng viên uống bổ sung vitamin E. Ăn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này hàng ngày đủ để cải thiện và bảo vệ làn da của chúng ta.

    Những người có làn da dầu có thể có nồng độ vitamin E cao hơn trong lớp hạ bì và lớp biểu bì. Các vùng da nhờn trên da như mặt và vai, cũng có thể có nồng độ vitamin E cao hơn các vùng da khô.

    Vitamin E bôi trên da
    Vitamin E có sẵn ở dạng kem và dạng dầu để sử dụng trên da. Chúng cũng được thêm vào nhiều loại mỹ phẩm, bao gồm các loại kem chống lão hóa, serum, kem mắt, kem chống nắng và trang điểm.

    Vitamin E dễ dàng hấp thụ vào da vì vậy bôi trên da có thể làm tăng lượng vitamin E được lưu trữ trong tuyến bã nhờn.

    Các sản phẩm có chứa cả vitamin E và vitamin C khó bị phá huỷ hơn nếu tiếp xúc với tia UV. Một nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng việc sử dụng vitamin E trên da làm giảm tổn thương da cấp tính và mãn tính do tia UV.

    Bên cạnh đó, chúng cũng là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho những vùng da khô, nứt nẻ. Các khu vực da khô như khuỷu tay, sẽ trở nên mềm mại hơn nếu sử dụng dầu vitamin E.

    Nhiều chất bổ sung dạng viên nang có thể mở ra được và bôi trực tiếp trên các khu vực da bị khô.

    Cách bổ sung vitamin E an toàn và hiệu quả
    Bổ sung vitamin E qua nguồn thực phẩm là cách an toàn nhất và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào ngay cả khi chúng ta ăn với số lượng lớn.

    Tuy nhiên, nếu sử dụng viên uống bổ sung có thể gây ra một số tác dụng phụ. Vì liều lớn có thể ức chế khả năng đông máu khi cần thiết, gây chảy máu nghiêm trọng.

    Ngoài ra, một nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng được báo cáo trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy uống bổ sung vitamin E làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt ở những người đàn ông khỏe mạnh.

    Tương tác với các loại thuốc điều trị bệnh
    Thực phẩm bổ sung vitamin E có thể tương tác với một số loại thuốc giảm cholesterol. Chúng cũng có thể làm giảm hiệu quả của hóa trị và xạ trị cho bệnh nhân ung thư.

    Ngoài ra, uống bổ sung vitamin E cũng có thể gây tương tác với warfarin (Coumadin) – một loại thuốc được kê đơn để ngăn ngừa đông máu.

    Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng các sản phẩm bổ sung, đặc biệt nếu bạn đang dùng các loại thuốc điều trị bệnh theo đơn.

    Các vitamin và khoáng chất khác tốt cho da
    Nhiều dưỡng chất như vitamin D, C, K và B cũng tốt cho làn da của bạn. Cách tốt nhất để làn da luôn khoẻ mạnh, hồng hào là chúng ta nên ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau, chất béo tốt và protein nạc.

    Vitamin D thường được hấp thụ qua ánh nắng mặt trời. Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời rất quan trọng nhưng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sớm, khi ánh nắng chưa quá gay gắt sẽ không gây ảnh hưởng xấu mà còn tốt cho da và sức khoẻ tổng thể của chúng ta. .

    Các sản phẩm chứa vitamin và khoáng chất cũng có thể giúp nuôi dưỡng làn da. Ví dụ, kẽm bôi ngoài da có thể giúp điều trị mụn trứng cá và đẩy nhanh quá trình lành vết thương. Niacin (vitamin B3) có thể giúp giữ ẩm cho da. Bạn có thể tham khảo sản phẩm bổ sung vitamin B3.

    Collagen cũng là một dưỡng chất thiết yếu giúp làn da khỏe mạnh. Từ 25 tuổi trở đi, lượng collagen tự nhiên của cơ thể sẽ giảm dần, khiến da dễ lão hóa hơn. Vì thế bạn nên bổ sung collagen cho cơ thể để bù đắp lượng thiếu hụt này. Bột Collagen Westcoast Naturals có thể dễ dàng thêm vào các đồ uống yêu thích của bạn để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.
     
Chủ đề tương tự: quyết bổ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 Bí quyết ngăn ngừa táo bón ngày Tết 9/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí quyết làm mặt nạ đắp mặt từ tinh bột nghệ và mật ong 6/11/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí quyết bỏ túi để da, tóc, móng luôn đẹp rạng ngời. 23/2/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp "Bí quyết" bôi mật ong lên mặt cách làm đẹp hiệu quả nhất - Mật ong vàng 24/1/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí Quyết Làm Đẹp Da Chỉ Nhờ Sử Dụng Bộ Kem Pure Hàn Quốc 23/9/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!