laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bí quyết chữa trĩ ngoại hiệu quả của người H'mong

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tungkolia, 13/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 328

  1. Offline

    tungkolia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh trĩ là một trong những bệnh khó nói và thầm kín, những người mắc bệnh trĩ thường có tâm lý giấu diếm và thường sử dụng các biện pháp dân gian để phòng ngừa hoặc để tự khỏi hoặc sử dụng các cách chữa bệnh trĩ nhẹ trên mạng để điều trị. Tuy nhiên họ lại không biết rằng chính sự mặc kệ để tự khỏi đó có nhiều người đã khiến cho bệnh ngày càng nặng thêm phải sử dụng các biện pháp liên quan đến phẫu thuật để cắt bỏ.
    [​IMG]

    Dấu hiệu của bệnh trĩ. Những dấu hiệu ban đầu của bệnh trĩ thường là đi ngoài ra máu, máu theo phân có thể là do táo bón, bạn nên xem mình có bị táo bón hoặc đi kiết hay không nên phân biệt 2 trường hợp này. Khi bị trĩ máu thưởng nhỏ giọt xuống còn kiết lỵ thì thường máu sẽ có trong phân. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến bệnh ngày càng nặng thêm như đi ngoài máu sẽ phun ra thành từng tia.

    Bệnh trĩ có nguy hiểm hay không ? Bệnh trĩ rất nguy hiểm và phiền toái bởi vì bệnh trĩ mỗi lần đi ngoài sẽ lấy đi của bạn rất nhiều máu dẫn đến tình trạng thiếu máu, suy nhược cơ thể chính vì vậy bạn nên thăm khám và có chế độ ăn hợp lý tăng cường chất xơ, cá, hạn chế ăn thịt những thực phẩm giàu cholesterol

    Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ thường là do chế độ sinh hoạt không hợp lý, ăn nhiều đồ ăn nhanh, thực phẩm nóng dẫn đến táo bón. Ngồi nhiều đứng nhiều đặc biệt là ở nhân viên văn phòng, bán hàng, tài xế. Sẽ làm cho máu trở về tim không được hết dẫn đến tình trạng ứ trệ ở vùng trực tràng. Bệnh trĩ có nhiều nguyen nhan cua benh tri mà nó gây ra và có nhiều cách chữa trĩ hiện nay bạn có thể điều trị bệnh trĩ bằng đông y hoặc tây y. Việc điều trị bệnh trĩ nội có thể dùng tây y, tuy nhiên ngược lại bệnh trĩ ngoại người ta lại dùng đông y nhiều hơn và không để lại các biến chứng khác cho cơ thể . Hãy cùng tìm hiểu những cách trị bệnh trĩ nhé.

    Chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp đông y được sử dụng nhiều hơn vì lành tính

    Trong các bài thuốc trị bệnh trĩ ngoại bằng đông y thì phải kể đến bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại gia truyền rất hiệu quả của người H’Mông vùng cao Tây Bắc.

    Vì sao người H’Mông lại tạo ra bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại
    Do đặc thù văn hóa hay uống rượu nên tỉ lệ mắc trĩ ở vùng tây bắc này rất cao trong khi đó điều kiện thăm khám chữa bệnh bằng tây y không thuận lợi, chính vì thế người H’Mông đã tự tạo ra bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại cho chính mình sử dụng, hiệu quả mang lại rất cao. Bài thuốc này được y học cổ truyền đánh giá khá tốt và hiện nay được rất nhiều người áp dụng trong quá trình điều trị bệnh trĩ.

    Vậy bài thuốc đó như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua nhé.

    Phương pháp thuốc uống chữa bệnh từ bên trong
    Thành phần nguyên liệu của bài thuốc bao gồm: Nghệ, địa du, thăng ma, tam thất, sài hồ, đương quy và một số thảo dược khác ở vùng núi Tây Bắc.

    Cách làm: Cho các thành phần trên vào cùng với 2l nước sạch sau đó đun rồi, lấy nước đó uống thay nước lọc hằng ngày, uống liên tục trong vòng 1 tháng.

    Công dụng trong việc chữa bệnh trĩ ngoại: Bài thuốc này có tác dụng cầm máu, thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, chống viêm hiệu quả, tăng dự đàn hồi của các cơ hậu môn giúp bảo vệ và tăng sức bền của thành tĩnh mạch, thông khí huyết, giảm ứ đọng.

    Công dụng của từng thành phần:
    - Nghệ: nghệ có tính mát, vị cay ngọt. Ngoài tác dụng làm thông khí huyết lưu thông máu thì nghệ còn có tác dụng khử trùng, ức chế nhiều loài vi khuẩn và nấm.

    - Tam thất: Là loại nguyên liệu khá phổ biến trong các bài thuốc đông y. Tam thất có vị ngọt, hơi đắng, tính ôn. Tam thất có khả năng giảm đau, bổ khí huyết đồng thời giúp làm lành vết thương nhanh.

    - Địa du: Để trị cầm máu.

    - Đương quy: Điều tiết khí huyết lưu trong trong cơ thể người .

    - Thăng ma: Tác dụng thăng khí (làm lưu thông khí huyết) chữa các chứng sa giáng như sa trĩ, sa dạ dày, dạ con, trực tràng…giảm đau chống viêm làm lành vết thương nhanh chóng.

    - Sài hồ: vị đắng, tính mát nên có tác dụng khá tốt trong việc điều trị bệnh trị ngoại.

    Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng thuốc ngâm
    Thành phần: Hòe hoa, Bồ công anh, Hổ trượng, Đại hoàng, Hoàng liên, Sà sàng tử, Ngư tinh thảo, Hoàng đằng, Khổ sâm, Đào nhân...

    Công dụng:
    Thuốc ngâm có tác dụng đào thải cặn bã, thúc đẩy thăng khí (lưu thông khí huyết) giúp máu lưu thông không bị ứ trệ ở hậu môn, cải thiện vòng tuần hoàn đưa máu đến nuôi dưỡng các mô, cơ tĩnh mạch giúp tĩnh mạch bền chặt và làm tăng tính đàn hồi của thành mạch, giúp búi trĩ co dần lên, đồng thời làm tiêu viêm, giảm đau, cầm máu.

    Những điều cần lưu ý kết hợp trong quá trình điều trị bệnh trĩ bằng đông y:

    - Vệ sinh hậu môn sạch sẽ hằng ngày bằng nước ấm có pha chút muối. Mặc quần rộng rãi để tránh việc cọ sát nhiều vào vết trĩ.

    - Cân bằng lại chế độ ăn uống hằng ngày, hạn chế ăn đồ béo, hoặc thực phẩm làm sẵn, uống nước ngọt có ga, các chất kích thích như bia, rượu cồn. Nên ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước lọc hằng ngày.

    Trên đó là những cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để phòng và điều trị bệnh hiệu quả.
     
Chủ đề tương tự: quyết chữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Bí Quyết Nấu Canh Chua Cá Hồi Măng Thơm Ngon, Không Tanh 9/8/23
Quảng Cáo Rao Vặt Bí Quyết Nấu Canh Chua Chay Thơm Ngon 3/8/23
Quảng Cáo Rao Vặt Truoctrandau đưa tin: Barca chuẩn bị lời đề nghị thứ 4, quyết tâm 17/7/22
Quảng Cáo Rao Vặt 3 Bí quyết giúp bạn lựa chum sành ngâm rượu chuẩn 30/10/21
Quảng Cáo Rao Vặt Bí Quyết Chữa Mất Ngủ Không Cần Dùng Thuốc 30/9/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!